Các chân chạy sẵn sàng cho Tienphong marathon 2022

VHO-Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong 2022 sẽ diễn ra vào ngày 27.3. Hiện các chân chạy tốt nhất của marathon và cự ly dài ở làng điền kinh Việt Nam đã có mặt tại địa danh Côn Đảo chuẩn bị cho các cuộc tranh tài.

Trong số các gương mặt dự giải, các tuyển thủ chủ chốt đang chuẩn bị SEA Games 31 cũng góp mặt đầy đủ. Đây được xem là giải đấu cọ xát lý tưởng trước thềm SEA Games 31 trong bối cảnh nhiều giải đấu thể thao quốc tế đã bị hoãn, huỷ trong suốt hơn 2 năm qua.

Với ngôi sao số 1 của cự ly marathon nam đồng thời là đương kim vô địch giải đấu – Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước), giải đấu được xem là cuộc cọ xát thực tế để Hoàng Nguyên Thanh chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới trên sân nhà.

Trong khi đó thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Viết của điền kinh Biên phòng đăng kí 18 chân chạy với nhiều gương mặt được chú ý như Đào Minh Thiện, Đào Minh Chí, Nguyễn Văn Lai, Đỗ Quốc Luật, Trịnh Quốc Lượng, Bùi Thế Anh... Đây sẽ là mùa giải mà Quốc Luật quyết tâm bước lên ngôi vô địch lần thứ 8 liên tiếp ở đường chạy 10km nam tuyển.

Các chân chạy sẵn sàng cho Tienphong marathon 2022 - Anh 1

Tham gia giải đấu, chân chạy Hoàng Nguyên Thanh sẽ có cơ hội tích luỹ kinh nghiệm cho SEA Games 31

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam đồng thời là phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng từng cho biết trong một năm, giải đấu đối với VĐV của marathon và cự ly dài không nhiều nên tất cả những chân chạy dự giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài báo Tiền Phong đều tận dụng tối đa cơ hội để cọ xát và thể hiện chuyên môn.

Với tổng số VĐV (chuyên nghiệp, nghiệp dư) lên tới 3700 người, giải đấu tại Côn Đảo chắc chắn tạo được tính hấp dẫn và sự cạnh tranh khốc liệt. Yếu tố về an toàn địa hình và công tác y tế đã được nhà tổ chức triển khai, đảm bảo giúp VĐV yên tâm tham dự. Đại diện UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tầu) xác nhận công tác chuẩn bị đã xong và trong quá trình giải diễn ra, nếu có sự phát sinh ở khâu tổ chức thì địa phương sẽ phối hợp cùng đơn vị tổ chức xử lý nhanh để làm sao khách du lịch cùng các VĐV có một thời gian thoải mái nhất tại Côn Đảo cũng như hình ảnh du lịch của Côn Đảo được ghi nhận tới bạn bè trong nước, quốc tế.

VÂN SA; ảnh: NHƯ Ý

Ý kiến bạn đọc