Mục tiêu “kép” của Futsal nam

VHO- Đội tuyển Futsal nam Việt Nam vừa đáp chuyến bay sang Bangkok (Thái Lan) để bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài một tuần và sau đó dự Giải Futsal Đông Nam Á, cũng là vòng loại Giải Futsal châu Á 2022. Quan trọng hơn, đây là giải đấu “làm nóng” để thầy trò HLV Phạm Minh Giang chuẩn bị cho SEA Games 31.

Mục tiêu “kép” của Futsal nam - Anh 1

 Tuyển Futsal Việt Nam sẽ vừa cạnh tranh suất châu Á và vừa tạo sự chuẩn bị cho SEA Games 31

Để thực hiện mục tiêu “kép” này, tuyển Futsal Việt Nam đã tập trung, tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (quận 8, TP.HCM) hơn một tháng nay. Trước ngày lên đường sang Thái Lan, Văn Vũ cùng các đồng đội có trận giao hữu thành công khi thắng 2-1 trước đương kim á quân quốc gia CLB Sahako. Sang Thái Lan dự giải Đông Nam Á lần này, tuyển Futsal Việt Nam có 17 cầu thủ, đa phần vẫn là những gương mặt đã thi đấu thành công tại World Cup Futsal 2021 tại Lithuania như: Văn Vũ, Minh Trí, Đức Hòa, Quốc Nam, Văn Hiếu, Đình Hùng, Đoàn Phát… ngoài ra đội còn chào đón sự trở lại của 2 cựu tuyển thủ là Thất Phi và Thái Huy. Trong thời gian tập huấn trước thềm giải Đông Nam Á, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ có 3 trận đấu giao hữu, lần lượt gặp các CLB Futsal của Thái Lan là Thammasat (ngày 25.3), Bangkok BTS (28.3) và Hong Yen Takam (30.3), sau đó sẽ gút danh sách gồm 16 cầu thủ cho giải đấu chính thức.

Tại Giải Futsal Đông Nam Á 2022, tuyển Việt Nam nằm ở bảng B, đội sẽ thi đấu lần lượt với Myanmar (ngày 4.4), Timor Leste (5.4) và Australia (6.4). Mục tiêu của tuyển Futsal Việt Nam là ít nhất lọt vào tốp 3 đội mạnh nhất để giành vé tham dự Vòng chung kết châu Á diễn ra ở Kuwait vào tháng 9 tới, đồng thời tạo bước chạy đà thuận lợi cho SEA Games 31. HLV Phạm Minh Giang nhận định: “Chúng tôi có 70-80% cơ hội cạnh tranh suất dự Vòng chung kết Futsal châu Á. Hiện tôi vẫn chưa biết về Australia, nhưng chắc chắn họ sẽ cử đội rất mạnh tham dự. Myanmar vừa thi đấu giải giao hữu ở Thái Lan nên chúng tôi đã có dữ liệu về đối thủ này. Họ có chuyên gia người Thái Lan giúp đỡ và tiến bộ rất nhiều. Tôi nghĩ chúng ta nên cẩn trọng về Myanmar. Nói chung là toàn đội sẽ quyết tâm cho từng trận một vì đây là vòng loại châu Á và cũng là giải đấu tiền SEA Games 31”.

HLV Phạm Minh Giang cũng cho biết thêm, sau thời gian tập luyện tại TP.HCM, về cơ bản đội tuyển đã hoàn chỉnh được lối chơi chung, đặc biệt khâu phòng ngự của toàn đội đã tiến bộ rất nhiều. Dù vậy, việc dứt điểm vẫn còn hạn chế và cần được tiếp tục cải thiện trong 3 trận giao hữu tại Thái Lan, trước khi bước vào giải chính thức.

Dự kiến sau khi kết thúc giải đấu ở Thái Lan, tuyển Futsal Việt Nam sẽ về nước và đến giữa tháng 4, đội sẽ sang tập huấn ở Nhật Bản để tiếp tục chuẩn bị cho SEA Games 31. “Chúng tôi sẽ tập trung vào giải Đông Nam Á. Trở về Việt Nam, cả đội sẽ nghỉ ngơi 3 ngày trước khi tập trung đội trở lại. Sau 10 ngày tập trung, nếu Nhật Bản mở cửa, đội sẽ đến Nhật Bản tham gia tập huấn với 2-3 trận giao hữu”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho kỳ đại hội vào tháng 5 tới.

 VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc