Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đà Lạt lọt top 5 điểm đến ngắm hoa được yêu thích nhất thế giới

Thứ Sáu 25/03/2022 | 15:19 GMT+7

VHO- "Thành phố ngàn hoa" Đà Lạt của Việt Nam được du khách ở 28 quốc gia trên toàn cầu đề xuất là một trong những điểm đến ngắm hoa được yêu thích nhất cùng với một số quốc gia khác.

Không gian hoa tại Đà Lạt thu hút du khách đến tham quan. (Ảnh: Mai Anh/Vietnam+)

Đà Lạt là điểm đến ngắm hoa đứng thứ 3 thế giới được du khách toàn cầu yêu thích. Đây là kết quả do Booking.com thực hiện khảo sát du khách ở 28 quốc gia trên thế giới.

Đà Lạt, Việt Nam

Được mệnh danh là “thành phố ngàn hoa,” Đà Lạt có nhiều công viên, trang trại và lễ hội hoa. Tất cả đều tô điểm thêm cho vùng đất này những bông hoa rực rỡ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.

Tới đây, bạn dễ dàng bị hàng trăm hương thơm đến từ những vườn hoa khác nhau mê hoặc, trong đó có vườn hoa hồng, loa kèn, hoa cúc và nhiều loại hoa lan đa dạng khác mà thành phố nổi tiếng này sở hữu.

Khu vườn nổi tiếng thu hút nhiều du khách tham quan quanh năm nhất là vườn hoa ở trung tâm Đà Lạt với những vòm hoa xinh đẹp được xếp thành chiếc cổng độc đáo, hướng ra hồ Xuân Hương hữu tình.

Ngoài ra, vườn hoa Oải hương ở hồ Tuyền Lâm, cánh đồng hoa hướng dương ở Dalat Milk Farm, cánh đồng hoa cẩm tú cầu Trại Mát và các con đường hoa anh đào là những địa điểm tuyệt vời khác mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Đà Lạt.

Amsterdam, Hà Lan

Nếu muốn ngắm hoa, Amsterdam là thành phố được du khách đánh giá cao nhất. Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên bởi khách du lịch có thể tìm thấy vô số cửa hàng trưng bày các loại hoa tulip và búp hoa đầy màu sắc trên khắp thành phố.

Da Lat lot top 5 diem den ngam hoa duoc yeu thich nhat the gioi hinh anh 1

Hà Lan nổi tiếng với loài hoa tulip. (Ảnh: CTV)

Để có trải nghiệm ngắm hoa tuyệt vời hơn, du khách có thể khám phá hơn 7 triệu bông hoa tulip cùng những loài hoa khác được trồng bạt ngàn như trải dài tới tận chân trời tại Vườn hoa Tulip Keukenhof nổi tiếng thế giới, ngay gần Amsterdam.

Bên cạnh những con suối trong veo quanh co uốn lượn, những tán cây, các bãi cỏ mướt xanh, những bông hoa xinh đẹp lộng lẫy này sẽ khiến bạn phải dừng chân lưu luyến để ghi lại những khoảnh khắc rực rỡ sắc màu cùng hương thơm đầy sống động và khó quên.

Funchal, Bồ Đào Nha

Funchal là thành phố nổi tiếng với nhiều khu vườn và hầm rượu. Trong đó, vườn bách thảo Madeira là điểm đến đáng chú ý mà du khách có thể tới tham quan quanh năm.

Da Lat lot top 5 diem den ngam hoa duoc yeu thich nhat the gioi hinh anh 2

Vườn bách thảo Madeira điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố Funchal, Bồ Đào Nha(Ảnh: CTV)

Không chỉ có tầm nhìn toàn cảnh thành phố, khu vườn còn là nơi sinh sống của hơn 2.000 loài thực vật và có một khu vực riêng dành cho việc nghiên cứu và bảo tồn, cùng với Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên dành cho những ai muốn tìm hiểu thêm thông tin khoa học về các loài thực vật.

Gramado, Brazil

Hãy “xách balo lên và đi” đến khu vực Le Jardin Parque de Lavanda đầy tráng lệ ở Gramado, một trong những điểm đến mới nổi cho mùa du lịch năm 2022, để dạo quanh những khu vườn và nhà kính trồng hoa đang nở rộ hương sắc.

Da Lat lot top 5 diem den ngam hoa duoc yeu thich nhat the gioi hinh anh 3

Khu vườn ngập tràn hương sắc đẹp như tranh tại Gramado. (Ảnh: CTV)

Bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều loài thực vật độc đáo cùng nhiều giống hoa oải hương thơm ngát khi tản bộ trong khu vườn.

Nằm giữa những ngọn núi đẹp như tranh vẽ, với một nhà hàng nằm ngay trong khuôn viên và những loại hoa cỏ tươi tắn luôn có sẵn để mua về. Đây thực sự là điểm đến dành cho những tín đồ hoa lá.

Singapore, “thành phố trong vườn”

Singapore được ví như “thành phố trong vườn” không phải là không có lý do. Quốc gia Đông Nam Á nhỏ bé này có rất nhiều công viên thiên nhiên, vườn bách thảo và khu bảo tồn động vật ấn tượng.

Da Lat lot top 5 diem den ngam hoa duoc yeu thich nhat the gioi hinh anh 4

Singapore được ví như “thành phố trong vườn.” (Ảnh: CTV)

Tuy nhiên, địa điểm để chiêm ngưỡng hoa nở quanh năm trứ danh và nổi bật nhất nơi đây vẫn là Gardens by the Bay - công viên hiện đại nổi tiếng với khu vực Supertrees khổng lồ, Flower Dome tráng lệ và Cloud Forest đầy mê hoặc.

Gardens by the Bay là thiên đường sắc màu và hương thơm với các loài hoa và thực vật độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới, từ vùng Địa Trung Hải đến các sa mạc Nam Phi và tự hào khi chỉ có một mùa duy nhất là mùa Xuân.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top