Nhạc sĩ Trần Tiến giao lưu với quê hương Quảng Bình

VHO - Ngày 26.3, tại Trung tâm Văn hoá & Thông tin huyện Quảng Trạch, Chi hội Văn học Nghệ thuật Quảng Trạch – Ba Đồn, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình đã tổ chức chương trình giao lưu với nhạc sĩ Trần Tiến.

Nhạc sĩ Trần Tiến giao lưu với quê hương Quảng Bình - Anh 1

Chương trình giao lưu nhạc sĩ Trần Tiến với quê hương Quảng Bình

Với chủ đề “Nhạc sĩ Trần Tiến với quê hương Quảng Bình”, tại chương trình, người yêu âm nhạc ở huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) đã được nghe nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động. Đó là những bài hát “Có một thời như thế”, “Thanh niên ra tiền tuyến”…  được Trần Tiến sáng tác trong thời kỳ đầu khi ông đang là một “ca sĩ” hành quân giữa mùa xuân theo tiếng gọi của non sông, hưởng ứng phong trào “tiếng hát át tiếng bom”.

Nhạc sĩ Trần Tiến giao lưu với quê hương Quảng Bình - Anh 2

Nhạc sĩ hát tặng người yêu nhạc ở Quảng Trạch, Ba Đồn những ca khúc của chính mình

Không chỉ chia sẻ những câu chuyện xúc động, nhạc sĩ Trần Tiến đã hát tặng người yêu nhạc ở Quảng Trạch, Ba Đồn những ca khúc do chính ông sáng tác.  Với giọng ca trầm ấm đầy nội lực, nhạc sĩ Trần Tiến đã mang đến một màn trình diễn ấn tượng. Trong đó có ca khúc nổi tiếng Cô gái Sầm Nưa được ông hát bằng tiếng Lào.

Xen kẽ giữa chương trình giao lưu, các ca sĩ của Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Bình đã trình bày các ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến như: Mặt trời bé con, Cô gái Sầm Nưa, Mẹ tôi, Giai điệu Tổ quốc… đã mang lại nhiều cảm xúc cho người nghe.

Nhạc sĩ Trần Tiến giao lưu với quê hương Quảng Bình - Anh 3

Những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ được hát tại chương trình đã lôi cuốn người nghe

Cũng tại chương trình, khán giả ở vùng cát Quảng Trạch, Ba Đồn yêu thích nhạc Trần Tiến đã bày tỏ sự khâm phục và biết ơn sâu sắc khi ông vượt qua bệnh tật để mang lời ca tiếng hát đến với người dân nơi đây.

Nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ: “Tôi viết nhạc bằng cả trái tim và niềm đam mê. Mặc dù đang điều trị bệnh, nhưng tôi sống mãnh liệt, yêu đời đến giây phút cuối cùng. Bài hát Không gục ngã tôi viết để vượt qua chính mình, để động viên mỗi người vươn lên trước khó khăn, bệnh tật”.

Trong khuôn khổ của chương trình, nhân dịp này, Chi hội Văn học Nghệ thuật Quảng Trạch – Ba Đồn phát động cuộc thi sáng tác văn học trẻ lần thứ nhất năm 2022-2023.

Đối tượng tham gia cuộc thi là con em Quảng Bình, độ tuổi từ 15-35, đang sinh sống, học tập và làm việc ở các địa phương trong và ngoài nước. Tác phẩm tham gia ở 2 thể loại gồm thơ và truyện ngắn với tổng giá trị giải thưởng 100 triệu đồng.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc