Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

VHO- Sáng 27.3 tại Cung Thể thao Tiên Sơn TP Đà Nẵng, Sở VHTT Đà Nẵng tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2022 cấp thành phố với hơn 1.500 người tham gia.

Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 1

Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 2

Ngày chạy Olympic  Đà Nẵng thu hút đông đảo người dân tham gia

Đây là sự kiện thể thao lớn tại TP Đà Nẵng và đã trở thành hoạt động truyền thống hằng năm, mục đích từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người dân. Hoạt động cũng nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn quốc, góp phần nâng cao sức khỏe để lao động, sản xuất.

Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 3

Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 4

Đại diện Trường ĐH TDTT Đà Nẵng trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải

Lễ phát động Ngày chạy Olympic năm 2022 kết hợp với Giải Việt dã (gồm 7 quận, huyện tham gia) đã tạo nên ngày hội thể thao có quy mô lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 5

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hòa chung phong trào phát động vì sức khỏe toàn dân, trong khuôn khổ Đại hội TDTT thành phố lần thứ IX, quận Hải Châu cũng tổ chức Đại hội TDTT lần thứ VI năm 2022, tiến tới Đại hội TDTT thành phố lần thứ VIII-2022.

Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 6

Đại hội TDTT quận Hải Châu lần thứ VI

Đại hội TDTT quận được diễn ra từ giữa tháng 1.2022 đến cuối tháng 6 năm 2022 với 12 môn thi đấu, thu hút hơn 1.500 vận động viên đến từ 13 phường tham gia tranh tài ở các môn. Sự kiện là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong quận, đánh giá sự phát triển của công tác TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, phát động phong trào mỗi người tự rèn luyện sức khoẻ, nâng cao thể lực, góp phần chiến thắng đại dịch.

Đà Nẵng: Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Anh 7

Phát động phong trào mỗi người tự rèn luyện thể chất để lao động, sản xuất

Đại hội cũng sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của phong trào cơ sở để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao của quận chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT thành phố Đà Nẵng lần thứ 8 năm 2022.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc