Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

VTV3 mở rộng sân chơi cho khán giả

Thứ Bảy 02/04/2022 | 07:47 GMT+7

VHO- Kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam vừa kỷ niệm tuổi 26. Ở tuổi mới, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí lên "thực đơn"  mới gồm  các gameshow, chương trình hướng tới đối tượng khán giả đa dạng, những cuộc thi có quy mô toàn quốc, lan tỏa thông điệp tích cực, lạc quan về niềm tự hào con người và đất nước Việt Nam.

Những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ như thông minh, cần cù, khéo léo, kết hợp tính cách được rèn giũa của người lính như kỷ luật, mạnh mẽ, kiên cường, sẽ bộc lộ trong thử thách, mang  đến cho khán giả xem truyền hình những cảm xúc tự hào và tin tưởng ở  sức mạnh  của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Sau một thời gian tìm tòi, chuẩn bị, phiên bản mới Chúng tôi - Chiến sĩ do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng cục Chính trị phối hợp thực hiện dự kiến lên sóng VTV3 từ ngày 30.4.  Phiên bản 2022 với tên gọi Quân khu số 1 ra đời, với mục đích đưa đến cho khán giả hình ảnh về những tập thể, cá nhân xuất sắc trong huấn luyện tác chiến của Bộ đội Cụ Hồ. Thử thách dành cho các đội chơi được xây dựng dựa trên các trận đánh đi vào lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong thế kỉ 20, trên những địa hình đa dạng được thiết kế mô phỏng theo các khu vực tác chiến trong thực tế. Những phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ như thông minh, cần cù, khéo léo, kết hợp tính cách được rèn giũa của người lính như kỷ luật, mạnh mẽ, kiên cường, sẽ bộc lộ trong thử thách, mang  đến cho khán giả xem truyền hình những cảm xúc tự hào và tin tưởng ở  sức mạnh  của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Song song với gameshow Làng vui đưa khán giả đến với những làng nghề, tìm hiểu đặc sản của các địa phương, hơn 1 năm qua Ban Sản xuất các chương trình Giải trí phối hợp cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đầu tư cho dự án gameshow mới dành riêng cho công nhân. Dự kiến ra mắt từ ngày 29.5.2022 trên kênh VTV3, chương trình Giờ thứ 9+ sẽ là một điểm hẹn thú vị giới thiệu tài năng của công nhân Việt Nam. Đây là sân chơi  thể hiện những tay nghề vượt trội của các công nhân, từ đó giúp họ thêm tự hào về công việc mình đang làm. Chương trình khuyến khích công nhân có tinh thần thể hiện tài năng của bản thân, tinh thần học hỏi, sáng tạo để không chỉ là những tay nghề giỏi mà còn phải vươn tới đỉnh cao của công việc, khích lệ tinh thần thi đua giữa những người lao động, vun đắp truyền thống và xây dựng một thế hệ công nhân mới. Qua đó, Giờ thứ 9+ thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của công nhân – những khát khao phù hợp với sự tiến bộ của xã hội. Chương trình đồng thời khích lệ sự quan tâm, trách nhiệm đồng hành, tạo điều kiện cho người công nhân tự tin, tiến bộ, phát triển hơn của doanh nghiệp và các cấp, các ngành.

Trạng nguyên nhí bước vào vòng tuyển chọn đội chơi

Từ đầu tháng 4, Trạng nguyên nhí bước vào vòng tuyển chọn đội chơi. Chương trình dành cho đối tượng học sinh tiểu học, nhằm tìm kiếm những thí sinh có kiến thức và thành tích trong các hoạt động thể chất, văn nghệ toàn diện, đề cao truyền thống hiếu học, trọng đức, trọng tài vốn đã được nuôi dưỡng, đúc kết để trở thành hành trang thiết yếu của các em học sinh. Cuối tháng 4, nhóm sản xuất triển khai ghi hình cuộc thi chung kết toàn quốc mùa 1 và các trận thi đấu mùa 2. Dự kiến Trạng nguyên nhí mùa 2 lên sóng từ ngày 4.6.2022 trên kênh VTV3.

Cùng với các sân chơi dành cho công nhân, nông dân, chiến sĩ, trẻ em, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí chú trọng làm mới các chương trình quen thuộc: Vui khỏe có ích đi sâu vào tâm tình của người cao tuổi, làm toát lên tinh thần lạc quan, yêu đời; Ai là triệu phú đầu tư phần lựa chọn người chơi trên ghế nóng cũng như nội dung câu hỏi; Đường lên đỉnh Olympia luôn có tinh thần tươi mới của những thí sinh leo núi cùng bộ câu hỏi cập nhật tính thời sự; Tiền khéo tiền khôn, chương trình phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thay phiên bản mới lên sóng giờ vàng VTV3 với nội dung trò chơi nhiều kịch tính cùng các tình huống đề cao giá trị sống nhân văn vì mọi người.

Là điểm hẹn thân quen với khán giả, chương trình Cà phê sáng đang chuẩn bị cho phiên bản mới năm 2022. Chương trình tiếp tục bám sát đời sống văn hóa, xã hội, giải trí theo tinh thần chào ngày mới với năng lượng mới. Song song với dải giờ buổi sáng, Ban Sản xuất các chương trình Giải trí đang thiết kế nội dung cho khung 18h00 trên VTV3, từ thứ hai đến thứ sáu. Lựa chọn thể loại hậu trường tin tức, trải nghiệm đầy bất ngờ và cảm xúc, chương trình sẽ mang tới những giải mã thú vị cho câu hỏi " tại sao" và  “như thế nào". Hướng tới khung giờ dành cho gia đình cùng sự kết nối các thế hệ, những người thực hiện hướng tới tư duy tích cực, hài hước để giải quyết những vấn đề của cuộc sống. Cùng với các điểm hẹn trên sóng, mỗi chương trình do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí thực hiện đều có phiên bản riêng dành cho số, nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả trên nền tảng số.

Điểm chung cho các chương trình, gameshow trên kênh VTV3 là khơi gợi tinh thần lạc quan, lòng tự hào về đất nước, con người Việt Nam. Những giá trị này sẽ được thể hiện xuyên suốt, sinh động qua từng chương trình như: Cà phê sáng, Làng vui, Giờ thứ 9+, Chúng tôi - Chiến sĩ, Đường lên đỉnh Olympia, Trạng nguyên nhí... Tiếp nối mạch cảm xúc này, dự kiến trong tháng 7, chương trình mới Chào Việt Nam tươi đẹp lên sóng với niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam, ngay sau đó là sự trở lại của Vua tiếng Việt mùa 2 vào tháng 9. Điều mà những người làm truyền hình của Ban Sản xuất các chương trình Giải trí hướng tới, đó là mỗi khán giả đều cảm nhận được những giá trị của mình, của gia đình, của đất nước trong các chương trình trên kênh VTV3.

VŨ MỪNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top