Bốc thăm môn bóng chuyền tại SEA Games 31

VHO-Chiều nay 8.4, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ bốc thăm môn bóng chuyền của SEA Games 31. Theo đó đội tuyển bóng chuyền nam quốc gia sẽ ở cùng bảng A cùng đội đương kim vô địch Indonesia.

Ở nội dung bóng chuyền nam của SEA Games 31 có sự góp mặt của 7 quốc gia là chủ nhà Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Philippines. Theo điều lệ giải, 4 đội có thứ hạng tốt nhất của SEA Games 30 gồm đội đương kim vô địch Indonesia, đội đoạt HCB - Philippines, đội đoạt HCĐ - Thái Lan và đội xếp hạng tư là Myanmar, được chọn làm hạt giống của 2 bảng đấu. Các đội còn lại sẽ được chọn bảng đấu (chủ nhà Việt Nam) và được BTC tiến hành bốc thăm (Malaysia và Campuchia).

Bốc thăm môn bóng chuyền tại SEA  Games 31 - Anh 1

Việt  Nam  chọn  vào bảng A môn bóng chuyền SEA  Games  31. Ảnh: VTV

Theo đó bảng A gồm chủ nhà Việt Nam, đương kim vô địch - Indonesia, Myanmar và đội Malaysia. Bảng B gồm đương kim á quân Philippines, Thái Lan và Campuchia. Tại SEA Games 30, đội tuyển nam Việt Nam không được vào bán kết nhưng tại kỳ SEA Games tổ chức trên sân nhà này, tuyển nam bóng chuyền Việt Nam đặt mục tiêu giành HCV. Đây được xem là mục tiêu khá khó khăn cho đội tuyển bóng chuyền nam, nhất là việc đội đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid trong thời gian qua.

Tuy nhiên, theo trợ lý HLV tuyển bóng chuyền nam quốc gia Trần Đình Tiền, việc chọn vào bảng A đã được ban huấn luyện tính toán hội ý với chuyên gia. “Mục tiêu giành HCV sẽ là áp lực lớn với đội, nhất là do dịch Covid-19 khiến cho các giải đấu bị hoãn, chúng tôi chưa thể đánh giá kỹ đối thủ. Tuy nhiên chuyên gia Trung Quốc Li Huan Ning đang rất tự tin”, HLV Trần Đình Tiền cho biết.

Bốc thăm môn bóng chuyền tại SEA  Games 31 - Anh 2

Kết  quả  bốc  thăm  môn  bóng chuyền  tại SEA Games 31

Với nội dung bóng chuyền nữ, SEA Games 31 sẽ có sự góp mặt của 5 đội là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu vòng tròn chọn ra 2 đội nhất, nhì tranh HCV. Do đội tuyển Thái Lan quá vượt trội nên HLV Thái Thanh Tùng cho biết, đội đặt mục tiêu bảo vệ thành công HCB. “Một khó khăn nữa với chúng tôi là ban huấn luyện và các VĐV đều mắc Covid nên thể lực của các em khá đi xuống. Chúng tôi sẽ tăng cường các bài tập thể lực để các em lấy lại sức có thể thi đấu tốt tại SEA Games 31”, HLV Thái Thanh Tùng chia sẻ.

Bộ môn bóng chuyền tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 22.5 tại Nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh), có sức chứa 5.000 khán giả và đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Đây là môn thể thao được nhiều người hâm mộ nên nếu được vào xem thi đấu, chắc chắn các khán đài sẽ đông nghịt.

 

VÂN SA

 

 

Ý kiến bạn đọc