Quảng Nam: Nhộn nhịp du khách dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương

VHO- Trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương cuối tuần qua, tại các điểm tham quan nổi tiếng ở Quảng Nam, lượng khách đổ về nhộn nhịp, tăng vọt

Quảng Nam: Nhộn nhịp du khách dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Anh 1

Phố cổ Hội An đông nghịt du khách tham quan những ngày lễ vừa qua

Tại phố cổ Hội An, những ngày qua luôn tấp nập du khách đến tham quan khu phố cổ, các làng nghề truyền thống như gốm Thanh Hà, mộc Kim Bồng, làng rau Trà Quế,…Tại các điểm vui chơi, các bãi biển du lịch, tour tham quan rừng dừa Bảy Mẫu,..luôn trong tình trạng đông nghịt, tấp nập du khách đến tham gia, trải nghiệm.Tại Cù Lao Chàm, trong ngày 10.4, có khoảng 2.000 du khách đến đảo. 

Quảng Nam: Nhộn nhịp du khách dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Anh 2

Trung bình có khoảng 2000 du khách đến Hội An mỗi ngày trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An cho biết, trong những ngày nghỉ lễ, phố cổ Hội An đón khoảng 2.000 khách tham quan mỗi ngày, tăng gấp đôi so với những ngày trước.

Quảng Nam: Nhộn nhịp du khách dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Anh 3

Các điểm đến, dịch vụ ở Hội An tấp nập khách

Lượng khách tăng đột biến trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương nên các tuyến đường trung tâm khu phố cổ Hội An luôn tấp nập du khách, nhờ thế các nhà hàng, dịch vụ ăn uống, cửa hàng lưu niệm trong khu phố cổ cũng mở cửa hoạt động và có được nguồn thu nhập khá cao trong những ngày qua. Các cơ sở lưu trú ở Hội An cũng đạt công suất buồng phòng 70-80% vào dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương. Những người kinh doanh dịch vụ- du lịch rất phấn khởi và hy vọng du lịch sẽ tiếp tục phục hồi, khởi sắc lại. Nhất là trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp đến. 

Quảng Nam: Nhộn nhịp du khách dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương - Anh 4

Du khách quốc tế tham quan Mỹ Sơn-Ảnh: BQL Mỹ Sơn

Tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn, lượng khách đến tham quan trong những ngày lễ vừa qua cũng tăng cao, ước tăng gấp rưỡi so với trước. Trong dịp lễ vừa qua, có khoảng 1.000 du khách mua vé tham quan khu đền tháp Mỹ Sơn, trong đó có nhiều đoàn khách nước ngoài. 

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc