Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

SEA Games 31 và cơ hội của du lịch Việt Nam (Bài cuối):​​​​​​​ Việt Nam sẽ là tâm điểm của báo chí khu vực

Thứ Sáu 15/04/2022 | 09:48 GMT+7

VHO- Sau dịch Covid-19, mỗi động thái, chính sách của các quốc gia, vùng lãnh thổ có thể tác động mạnh mẽ đến sự trở lại của lượng khách và khiến du khách có lựa chọn điểm đến đó hay không.

 Việt Nam đã sẵn sàng các sản phẩm, dịch vụ để đón khách quốc tế tham dự SEA Games 31

Chính vì thế, khi dịch Covid-19 vẫn đang khiến cả thế giới và khu vực mệt mỏi, thì việc mở cửa cả quốc tế và nội địa của du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15.3 và đăng cai SEA Games 31 sẽ thu hút sự quan tâm của báo chí thế giới.

Lan tỏa thông điệp về điểm đến Việt Nam an toàn, hấp dẫn

Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, nếu chúng ta tổ chức thành công SEA Games 31, chắc chắn tiếng vang về sự an toàn, hấp dẫn của điểm đến Việt Nam là rất lớn. Đặc biệt với những khách vẫn còn e ngại dịch bệnh, họ có thể sẽ tin tưởng hơn và quyết định chọn Việt Nam cho chuyến đi của mình. Sự kiện SEA Games 31 sẽ là tâm điểm của truyền thông quốc tế khu vực ASEAN trong thời điểm hiện nay. Qua đó, Việt Nam có thể quảng bá hình ảnh về một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện. Với sự quan tâm của truyền thông khu vực, những trải nghiệm thực tế của các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, cổ động viên... ở SEA Games 31, chắc chắn cái nhìn về Việt Nam sẽ khác đi, an tâm và thoải mái hơn.

Nếu tổ chức tốt SEA Games 31, sẽ là lời khẳng định điểm đến Việt Nam đủ khả năng phục vụ các sự kiện tầm cỡ quốc tế, với cơ sở vật chất, dịch vụ chuyên nghiệp từ loạt khách sạn 4 - 5 sao đến sân bay đáp ứng các đoàn khách lớn. Đây cũng là cơ sở để chúng ta tiếp tục phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng), du lịch thể thao và là điểm đến phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, những du khách chi trả cao hoặc kỹ lưỡng trong lựa chọn hoặc có những yêu cầu đặc biệt...

Hiện nay, ngành Du lịch đặc biệt quan tâm tới công tác chuẩn bị các điều kiện về năng lực phục vụ cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực của ngành để tổ chức các sự kiện lớn. Để chuẩn bị cho giai đoạn mở cửa sắp tới, ngành Du lịch phục hồi trở lại và cung ứng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách thì nhiệm vụ cần làm trước mắt chính là hoàn thiện, bảo dưỡng các cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm mới nhằm phục vụ khách du lịch. Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh điểm đến. Có thể nhận thấy, sau dịch Covid-19, các điểm đến của các quốc gia trên thế giới và khu vực, trong đó có Việt Nam đều trở lại vạch xuất phát ban đầu. Các quốc gia đang nỗ lực xây dựng kế hoạch riêng để mở cửa lại du lịch theo những cách và điều kiện khác nhau. Chính vì thế, việc mở cửa trở lại và tổ chức các sự kiện quốc tế lớn được xem là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt trong bối cảnh mới, đòi hỏi các quốc gia cần phải có sự chuẩn bị kỹ về sản phẩm, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực... về các tiêu chí nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam, không chỉ ở SEA Games 31

Không chỉ ở SEA Games 31, ngành Du lịch hướng đến việc đưa Việt Nam trở thành điểm đến cởi mở trên thế giới và du khách có thể có những trải nghiệm trọn vẹn ở nhiều nơi, với nhiều dịch vụ. Chính vì thế, công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch thời gian qua cũng được ngành Du lịch duy trì liên tục, kết nối thường xuyên với các thị trường khách mục tiêu của Việt Nam. Nhờ đó, thông tin tìm kiếm điểm đến của du lịch Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn của bạn bè, du khách quốc tế.

Tổng cục Du lịch cũng xây dựng một số kế hoạch để tiếp tục triển khai quảng bá chương trình “Live Fully in Vietnam - Trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam”; thực hiện các công tác truyền thông trên các nền tảng số của Tổng cục Du lịch. Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam cũng tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tổ chức trên thế giới, nhất là hội chợ du lịch quốc tế lớn được tổ chức tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam như Đông Bắc Á, Tây Âu…; giới thiệu và quảng bá hình ảnh Việt Nam trên các đài truyền hình uy tín của quốc tế; phối kết hợp với các cơ quan đại diện, trưởng ban đại diện của Việt Nam tại nước ngoài để phối hợp truyền thông, đưa tin việc mở cửa trở lại của du lịch Việt Nam và các sự kiện lớn được tổ chức tại Việt Nam như: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM), SEA Games 31, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE)...

Đặc biệt, ngành Du lịch sẽ tập trung đầu tư ‘‘làm mới’’ sản phẩm, dịch vụ, cơ sở vật chất, nhân lực... Tiếp tục đề xuất các cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ, chính sách an sinh xã hội và các chính sách khác nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, người lao động trong ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19… Đồng thời, về dài hạn, ngành Du lịch sẽ tiếp tục đề xuất ban hành các chính sách tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở pháp lý, nguồn lực đầu tư hạ tầng, chuyển đổi số để du lịch có thể phục hồi và phát triển bền vững, chuyên nghiệp hơn, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Thay vì phải bỏ tiền ra để mời phóng viên đến trải nghiệm, quảng bá cho chúng ta, với sự kiện SEA Games 31, họ chủ động đến, chúng ta cần tận dụng cơ hội này, lên kế hoạch cụ thể mời họ tham gia các tour du lịch chiêu đãi, cung cấp các thông tin đầy đủ nhất có thể cho họ dễ dàng tiếp cận. Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các Hiệp hội, Hội, Chi hội trực thuộc, doanh nghiệp thành viên tăng cường kết nối với các đối tác trong khu vực ASEAN để xúc tiến điểm đến, quảng bá hình ảnh và xây dựng các sản phẩm phù hợp với các thị trường. Đây là một cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước, giới thiệu sâu về con người, văn hóa, ẩm thực Việt Nam và đón khách quốc tế trở lại mà chúng ta không được phép bỏ lỡ”. 

 THÚY HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top