Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đắm mình trong không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt”

Thứ Bảy 16/04/2022 | 21:14 GMT+7

VHO- Trong khuôn khổ Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19.4, chiều 16.4, lễ khai mạc không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” đã diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã đến dự buổi lễ.

Sự kiện do Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) phối hợp với Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức nhằm thiết thực chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh: “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam là sự kiện thường niên do Bộ VHTTDL tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc, góp phần tôn vinh, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc Việt Nam.”.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cùng các đại biểu cắt băng khai mạc không gian

Cũng theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông: “Không gian "Sen trong đời sống văn hóa Việt” là một trong những hoạt động chính của sự kiện. Đây cũng là dịp để đồng bào và du khách tham quan thưởng lãm, lưu giữ lại những hình ảnh đẹp tại không gian”.

Hàng nghìn bông sen tươi tạo nên không gian rực rỡ sắc màu tại Ngày Văn hoá các dân tộc Việt Nam 2022

Đến với sự kiện, du khách được ngắm nhìn trưng bày các bức ảnh về sen gắn với đời sống văn hóa của người Việt; trưng bày hàng ngàn bông sen tươi cùng hoa sen được làm bằng các chất liệu thiên nhiên thân thiện với môi trường; giới thiệu và trình diễn các bộ sưu tập áo dài họa tiết Sen độc đáo của các nhà thiết kế; triển lãm xe Peugeot cổ gắn với hình ảnh phụ nữ xưa mặc áo dài họa tiết sen bên chiếc xe đạp.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Đặc biệt, điểm nhấn của không gian lần này là show trình diễn thời trang áo dài lấy cảm hứng từ hoa sen của 2 nhà thiết kế Lan Vy và Đặng Việt Tùng. Những mẫu áo dài được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn không mất đi nét truyền thống. NTK Đặng Việt Tùng chia sẻ: “Bộ sưu tập được trình diễn tại sự kiện lần này là biểu trưng rõ nhất cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt. Mỗi chiếc áo dài trong bộ sưu tập đều mang tới cho khán giả những góc cạnh đẹp của đời sống văn hóa Việt. Hình tượng hoa sen trên mỗi tà áo dài thể hiện cho sự nhỏ bé, kiên cường nhưng không kém phần đài các của người phụ nữ Việt Nam”.

 Mẫu nhí tự tin sải bước trong trang phục áo dài lấy cảm hứng từ hoa sen

Các thiết kế tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của hoa sen

Tại không gian lần này, nhiều du khách tỏ ra thích thú khi được đắm mình trong không gian thơ mộng, tràn ngập sắc sen. Chị Kiều Thị Liên (du khách đến từ Nam Định) cho hay: “Không gian “Sen trong đời sống văn hóa Việt” thật sự mang lại những trải nghiệm mới lạ cho du khách. Đến đây, du khách được hiểu thêm về giá trị của hoa sen trong đời sống văn hóa người Việt. Đặc biệt hơn cả, không gian còn tạo hiệu ứng lan tỏa trong quảng bá những nét đẹp văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế”.

Du khách chụp ảnh check-in tại không gian

Mải mê chụp ảnh cùng bạn bè, chị Lê Thanh Tâm (Hà Nội) không giấu được sự hào hứng khi đến với không gian sen: “Đã rất lâu rồi tôi mới lại được đến một sự kiện văn hóa ý nghĩa như vậy. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các hoạt động quảng bá văn hóa bị gián đoạn. Du khách vì vậy ít có cơ hội được tham gia vào các sự kiện. Chúng tôi rất mong sẽ có thêm nhiều những không gian như “Sen trong đời sống văn hóa Việt” để du khách có thể tìm đến, hòa mình vào không gian mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc”.

PGS. TS Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tại sự kiện cho biết, sự kiện là hoạt động nhằm tôn vinh hình ảnh hoa sen đến với bạn bè trong nước và quốc tế. “Chúng tôi chỉ tiếc rằng không gian diễn ra trong thời gian ngắn, từ ngày 16-19.4. Nếu dài hơn, chắc chắn không chỉ có triển lãm, show trình diễn áo dài… chúng tôi sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động hơn gắn liền với sen”.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top