Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Thông điệp từ MV bài hát chính thức SEA Games 31: Hãy cống hiến, chiến đấu vì màu cờ, sắc áo của Tổ  quốc

Thứ Hai 18/04/2022 | 09:33 GMT+7

VHO-Chia sẻ về ý tưởng của MV Let’s Shine (Hãy toả sáng) sẽ ra mắt vào 20h tối nay 18.4, đạo diễn Lê Huy Anh cho biết, xuất phát từ những cảm xúc từ SEA Games 2003, anh đã lên ý tưởng về MV của SEA Games 31, với mong muốn sự thành công của kỳ SEA Games trước sẽ tạo tiền đề cho sự thành công của SEA Games này.

“20 năm trước, SEA Games 22 đã để lại dấu ấn khó phai trong trái tim tôi. Tôi nhớ mãi hình ảnh tôi cùng bạn bè ngồi say mê trước tivi, kinh ngạc trước những pha ăn mừng, những màn thi đấu, những vận động viên - những “ngôi sao” thần tượng của chúng tôi; sự ngưỡng mộ và không khí cuồng nhiệt sôi động trong những ngày thể thao hiện diện ở khắp nơi. Đến giờ, tôi vẫn còn cảm giác của một cậu thiếu niên được tiếp thêm ngọn lửa do các thế hệ đi trước truyền lại. Và từ đó, thông điệp “Những giọt mồ hôi và những giọt nước mắt rơi, những đau đớn phải chịu đựng trong quá khứ, là chỗ dựa để chúng ta tỏa sáng cho hiện tại và tương lai”, ý tưởng, hình ảnh của MV ra đời và chỉ trong 1 tháng thực hiện MV đã được ra mắt ngày hôm nay”, đạo diễn Lê Huy Anh chia sẻ.

Thông qua những khung hình đầy cảm xúc về đất nước, con người Việt Nam, kết hợp với ca từ súc tích đầy vui tươi, sôi nổi, khỏe khoắn, MV “Let’s Shine” hy vọng sẽ khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, tinh thần thể thao cao đẹp, thúc đẩy sự vươn lên của tuổi trẻ, cùng tỏa sáng, hòa nhập vào sự phát triển, đoàn kết, thân thiện với bạn bè quốc tế nhằm hướng tới SEA Games 31 –“Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

Nhà cựu  vô địch Wushu  thế giới sẽ  xuất hiện đầy ấn tượng tại MV bài hát chính thức của SEA  Games 31

Trong MV có sự tham gia của nữ hoàng Wushu Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền - niềm tự hào của Thể thao Việt Nam và là người rước đuốc trong Lễ Khai mạc SEA Games 22 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Thúy Hiền xuất hiện trong những đại cảnh hùng tráng cùng 50 vận động viên đại diện cho 40 môn thi đấu tại Đại hội lần này. 

Lấy cảm hứng từ những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc trưng của Việt Nam, kết hợp với tinh thần đoàn kết của khối Đông Nam Á, đạo diễn chọn Tháp Nghinh Phong (Phú Yên) - nơi sở hữu vẻ đẹp của kiến trúc đương đại kết hợp với tính biểu tượng mang đậm giá trị truyền thống của văn hóa lịch sử Việt Nam thông qua tích Lạc Long Quân - Âu Cơ, những cánh đồng lúa chín, những khung cảnh núi non trùng điệp trải dài và cả những con người Việt Nam hăng say lao động cùng 11 lá cờ các quốc gia xuất hiện với tinh thần đoàn kết của SEA Games 31.

Đạo diễn Lê Huy Anh cho biết, trong quá trình thực hiện quay MV, êkip đã gặp không ít khó khăn do thời gian gấp rút, cùng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nên việc tìm cách sắp xếp lịch trình của cả êkip hơn 100 người sao cho phù hợp với đặc thù công việc vốn bận rộn của từng nghệ sĩ là công đoạn khó khăn nhất. Ngoài ra, để thực hiện những cảnh quay đại cảnh ngoài trời với hơn 100 vận động viên cũng đòi hỏi êkip phải cố gắng rất nhiều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Phú Yên.

“Khó khăn nhất của việc thực hiện quay MV lại chính là thời tiết, vì trong 2 ngày ở thành phố Tuy Hòa - tỉnh Phú Yên, êkip đã gặp rất nhiều khó khăn khi liên tục có mưa lớn không cho phép thực hiện công tác ghi hình ngoài trời. Tuy nhiên, chúng tôi rất cảm ơn các cơ quan chức năng cùng toàn thể người dân thành phố Tuy Hòa đã nhiệt tình hỗ trợ êkip trong suốt 2 ngày quay, cũng như cố gắng khắc phục mọi khó khăn về thời tiết để hoàn thành thuận lợi quá trình ghi hình”, bà Ngân Lê (Công ty Viewfinder) - Nhà sản xuất MVchia sẻ.

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, “Let’s shine” được anh sáng tác  bắt nguồn từ cảm hứng “Đó là sự hân hoan và dồn nén sau một khoản thời gian tối tăm của đại dịch, cảm giác mong muốn được giao lưu với mọi người, được hoà mình vào bầu không khí của những lễ hội, SEA Games đến vào đúng lúc như thế và tôi viết với một cảm xúc trào dâng sẵn có trong tôi”. Do đó, khi lựa chọn ca sĩ tham gia hòa âm ca khúc chính thức của SEA Games 31 “Tôi có chọn ca sĩ theo quãng giọng của các đoạn khác nhau trong ca khúc, những ca sỹ có chất giọng khác biệt nhau để bài hát thêm màu sắc”, nhạc sĩ Huy Tuấn nói.

Chia sẻ về việc trở thành nghệ sĩ góp mặt trang MV ca khúc “Let’s Shine", ca sỹ Đen Vâu cho biết: “Ngay khi nghe bản demo ca khúc, mình cảm thấy như được thúc giục rằng - hãy cống hiến, chiến đấu, cố lên vì màu cờ. Được tham gia vào bài hát này là vinh dự và đây cũng là lần đầu tiên Đen tham gia một Dự án - bài hát cho sự kiện của quốc gia mang tầm quốc tế. Như anh Huy Tuấn đã tâm sự với Đen: ‘Trong đời anh em mình không nhiều lần được làm điều này đâu’. Đen thấy vui vì mình được cống hiến trong công việc mà mình có khả năng làm tốt nhất”.

Rapper Đen Vâu cũng tiết lộ nguồn cảm hứng giúp anh viết nên những câu rap trong “Let’s Shine”: “Vì có cảm hứng nên phần rap được Đen viết rất nhanh. Thời gian vừa rồi, theo dõi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua hành trình gian khó đã cho mình nhiều ý tưởng để viết nên những câu rap cho bài hát này”.

Ca sĩ Tùng Dương (trái) và Isaac (phải) trong một cảnh quay của MV

Cùng góp giọng trong ca khúc là nam ca sĩ điển trai Isaac. Lần đầu tiên tham gia một Dự án bài hát cho sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, Isaac không giấu được niềm hạnh phúc. Anh cho hay: “Isaac cảm thấy rất bất ngờ và vinh dự khi được đích thân nhạc sĩ Huy Tuấn gửi lời mời tham gia Dự án lần này cùng với nhiều nghệ sĩ mà Isaac rất yêu quý. Và tất nhiên Isaac phải đồng ý ngay, vì đây không chỉ là một bài hát hay mà còn là một Dự án cộng đồng chương trình rất có ý nghĩa”.

“Let’s Shine” cũng thuyết phục Isaac ngay ở lần đầu tiên khi được nghe bản demo bởi nguồn năng lượng ngập tràn trong từng giai điệu và lời ca. “Với thông điệp ý nghĩa và giai điệu trẻ trung, hào hùng, Isaac chắc rằng ca khúc sẽ truyền rất nhiều lửa và năng lượng tích cực đến SEA Games lần thứ 31 và toàn thể những khán giả yêu thể thao”, Isaac tâm sự.

THU SÂM

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top