HAGL có được điểm số đầu tiên ở giải đấu số 1 châu Á

VHO- Trong trận đấu thứ hai tại bảng H - AFC Champions League diễn ra vào tối qua (19.4) tại sân Thống Nhất (TP.HCM), CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã thực hiện được mục tiêu có điểm khi hoà 1-1 trước đại diện đến từ Australia - Sydney FC.

So với trận thua 1-2 trước Yokohama F.Marinos ở trận ra quân, sự nhịp nhàng và uyển chuyển trong khả năng kiểm soát bóng giúp cho HAGL tạo thế trận phòng ngự an toàn và khá vững chắc. Đó là lý do mà trong 45 phút đầu tiên, thủ môn Tuấn Linh không phải làm việc quá vất vả.

HAGL có được điểm số đầu tiên ở giải đấu số 1 châu Á - Anh 1

Văn Thanh ghi bàn mở tỷ số

Phòng ngự chặt, các học trò của ông Kiatisak cũng có những pha hãm thành đầy sóng gió về phía cầu môn của Redmayne. Tốc độ của Văn Toàn đã nhiều phe khiến các cậu vệ của Sydney FC phải cảnh giác cao độ. HAGL vẫn làm cầu trường Thống Nhất bùng nổ khi ở phút 26,  Văn Thanh có pha xử lý bóng bên cánh phải trước khi tung cú dút góc hẹp khiến thủ môn Redmayne bất ngờ, trở tay không kịp đành phải vào lưới nhặt bóng. Ở phút bù giờ, HAGL suýt có bàn thắng thứ 2 khi hậu vệ Sydney làm đổi hướng bóng đi thẳng vào khung thành đội nhà sau quả tạt bóng của Brandao nhưng rất may là thủ môn Redmayne kịp thời phản xạ để đẩy bóng qua xà.

HAGL khởi đầu hiệp 2 với pha dứt điểm như búa bổ của Brandao ở phút 54  nhưng bóng lại đi ra ngoài. Rất tiếc là sau pha hỏng ăn này, đội chủ nhà đã bị thủng lưới. Có lẽ do bị chấn thương nên Kim Dong Su đã không thể thi đấu trong hiệp 2. Việc vắng một cầu thủ có khả năng không chiến tốt đã để lộ ra điểm yếu cho hàng thủ của HAGL và đã tạo cơ hội cho Sydney tận dụng thành công khi trong một pha không chiến, Buhagiar bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Tuấn Linh gỡ hòa 1-1 cho Sydney FC ở phút 60.

HAGL có được điểm số đầu tiên ở giải đấu số 1 châu Á - Anh 2

HAGL chia điểm đáng tiếc

Ở những phút cuối, HAGL tạo được một số cơ hội nhưng không thể tận dụng. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Việc vuột mất chiến thắng là điều đáng tiếc cho HAGL nhưng một điểm cũng đáng để đoàn quân ông Kiatisak hài lòng.

Phát biểu sau trận, HLV Kiatisak nói: “ Đây là trận khó khăn. Sydney FC sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, thể hình, thể lực và chuyên môn tốt. Họ tìm cách khóa lối chơi của chúng tôi. Trước trận, mục tiêu của HAGL là 1 điểm. Nhưng sau khi đã ghi bàn dẫn trước, các cầu thủ muốn có 3 điểm nhưng rất tiếc là chúng tôi đã không thể giành chiến thắng”.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc