Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Quảng Nam khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022

Thứ Tư 20/04/2022 | 11:04 GMT+7

VHO- Sáng ngày 20.4, Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất tại tỉnh Quảng Nam chính thức khai mạc tại Thư viện Thanh Hóa (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). Với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, các hoạt động của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại Quảng Nam đã đem lại không gian văn hóa thú vị, vui tươi và bổ ích cho người yêu sách, tạo điều kiện tốt nhất cộng đồng  quan tâm hơn nữa đến văn hóa đọc, nâng cao tri thức phục vụ công tác, học tập, nghiên cứu.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất tại tỉnh Quảng Nam chính thức khai mạc vào sáng nay, ngày 20.4

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I tại tỉnh Quảng Nam sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho công tác, học tập nghiên cứu, bồi bổ kiến thức, kỹ năng của mình. Elizabeth Hardwick có nói: Món quà tuyệt vời nhất chính là niềm đam mê với việc đọc sách. Nó rẻ, nó an ủi, nó làm sao lãng, nó kích thích, nó mang đến cho bạn những tri thức về thế giới và trải nghiệm về những lĩnh vực khác nhau. Nó chính là sự khai sáng tinh thần”

Các hoạt động trưng bày, triển lãm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam 

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam do Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh và UBND TP. Hội An cùng phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 20-23.4 gồm: Trưng bày, triển lãm sách, xuất bản phẩm; Phiên chợ Sách lần thứ 9; Các hoạt động  trải nghiệm về Sách; Chúng em cùng nhau khám phá Thư viện; Rung chuông vàng với chủ đề: “Nhận diện tác giả, tác phẩm”; Vui cùng Sách và Tiếng Anh; Kể chuyện cho trẻ em với chủ đề: “Những chuyến du hành”; Giao lưu, giới thiệu tác giả, tác phẩm; Cuộc thi: “Thanh niên với văn hóa đọc”; Góp sách xây dựng tủ sách cộng đồng và Thư viện xanh; Các hoạt động giới thiệu sách, phát triển văn hóa,… 

 Bên cạnh phần trưng bày và các hoạt động phụ trợ, hoạt động Triển lãm sách và xuất bản phẩm đã hội tụ trưng bày, giới thiệu sách và bán sách, ấn phẩm của các đơn vị, trường học và các doanh nghiệp tham gia với hàng trăm đầu sách, hàng nghìn bản sách gồm nhiều thể loại phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi; sách văn học, văn hóa xã hội; sách kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn, xuất bản phẩm…

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho 05 trường THCS trên địa bàn thành phố Hội An

Để tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành xuất bản trong thời gian qua, trong những ngày diễn ra triễn lãm sách, các đơn vị tham gia thực hiện chương trình bán sách ưu đãi, giảm giá, khuyến mại trên các loại sách và xuất bản phẩm. Đây là cơ hội tốt nhất để các cơ sở phát hành giới thiệu sách, giới thiệu nguồn tri thức đến với đông đảo bạn đọc, giúp bạn đọc khai thác và tiếp cận, là nơi gặp gỡ, trao đổi, giao lưu giữa những tác giả với người có cùng niềm đam mê đọc sách. 

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An chia sẻ: Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất tại tỉnh Quảng Nam được tổ chức ở thành phố Hội An sẽ  tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.    

Đông đảo người dân, các bạn trẻ ở Hội An đã đến tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam vào ngày khai mạc

Với phương châm “Sách đi tìm người”, trong những năm qua, TP. Hội An đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Các cuộc thi “Kể chuyện theo sách” bằng hình thức online và trực tiếp; Hoạt động “Chúng em cùng nhau khám phá Thư viện”, “Một ngày làm thủ thư”, “Chiếu phim tư liệu” đã thu hút hơn 70.000 lượt học sinh các cấp tham gia;  “Phiên chợ sách”; Không gian đọc miễn phí với số lượng sách nhiều, phong phú, nhiều thể loại đã đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của người dân Hội An yêu sách; Mở lớp Tiếng anh miễn phí dành cho học sinh tiểu học; Tặng và trao đổi sách miễn phí; Thực hiện tốt kênh tuyên truyền, kết nối thư viện với bạn đọc bằng công nghệ thông tin ; Chương trình “Góp sách xây dựng tủ sách cộng đồng và Thư viện xanh” đến nay đã quyên góp hơn 30.000 ấn phẩm và trao tặng cho 40 tủ sách cộng đồng xã, phường và trường học.
Hàng năm Thành phố đều dành một khoản ngân sách để bổ sung sách phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu người đọc nên lượng bạn đọc đến Thư viện ngày càng tăng.Ngoài kết quả hoạt động của Thư viện thành phố thì ở Hội An có rất nhiều cá nhân, nhóm cộng đồng tổ chức các hoạt động văn hóa đọc như: Nhóm Không gian đọc Hội An, tủ sách gia đình… là nỗ lực đầy tâm huyết của những người yêu sách, say mê đọc sách, tham gia với tinh thần hoàn toàn tự nguyện theo sở thích đã giúp đẩy mạnh văn hóa đọc trong nhân dân.


Liên hoan kể chuyện cho trẻ em với chủ đề “Những chuyến du hành” do Cộng đồng giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam (VIRES) phối hợp với Nhóm nghiên cứu thực hành tối ưu văn hóa cộng đồng Việt Nam -ASEAN (Mekongaholics) điều phối diễn ra tại Hội An là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất

Ngay trong buổi sáng khai mạc, đông đảo người dân, các bạn trẻ đã đến tham gia Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Quảng Nam và bày tỏ sự thích thú, quan tâm đối với các hoạt động trong sự kiện. 
Nhiều độc giả bày tỏ kỳ vọng những hoạt động như thế này sẽ góp phần khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Qua đó, khuyến kích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tâp. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam.

KHÁNH CHI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top