Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

“Chúng tôi sẽ trở lại Việt Nam”

Thứ Tư 25/05/2022 | 10:03 GMT+7

VHO- Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 kết thúc đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng bạn bè quốc tế. Việc Việt Nam đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất khu vực ASEAN thời điểm này đã góp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam thời gian tới và khẳng định Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

 Đoàn VĐV, HLV Thái Lan tham dự SEA Games 31 rất ấn tượng về cảnh đẹp, con người Việt Nam Ảnh: HOÀNG QUYÊN

 Hơn 30.000 lượt khách du lịch quốc tế lưu trú tại Hà Nội

Thông tin từ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hà Nội cho thấy, trong thời gian diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Theo Sở Du lịch Hà Nội, các công ty lữ hành như: Hanoitourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, Vietravel… đã xây dựng 28 tour du lịch Hà Nội và vùng phụ cận, nhằm giới thiệu, phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế dịp SEA Games 31.

Trên địa bàn Hà Nội, các đơn vị lữ hành, du lịch đã xây dựng các tour: Khám phá Hà Nội nửa ngày (Lăng Bác - Bảo tàng Hồ Chí Minh - Văn Miếu - hồ Hoàn Kiếm; hoặc Bảo tàng Hồ Chí Minh - Văn Miếu - Bảo tàng Dân tộc học - hồ Hoàn Kiếm); tour “Lịch sử Việt Nam” (Bảo tàng Lịch sử quốc gia - Hoàng thành Thăng Long); tour trekking chùa Hương; tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”; tour ẩm thực đường phố Hà Nội; tour dự lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31 và thăm Hà Nội... Với các tour, tuyến kết nối với các tỉnh, thành phố khác như: Quảng Ninh, Ninh Bình, Phú Thọ, Bắc Giang… có nhiều sản phẩm khá hấp dẫn.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, các sản phẩm du lịch Hà Nội giới thiệu dịp này không chỉ là những tour khám phá Hà Nội mà còn là những sản phẩm liên kết, cho thấy sự phong phú, đa dạng các loại hình dịch vụ, du lịch của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Bà Đặng Hương Giang cho biết: “Ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng sản phẩm, góp phần tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn. Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội”.

Ấn tượng với cảnh đẹp và sự thanh bình của Việt Nam

Trong dịp diễn ra SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đưa ra chương trình mời đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên báo chí quốc tế… tham dự miễn phí chương trình tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng (Bus City Tour); miễn phí vé vào Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám dành cho các đối tượng có thẻ SEA Games 31.

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng cho biết: “Trong số các tour phục vụ SEA Games 31, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” được khởi động từ ngày 29.4, trong khuôn khổ Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 đã tạo hiệu ứng rõ nét. Sau khi chúng tôi kết hợp với Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội khởi động lại tour này, chưa đầy một tháng đã có gần 1.000 khách đến tham quan, trong đó có một số khách nước ngoài tham dự sự kiện SEA Games 31 đặt tour này”.

Để thu hút khách quốc tế trong dịp SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội, từ đầu tháng 5, Hà Nội liên tiếp tổ chức các sự kiện, lễ hội quảng bá du lịch, như: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện; Lễ hội du lịch Hà Nội, Lễ hội ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội thực hiện; Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô do Sở Công thương tổ chức… Các sản phẩm lưu niệm bằng lụa, gốm sứ, mây tre… được khách quốc tế tìm mua rất nhiều.

Tham dự chương trình khám phá Hà Nội trên xe buýt 2 tầng, vận động viên cầu mây Thái Lan Jirasak Pakbuangoen chia sẻ: “Chúng tôi đã có những khoảnh khắc thi đấu tuyệt vời tại Việt Nam. Tôi ấn tượng với cảnh đẹp và sự thanh bình của Hà Nội. Người dân nơi đây rất thân thiện, mến khách”. Lần đầu tiên đến Hà Nội, huấn luyện viên đội tuyển cầu mây Thái Lan Veeras Na Nongkhai cho biết, rất thoải mái vì cuộc sống của Việt Nam đã hoàn toàn trở lại bình thường sau dịch Covid-19. Huấn luyện viên môn Khiêu vũ thể thao Đội tuyển Quốc gia Philippines German Enriquez rất vui trước sự chuẩn bị, tiếp đón chu đáo của nước chủ nhà trong thời gian đoàn vận động viên lưu trú, thi đấu tại Hà Nội. “Khách sạn đẹp, sân thi đấu tốt, đồ ăn ngon và công tác tổ chức rất chu đáo. SEA Games 31 tổ chức rất tuyệt vời. Tôi rất mong được trở lại Việt Nam lần nữa để không chỉ thi đấu mà còn để trải nghiệm thêm văn hóa và khám phá những điều thú vị tại đất nước các bạn”. 

THÚY HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top