Khởi động dự án hỗ trợ cho trẻ em gái dân tộc thiểu số đến trường

VHO- Ngày 27.5, tại huyện Mèo Vạc, Văn phòng Plan Hà Giang đã tổ chức hội thảo khởi động dự án hỗ trợ cho trẻ em gái dân tộc thiểu số đến trường và sơ kết kết quả thực hiện dự án trong năm tài chính 2022. Tham dự có đại diện Sở giáo dục và đào tạo; Ban điều hành vùng dự án Plan huyện Yên Minh, Mèo Vạc.

Khởi động dự án hỗ trợ cho trẻ em gái dân tộc thiểu số đến trường - Anh 1

Đại diện Plan Hà Giang giới thiệu dự án hỗ trợ cho trẻ em gái dân tộc thiểu số đến trường

Dự án hỗ trợ cho trẻ em gái dân tộc thiểu số đến trường được triển khai từ tháng 5/2022 - 4/2023 được thực hiện tại 8 xã vùng dự án huyện Yên Minh, Mèo Vạc. Mục tiêu nhằm hỗ trợ 9.578 học sinh dễ bị tổn thương, nghèo, dân tộc thiểu số tiếp tục đến trường bằng cách cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học cần thiết và cơ bản. Giới thiệu học bổng và đào tạo, truyền thông về an toàn, kỹ năng sống, giúp các em có thể tránh được rủi ro về bạo lực trên cơ sở giới, buôn bán người, tảo hôn và lạm dụng. Hoạt động chính dự án tập trung truyền thông, nâng cao nhận thức cho học sinh tại Trường Tiểu học, THCS. Xây dựng, cải tạo, sửa chữa phòng học, khu bán trú, nhà vệ sinh.

Trong năm tài chính Plan FY2022, với tổng kinh phí gần 18 tỷ đồng các dự án được thực hiện tại Yên Minh, Mèo Vạc tiếp tục được triển khai hiệu quả. Một số dự án có tác động lớn đến tư duy, nhận thức của phụ huynh, học sinh như: Làm cha mẹ bình đẳng giới để chăm sóc và giáo dục trẻ; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào vấn đề của trẻ; bảo trợ trẻ em; hỗ trợ phòng, chống và phục hồi sau Covid-19; trường học an toàn, thân thiện bình đẳng; trẻ em gái sẵn sàng cho tương lai; em vui; truyền thông trên không gian mạng...

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả dự án, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình phối hợp thực hiện chương trình dự án của từng xã trong năm tài chính 2022; đồng thời phân tích những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện chương trình hợp tác, chia sẻ dự kiến kế hoạch năm tài chính 2023; thực hiện hiệu quả dự án bắt đầu triển khai.....Góp phần nâng cao đời sống cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số.

MINH ĐỨC

Ý kiến bạn đọc