Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hấp dẫn bạn trẻ với “Ngày hội lá”

Thứ Hai 30/05/2022 | 00:03 GMT+7

VHO-Sáng ngày 29.5, tại Bảo tàng Áo dài (TP Thủ Đức, TP.HCM) đã diễn ra Ngày hội lá với nhiều hoạt động giới thiệu, quảng báo kiến thức, ẩm thực, trình diễn và tương tác liên quan đến lá cây. Chương trình nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5.6 với chủ đề "Chỉ một Trái đất" - xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên và Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Các bạn trẻ học làm các loại bánh từ lá

Ngày hội đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ thành phố, cùng với đó là sự góp mặt của ông Agustaviano Sofjan, tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM cùng phu nhân, bí thư Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, ông Phạm Hữu Hiến - phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Bình Phước, bà Lê Thị Thanh Giang - chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ, nghệ nhân ví dặm Hồng Oanh… cùng đông đảo du khách tham quan tại Bảo tàng Áo dài.

Bà Huỳnh Ngọc Vân, giám đốc Bảo tàng Áo dài giới thiệu các loại bánh đến ông Agustaviano Sofjan, tổng lãnh sự Cộng hòa Indonesia tại TP.HCM

Tham gia ngày hội, các đại biểu và sinh viên đã vô cùng hào hứng  khi được tham quan trải nghiệm làm cổng hoa bằng lá, làm đồ chơi bằng lá, thiết kế thời trang bằng lá, thưởng thức các loại bánh được gói bằng lá... cũng như được thưởng thức các làn điệu dân ca, trình diễn trang phục áo dài liên quan đến lá. Đến Bải tàng Áo dài ngay từ rất sớm, anh Ngô Quang Hưng ̣(TP. Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: "Vừa biết có chương trình là mình dẫn ngay gia đình đến đây để vui chơi. Con mình đã rất ngạc nhiên và vô cùng thích thú khi lần đầu thấy những con cá, con cào cào, con công, con rùa... được làm từ lá dừa. Cùng với đó, cả gia đình đã được thưởng thức những món bánh ngon àm từ các loại lá quen thuộc của đời sống người Việt. Ngày hội đã thật sự mang đến cho mọi người một trải nghiệm khá thú vị khi được hòa mình vào một sân chơi thiên nhiên đầy tươi mát. Đây còn là cơ hội để các bậc phụ huynh như mình giáo dục các con về vấn đề nhận thức bảo vệ môi trường thông qua hình ảnh chiếc lá".

 

Các bạn trẻ tham gia vẽ tranh trên lá sen, làm đồ chơi bằng lá dừa

 

Được biết, thời gian qua, bảo tàng đã triển khai rất nhiều chương trình hoạt động trải nghiệm liên quan đến lá như dạy gói bánh, làm đồ chơi... và nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khác nhau. Chính vì thế, nhân dịp hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Ngày Quốc tế thiếu nhi, bảo tàng đã tổ chức Ngày hội lá để tiếp tục định hướng cho mọi người, nhất là người trẻ về tầm quan trọng của môi trường, khuyến khích các hoạt động bảo vệ môi trường, tuyên truyền, giới thiệu sử dụng các sản phẩm lá nhằm tạo điều kiện cho bà con nhân dân trồng các loại lá phục vụ nhu cầu làm thực phẩm, bao bì, đồ trang trí, đồ chơi... Bà Huỳnh Ngọc Vân, giám đốc Bảo tàng Áo dài cho biết: "Tọa lạc trên vùng cảnh quan sinh thái đặc trưng của vùng cù lao Long Phước, chúng tôi hiểu rõ được vai trò quan trọng của cây cối và đặc biệt là tính ứng dụng cao, phù hợp với môi trường. Chính vì thế, việc tăng cường sử dụng lá như lá sen, lá chuối, lá dừa nước… là cần thiết, nhờ đó môi trường sẽ được bảo vệ khi hạn chế được việc sử dụng các vật liệu không thân thiện với môi trường, nhất là chai nhựa, bịch ni lông. Và chính các hoạt động vừa chơi vừa học như thế này, người trẻ sẽ ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường, nhất là việc ứng dụng các sản phẩm xanh vào đời sống hàng ngày một cách dễ dàng".

Đến với ngày hội, mọi người còn được thưởng thức các làn điệu dân ca, trình diễn trang phục áo dài

Trong dịp này, ngày hội đã mở triển lãm áo dài với hoa văn lá của những nhân vật có nhiều đóng góp cho xã hội như: bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - nguyên phó bí thư Thành ủy TP.HCM, nhà giáo ưu tú Hồ Thị Thiện - nguyên giám đốc Trường Đảng Nguyễn Văn Cừ TP.HCM, bà Đoàn Lê Hương - nguyên chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM và hiện là chủ tịch Hội Phụ nữ từ thiện TP.HCM, bà Trịnh Thu Nga - giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM…

HỒNG HẠNH

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top