Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cuộc thi “Nhà thiết kế tương lai”: Lan tỏa thông điệp tích cực từ người trẻ

Thứ Bảy 04/06/2022 | 14:53 GMT+7

VHO - Ngày 4.6, cuộc thi "Nhà thiết kế tương lai" 2022 với chủ đề “GenZ - Thỏa sức sáng tạo” đã diễn ra vòng chung kết với sự tranh tài của 10 thí sinh xuất sắc nhất. Các thí sinh đã mang đến cuộc thi những sản phẩm thiết kế độc đáo và ấn tượng với thông điệp tích cực, đặc biệt là phần thuyết trình tự tin, chứng tỏ được bản lĩnh của một thế hệ trẻ nhiều đam mê sáng tạo. 

Các thí sinh lứa tuổi học sinh nhưng đã thể hiện sự tự tin khi thuyết trình tác phẩm thiết kế của mình

Cuộc thi "Nhà thiết kế tương lai" do Khoa Thiết kế và Nghệ thuật - Trường ĐH Hoa Sen tổ chức, là hoạt động nhằm định hướng giáo dục cho học sinh THPT trên cả nước, những tài năng trẻ tìm thấy được cảm hứng thực thụ và được nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo ở lĩnh vực thiết kế, mỹ thuật và công nghệ truyền thông. Đây cũng chính là cầu nối và bệ phóng cho các bạn trẻ trên hành trình sự nghiệp, giúp các bạn có được định hướng học tập và sự nghiệp phù hợp.

Với đề thi yêu cầu trình bày một ý tưởng sản phẩm thể hiện sự sáng tạo và góc nhìn về thế giới khi bước vào giai đoạn bình thường mới qua thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các thí sinh đã có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, óc thẩm mỹ và kỹ năng của bản thân ở các lĩnh vực: Thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất… hoặc xây dựng kế hoạch truyền thông, PR cho các dự án của mình. Ban tổ chức khuyến khích các sản phẩm dự thi sử dụng chất liệu tái chế, thân thiện với môi trường, nội dung có tính cổ động, tuyên truyền những giá trị tích cực cho cộng đồng. Trải qua vòng sơ kết, từ gần 100 tác phẩm, Ban tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh vào chung kết với những tác phẩm đặc sắc và ấn tượng. Các thí sinh là học sinh THPT tại TP.HCM, Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, Kiên Giang và Hải Phòng.

Tại vòng chung kết, 10 thí sinh thể hiện bản lĩnh của mình trước Ban giám khảo qua phần trình bày và phản biện về tác phẩm. Năm nay, vòng chung kết với nhiều thay đổi thú vị về cả nội dung và hình thức, đã mang đến những “bản thiết kế” đa dạng, màu sắc cho cuộc thi. Ngoài phần dự thi trực tiếp, do điều kiện xa xôi, một số thí sinh dự thi online, thuyết trình trực tuyến.

Thí sinh Phan Nguyễn Hoài Thương, học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM) mang đến cuộc thi sản phẩm thiết kế thời trang ảo, với những dự báo tương lai vô cùng ấn tượng về ngành thiết kế này. Phần trình bày mạch lạc, đồ họa ấn tượng, sự chuẩn bị bài dự thi chuyên nghiệp, Hoài Thương đã chinh phục hội đồng giám khảo và các khán giả tại cuộc thi… Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Hồng Bảo Ngọc, học sinh lớp 11 Trường THPT Lương Thế Vinh (TP.HCM) cũng nhận được “mưa” lời khen của Ban giám khảo và những tràng pháo tay của khán giả với phần thuyết trình gây cảm xúc mạnh, tạo nhiều thiện cảm. Thiết kế của Bảo Ngọc là tranh cổ động với thông điệp đề cao sự kết nối cộng đồng trong cuộc chiến đại dịch. “Đại dịch Covid-19 đã gây nên nhiều đau thương, mất mác của các gia đình. Em muốn thông qua nét vẽ của mình, khắc họa chân dung những anh hùng thầm lặng, lan tỏa tình yêu thương đến mọi người và góp phần xây dựng cuộc sống tươi đẹp”, Bảo Ngọc bày tỏ.

Trần Nhật Tân thuyết trình về dự án cổ phục Việt

Bạn Trần Nhật Tân, học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) cũng tạo ấn tượng khi đến với cuộc thi trong trang phục áo ngũ thân tay thụng. Nhật Tân thuyết trình về cổ phục Việt Nam vô cùng sinh động và hấp dẫn, cung cấp nhiều kiến thức cho các bạn trẻ về lịch sử cổ phục Việt. “Em mong muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa. Em muốn dùng những tác phẩm sáng tạo của mình để lan truyền, phổ biến những thông điệp đến với thế hệ trẻ về những giá trị truyền thống Việt Nam. Đó cũng là lí do mà em tham gia cuộc thi lần này với dự án liên quan cổ phục Việt Nam”, Nhật Tân cho hay.

Họa sĩ Phan Vũ Linh – Giám đốc chương trình Nghệ thuật số Trường ĐH Hoa Sen, giám khảo của cuộc thi cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi các bạn thí sinh dù chỉ mới là học sinh THPT nhưng đã có những ý tưởng, những sản phẩm với nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, con người. Đúng như cái tên của cuộc thi, “Nhà thiết kế tương lai” là nơi chắp cánh để các bạn tiếp tục thực hiện ước mơ tương lai của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế, nghệ thuật”.

Các thí sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và Ban giám khảo

Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Hồng Bảo Ngọc và Phan Nguyễn Hoài Thương đã đồng giải Nhất; 2 giải Nhì thuộc về Trần Nhật Tân và Nguyễn Thị Yến Nhi. Các thí sinh Nguyễn Ngọc Khánh Linh, Lê Ngọc Bích Tuyền, Lê Thanh Hồng Khánh và Bùi Thị Thu Hiền được trao giải Khuyến khích. Ngoài ra, Nguyễn Hồng Bảo Ngọc với tác phẩm tranh cổ động về đội ngũ y bác sĩ với trái tim yêu thương cũng là thí sinh giành giải tác phẩm dự thi được yêu thích nhất. 

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top