Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa”

Thứ Bảy 11/06/2022 | 12:25 GMT+7

VHO- Chuỗi hoạt động mang chủ đề "Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa" đã chính thức được khởi động năm thứ 2 tại Sa Pa, với nhiều chương trình ưu đãi và sự kiện hấp dẫn đậm màu sắc Tây Bắc. Đặc biệt, dịp này, học sinh, sinh viên toàn quốc khi mua vé cáp treo Fansipan được ưu đãi tới 45%, chỉ còn 400.000 đồng/vé.

“Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” là một trong những chương trình thuộc chuỗi hoạt động chào hè của Khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Đây cũng là chương trình được thực hiện thường niên để kích cầu du lịch hè của không chỉ Sun World Fansipan Legend mà còn được hưởng ứng bởi nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Sa Pa. 

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè với chủ đề “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa”

“Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” khởi động năm thứ 2

Năm nay, sau thời gian dài dịch bệnh, đón đông đảo du khách “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa”, Sun World Fansipan Legend đem tới một chương trình khuyến mãi lớn dành cho học sinh, sinh viên. Cùng với đó là show diễn nghệ thuật “Huyền thoại hoa đỗ quyên” và những triền hoa rực rỡ đủ sắc màu, kiểu loại trong Thung lũng hoa Fansipan rộng tới 27,5ha, bên cạnh hành trình khám phá Fansipan mùa hè mát dịu với nhiều trải nghiệm không thể bỏ lỡ. 

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè với chủ đề 'Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa' ảnh 2

Ưu đãi hấp dẫn tới 45% giá vé cáp treo Fansipan cho học sinh, sinh viên

Theo đó, từ 5.6 đến hết 10.8, Sun World Fansipan Legend giảm giá vé cáp treo lên tới 45%, chỉ còn 400.000 đồng/vé dành cho du khách là học sinh, sinh viên. Để được hưởng ưu đãi, du khách chỉ cần xuất trình thẻ học sinh, sinh viên tại quầy bán vé và cổng soát vé. 

Hơn cả một chương trình kích cầu, kể từ năm 2020, “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” đã trở thành một “thương hiệu du lịch mùa hè” của Sa Pa, khi mở ra cho du khách tới xứ sở sương mù không chỉ những cơ hội được tận hưởng mùa hè với ngập tràn ưu đãi mà còn những mùa hoa, triền hoa, thung lũng hoa… đẹp mê mải.

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè với chủ đề 'Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa' ảnh 3

Hoa đồng loạt bung nở đưa du khách “bay” giữa mùa hoa đẹp nhất Sa Pa

Ngay tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cả một “thung lũng hoa Fansipan” đang bung tràn sắc màu, với những đồi hoa tím, hoa cúc cánh bướm, hoa rum cùng hoa hồng cổ và hồng ngoại... Tất cả đang đồng loạt bung nở, để đưa du khách “bay” giữa mùa hoa đẹp nhất tại Sa Pa. 

Fansipan vốn đã rất nổi tiếng với Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam, rộng 50.000 m2 ngay cạnh Ga đi cáp treo Fansipan. Thung lũng hoa hồng Fansipan quy tụ hàng trăm giống hồng cổ và hồng ngoại, trong đó phải kể đến "bông hồng triệu đô" như Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccara, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom... 

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè với chủ đề 'Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa' ảnh 4

Đồi hoa tím nổi bật giữa đất trời Fansipan

Dọc sườn núi quanh Ga đi cáp treo là đồi hoa tím rộng 15.000 m2 nổi bật giữa đất trời Fansipan. Đây là một trong những đồi hoa hút khách bậc nhất những năm qua ở Sa Pa. Sắc tím miên man của đồi hoa được nhiều du khách ví von tựa như những triền hoa lavender tím biếc xứ Provence nơi nước Pháp xa xôi. 

Kế bên Thung lũng hoa hồng, vườn hoa Rum trắng tinh khôi, lãng mạn như trời  u ở lối ra tàu hỏa leo núi sáng bừng cả đất trời dưới chân núi Fansipan. 

Vườn hướng dương rực vàng một góc trời Tây Bắc cũng là điểm check-in khiến nhiều du khách mê mải suốt cả ngày dài ở Thung lũng hoa Fansipan.

Chị Hoàng Hải Yến đến từ Hà Nội chia sẻ: “Về với Sa Pa là về với thiên nhiên. Mùa hè nào tôi cũng thích lên Sa Pa, đi Fansipan. Những vườn hoa nối nhau mênh mang dưới chân núi, từ Nóc nhà Đông Dương, ngắm núi non trùng điệp, nghỉ ngơi thư giãn giữa không khí mát lành, thế thôi là đủ cho một mùa hè rực rỡ”.

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè với chủ đề 'Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa' ảnh 5

Ra mắt show diễn “Chuyện tình Đỗ Quyên” chạm đến xúc cảm mê say của du khách

Mùa hoa năm nay, Sun World Fansipan Legend còn đem đến cho du khách một món quà đặc biệt, đưa hành trình “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” của du khách chạm đến những xúc cảm mê say nhất, đó là show diễn Chuyện tình Đỗ Quyên.

Được lấy cảm hứng từ sự tích hoa đỗ quyên, loài hoa riêng có của núi rừng Hoàng Liên Sơn, cùng những chất liệu, thanh âm, vũ điệu mang đậm văn hóa truyền thống các dân tộc vùng cao, Chuyện tình Đỗ Quyên dẫn dắt du khách vào một miền Tây Bắc không ngừng cuốn hút.

Giữa núi non trùng điệp, tiếng khèn người Mông réo rắt cùng âm điệu dồn dập của trống Dao, tre nứa gõ lách cách như mời gọi bước chân du khách nhảy sạp, chung vui với chàng Đỗ, nàng Quyên trong một đám cưới đậm bản sắc của người Dao. Những chàng trai với nét đẹp khỏe khoắn và các cô gái mang nụ cười duyên dáng, say sưa với điệu múa trong trang phục thổ cẩm, tái hiện chuyện tình chàng Đỗ, nàng Quyên thi vị giữa núi rừng Tây Bắc. 

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè với chủ đề 'Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa' ảnh 6

Show diễn phục vụ du khách từ 5.6 đến 15.6

Qua ngôn ngữ của âm nhạc và nghệ thuật múa đương đại, màn trình diễn khéo léo dẫn dắt du khách đến với hành trình khám phá Fansipan và gửi gắm tinh hoa của Tây Bắc tưởng chừng như đã dần mai một. Show diễn phục vụ du khách từ 5.6 đến 15.6 vào tất cả các ngày trong tuần tại sân khấu trước Chùa Trình - Ga đi cáp treo. Trong đó, từ thứ 2 đến thứ 5, show được trình diễn trong hai khung giờ là 9h và 11h. Ba ngày cuối tuần, lịch trình diễn là 9h, 11h và 13h.

“Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” cũng sẽ là một hành trình nghỉ dưỡng, khám phá Sa Pa trong tiết trời mát lạnh mùa hè. Chẳng phải ngẫu nhiên, nơi đây được mệnh danh là "thiên đường nghỉ dưỡng của Tây Bắc". Theo cáp treo bay trên núi rừng, lên đỉnh Fansipan, chốn "bồng lai tiên cảnh" mở ra. Không khí trong lành và mát mẻ, biển mây cuồn cuộn chảy. Dưới chân núi, ruộng bậc thang lóng lánh mùa nước đổ. Hoàng hôn buông rực đỏ, những dáng chùa Việt thế kỷ 15-16 tạc vào quần thể tâm linh giữa núi rừng hùng vĩ, trong tiếng chuông chiều xa. 

Sun World Fansipan Legend khởi động chuỗi hoạt động chào hè với chủ đề 'Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa' ảnh 7

Nhà hàng Vân Sam mời gọi du khách thưởng thức các món ngon Tây Bắc

Xuống cáp, những món ngon Tây Bắc gọi mời, khó cưỡng trong tiệc buffet ở nhà hàng Vân Sam. Đêm xuống, những quán xá thơm lừng vị thịt nướng, lẩu cá tầm, cá hồi… dọc những con phố trung tâm thị xã. Ngày cũng như đêm, Sa Pa có đủ hương sắc, vị ngon và cả sự quyến rũ.

Đến Sa Pa là thấy cả một mùa hè vừa rực rỡ, lại vừa sâu lắng, thư thái với nhiều sắc vị như thế. Bảo không yêu Sa Pa, không đi Fansipan sao được?

H.G

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top