Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàn Quốc mở chiến dịch thu hút khách trở lại sau dịch Covid-19

Thứ Ba 14/06/2022 | 21:29 GMT+7

VHO- Để tăng cường thu hút khách trở lại Hàn Quốc sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam sẽ tổ chức hội thảo du lịch khen thưởng kết hợp hội họp với tên gọi MICE ROADSHOW 2022.

Cầu treo Sogeumsan, tỉnh Gangwon

Sự kiện lần này dự kiến diễn ra vào ngày 22.6 tại Hà Nội và 24.6 tại TP.HCM với sự tham dự của ông Kwon Jong Sul, Vụ trưởng Vụ du lịch MICE của KTO tại Hàn Quốc và hơn 150 các đơn vị du lịch, lữ hành tại Việt Nam và Hàn Quốc cùng các sở ban ngành chuyên môn. Đây là nơi kết nối những đơn vị lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc, gia tăng sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch khen thưởng và hội họp tại Hàn Quốc.

Sau hơn 2 năm đình trệ do dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, du lịch Hàn Quốc đã tái khởi động bùng nổ với nhiều động thái tích cực. Kể từ ngày 1.6, Hàn Quốc chính thức mở lại visa ngắn hạn C3 và chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần đã khiến những người yêu du lịch, những trái tim yêu Hàn Quốc bùng nổ thông tin trên các trang mạng xã hội.

Gần đây nhất, Hàn Quốc đã hoàn toàn loại bỏ những rào cản về quy định về tiêm vắc xin đối với du khách nhập cảnh. Cụ thể từ ngày 8.6, không quy định số mũi tiêm vaccine cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc. Tuy nhiên, du khách vẫn phải duy trì việc xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh bằng phương pháp PCR (trong vòng 48 tiếng) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên RAT (trong vòng 24 tiếng). Sau khi nhập cảnh, du khách bắt buộc phải xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày đầu tiên và có thể tự xét nghiệm nhanh RAT tại nơi lưu trú vào ngày thứ 6 hoặc thứ 7.

Để thuận tiện hơn và giảm thiểu quy trình kiểm tra khi nhập cảnh, Hàn Quốc đã cho ra mắt hệ thống Q-code, du khách chỉ cần khai báo các thông tin online trước khi khởi hành và trình mã QR-code cho nhân viên tại sân bay khi đến để nhập cảnh Hàn Quốc. Với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”, Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực từng ngày để giảm bớt những rào cản và tạo ra một môi trường du lịch an toàn cho tất cả du khách.

Công viên trung tâm 

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã chuẩn bị hàng loạt những hoạt động vô cùng đặc sắc, sôi động và thu hút như triển khai chương trình “Chào đón du khách trở lại Hàn Quốc”; tổ chức MICE Roadshow – hội thảo du lịch khen thưởng hội họp; ra mắt chiến dịch quảng bá Hàn Quốc mang tên “Hi Korea” trên nền tảng Tiktok, khơi lại cảm hứng du lịch Hàn Quốc cho giới trẻ Việt Nam; Tổ chức chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc....

Mở đầu đó là chương trình chào đón du khách quay lại Hàn Quốc gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”. Tham gia chương trình, du khách sẽ nhận được hàng loạt các ưu đãi như: giảm giá vé máy bay 5-10% đối với 2 hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines; vận hành Trung tâm chào đón (Welcome center) tại sân bay Incheon (từ 1.6 – 24.7) nơi du khách sẽ nhận được những set quà chào mừng xinh xắn, tham gia các trò chơi nhận quà, một số đoàn khách sẽ được tham gia vào chương trình trình diễn chào mừng sôi động; Nhận coupon book từ hơn 130 đơn vị với hàng trăm ưu đãi giảm giá cho các dịch vụ trải nghiệm, mua sắm, ẩm thực ….

Những du khách gặp khó khăn tại Hàn Quốc có thể gọi điện đến tổng đài trợ giúp 1330, tổng đài có dịch vụ trợ giúp bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có cả tiếng Việt, các biển quảng cáo cho tổng đài 1330 sẽ xuất hiện ở rất nhiều nơi từ sân bay, đến ga tàu tốc hành để du khách có thể thuận tiện tìm thấy nguồn trợ giúp. Ngoài ra KTO cũng đã chuẩn bị một trang web tổng hợp mọi thông tin cần thiết cho chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn, tại đây bạn còn được tham gia minigame bình chọn địa điểm du lịch Hàn Quốc với hàng trăm giải thưởng ấn tượng như vé máy bay khứ hồi, điện thoại, máy ảnh …

“Bắt sóng” xu hướng giới trẻ, KTO sẽ khiến Tiktok – mạng xã hội video ngắn hàng đầu hiện nay bùng nổ với hàng loạt video du hí Hàn Quốc của các hot Tiktoker, của những người nổi tiếng trong mùa hè này. Chương trình với chủ đề “Hi Korea – Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” sẽ bắt đầu với chuyến famtour cùng các bạn Tiktoker, tiếp đến là họp báo ra mắt chiến dịch, đồng thời tổ chức hashtag challenge, minigame thôi thúc những tâm hồn đam mê xê dịch đến với Hàn Quốc, quay trở lại với Hàn Quốc và yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa.

Trung tâm thương mại Huyndai

Sau 3 năm kể từ thành công của Korea Days in Hochiminh, KTO cũng sẽ đem đến một chương trình giao lưu văn hóa du lịch Việt Nam với quy mô cực lớn tại Hà Nội có tên gọi “Korea Days in Hanoi – Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội”. Chương trình sẽ diễn ra vào tháng 11 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, có sự góp mặt của các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Ngoài quảng bá du lịch Hàn Quốc, Korea Days in Hanoi cũng sẽ là nơi để giao lưu, thắm thiết tình bằng hữu giữa 2 đất nước nhân dịp kỷ niệm 30 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

“Chúng tôi luôn luôn nỗ lực để đem đến cho du khách những chuyến du lịch Hàn Quốc tuyệt vời nhất. Tôi hi vọng những chương trình của KTO sẽ giúp du khách luôn cảm thấy được chào đón và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau thời kỳ đại dịch. Du lịch Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để ngày càng tốt hơn nữa, mong rằng người dân Việt Nam sẽ luôn chờ đón những hoạt động thú vị từ KTO”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam bày tỏ.

Trong quãng thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh, Hàn Quốc cũng đã tạo nên nhiều điểm du lịch mới, tạo nên nhiều mới mẻ cho du khách quay trở lại. Từ các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại như Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tưởng nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, bảo tàng HYBE Insight (Seoul), bảo tàng ARTE Gangneung (Gangwon) đến những điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên như công viên Pocheon Herb Island, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), Công viên trung tâm Songdo (Incheon), cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon).

Bên cạnh đó, những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như công viên Lego Land – Công viên lego lớn nhất châu Á (Gangwon), khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (Incheon), cầu vượt biển Busan -Gwangan Daegyo cũng sẵn sàng đón khách. Những trung tâm mua sắm sang trọng tiện nghi như: Trung tâm thương mại Seoul – nơi kết hợp hài hòa thiên nhiên bên trong kiến trúc, trung tâm thương mại Shinsegae Centum City – từng là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới cũng rất nhiều điểm đến mới lạ khác khiến những trải nghiệm của du khách ở Hàn Quốc không bao giờ bị giới hạn.

THU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top