Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

LHP Quốc tế Hà Nội VI:“Tiệc” điện ảnh thế giới giữa lòng Hà Nội

Thứ Tư 15/06/2022 | 10:55 GMT+7

VHO- Mới đây, tại buổi làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác chuẩn bị cho LHP Quốc tế Hà Nội lần VI (HANIFF VI), Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông chia sẻ, sau 5 kỳ tổ chức, ở kỳ thứ 6 này, LHP Quốc tế Hà Nội sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu của một sân chơi điện ảnh tầm cỡ, uy tín; nơi vinh danh và giới thiệu các tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Việt Nam và thế giới tới khán giả trong nước và quốc tế.

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việc

 Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; lãnh đạo Cục Điện ảnh, Sở VHTT Hà Nội…

“Tiệc phim” năm châu tại Hà Nội

Trình bày dự thảo đề án Tổ chức LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, LHP Quốc tế Hà Nội nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, có giá trị nghệ thuật cao, giàu tính nhân văn, sáng tạo trong ngôn ngữ điện ảnh; đồng thời, khuyến khích những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và quốc tế. “Với slogan dự kiến Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và Phát triển, đây là kỳ LHP khá đặc biệt với thương hiệu HANIFF. Trong bối cảnh các LHP Quốc tế trên thế giới đều chịu tác động lớn bởi dịch bệnh Covid-19 như hoãn, hủy, thu nhỏ quy mô, đa dạng cách tổ chức…, LHP Quốc tế Hà Nội lần VI được tổ chức trong điều kiện thích ứng, an toàn, linh hoạt kiểm soát phòng, chống dịch, nỗ lực hành động để phát triển công nghiệp điện ảnh trong nước”, Cục trưởng Vi Kiến Thành nhấn mạnh.

HANIFF lần VI do Bộ VHTTDL và UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức, thời gian từ ngày 8 - 12.11. Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, HANIFF VI không chỉ mang ý nghĩa đề cao những tác phẩm điện ảnh mang dấu ấn sáng tạo, giàu giá trị nhân văn, có tính phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh mà còn là sự kiện thu hút sự quan tâm của công chúng, tạo động lực để xây dựng và phát triển nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam. Đồng thời, tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam ra thế giới, hội nhập thị trường điện ảnh quốc tế.

Ý nghĩa đặc biệt quan trọng của HANIFF lần VI còn là góp phần quảng bá đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, thông qua hình ảnh Thủ đô Hà Nội - từ Thành phố vì hòa bình đến Thành phố sáng tạo của UNESCO. Từ đó định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh Việt Nam trong sáng tạo nghệ thuật gắn với tầm nhìn phát triển văn hóa, xã hội bền vững.

Dự kiến, HANIFF VI sẽ diễn ra với nhiều sự kiện: Chương trình phim dự thi, dự kiến gồm 80 phim dài và 35 phim ngắn; Chương trình Toàn cảnh điện ảnh thế giới; Chương trình Tiêu điểm điện ảnh quốc gia với chủ đề “Điện ảnh Tây Ban Nha”, nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Tây Ban Nha; Chương trình chùm phim được giải thưởng quốc tế của Hàn Quốc, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc; Chương trình phim Việt Nam đương đại. Sẽ có hai Hội thảo dự kiến được tổ chức với chủ đề “Tiêu điểm điện ảnh Tây Ban Nha” và “Sản xuất, phát hành và phổ biến phim vượt qua đại dịch Covid-19”. Triển lãm “Bối cảnh quay phim là các di tích, di sản văn hóa của Hà Nội” cũng là sự kiện được kỳ vọng tạo nhiều ấn tượng đẹp với công chúng yêu phim trong nước và quốc tế.

Chương trình khai mạc dự kiến diễn ra tối 8.11 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô và chiếu phim khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ). Lễ bế mạc và trao giải thưởng vào tối 12.11. Bên lề LHP cũng diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như Chợ Dự án làm phim, chương trình Thanh âm diệu kỳ (cuộc thi lồng tiếng), chiếu phim ngoài trời, giao lưu với các ngôi sao điện ảnh, chiếu phim cho báo chí, chương trình tham quan các di tích lịch sử, văn hóa...

 LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V

Cơ hội quảng bá từ LHP Quốc tế Hà Nội

Thứ trưởng Tạ Quang Đông khẳng định, trải qua 5 kỳ tổ chức, LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ VI là một cơ hội quảng bá tuyệt vời, đặc biệt về những nét đặc sắc của văn hóa, con người, nền điện ảnh Việt Nam với các nền điện ảnh, khán giả trong và ngoài nước. Dự kiến LHP sẽ thu hút khoảng 250 đại biểu quốc tế và khoảng 700 đại biểu Việt Nam. Thứ trưởng đề nghị UBND TP Hà Nội và các Sở, ngành chức năng của thành phố cùng phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL để tạo nên một kỳ LHP nhiều dấu ấn mới mẻ, để lại ấn tượng sâu sắc với các đại biểu và công chúng yêu điện ảnh.

“Hà Nội có nhiều danh lam thắng cảnh cùng những tour tham quan đặc sắc chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị đối với các đại biểu quốc tế, như các di tích lịch sử văn hóa, phố cổ, phố đi bộ, các làng nghề hay những “đặc sản” văn hóa như Rối nước... Hiếm nơi nào trên thế giới có mật độ di sản văn hóa dầy đặc như Hà Nội. Sau SEA Games 31, HANIFF VI sẽ là cơ hội quảng bá tuyệt vời...”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng bày tỏ, LHP Quốc tế Hà Nội không chỉ là nhiệm vụ mà còn là cơ hội để Hà Nội tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô. Lãnh đạo TP Hà Nội mong muốn đây sẽ là kỳ LHP được tổ chức quy mô, chất lượng, có nhiều yếu tố mới mẻ so với 5 kỳ liên hoan trước. Hà Nội đang trong quá trình tập trung phát triển và định vị thương hiệu “Thành phố sáng tạo”, HANIFF VI được kỳ vọng sẽ là một sự kiện khẳng định những giá trị sáng tạo mới mẻ.

Khẳng định chất lượng phim luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu ở bất kỳ một LHP nào, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, đến nay HANIFF đã trở thành một thương hiệu, điểm đến của các nhà làm phim, các nền điện ảnh danh tiếng trên thế giới. LHP Quốc tế Hà Nội lần VI sẽ tiếp tục là nơi quy tụ những bộ phim có chất lượng nghệ thuật xuất sắc, các tác phẩm đã giành được giải thưởng lớn trên thế giới. Đặc biệt, HANIFF sẽ là nơi gặp gỡ, giao lưu làm nghề của các gương mặt diễn viên, các nhà làm phim nổi tiếng trong nước và quốc tế... 

BẢO ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top