Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Media trip “Visit Hue”- Hành trình quảng bá điểm đến cho cố đô

Thứ Năm 23/06/2022 | 22:08 GMT+7

VHO- Cùng với lễ hội khinh khí cầu hứa hẹn mang đến những bất ngờ, lần đầu tiên một hành trình quảng bá điểm đến cho Thừa Thiên- Huế được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức với sự tham gia của nhiều người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam.

Khám phá phố cổ Bao Vinh

 Media trip “Visit Hue” cũng là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ ngày 20- 26.6.

Huế nổi tiếng là vùng đất mang vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn và hiền hoà, được du khách trong nước và quốc tế tôn vinh là điểm đến mang đậm dấu ấn lịch sử với những di sản văn hoá được UNESCO vinh danh. Nhưng vùng đất cố đô còn sở hữu nhiều niềm tự hào hơn thế. “Visit Hue”- Hành trình quảng bá điểm đến cho cố đô vì vậy được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”.

Media trip “Visit Hue” đã xây dựng một hành trình được thiết kế đặc biệt công phu dành cho những vị khách đặc biệt bao gồm các travel blogger hay hot Tiktoker là những bạn trẻ có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội để có thể quảng bá rộng rãi vẻ đẹp của Huế.

Vợ chồng travel vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hòa) check-in bên một căn nhà cổ

Với hành trình Media trip “Visit Huế”, các khách mời đặc biệt không chỉ được ghé thăm các thắng cảnh quen thuộc như: hồ Truồi, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, đầm Cầu Hai,.. mà còn được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí tại những địa điểm du lịch mới toanh như chèo sup/kayak trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ trên khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí,.. Bên cạnh đó, ngoài những điểm tham quan, “Visit Huế” cũng chính là dịp cho khách du lịch được trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế, phong phú và luôn giữ được sự cầu kỳ, tinh tế.

Travel blogger Lỗ Hữu Đức Anh và các thành viên tận hưởng hoàng hôn ở rừng ngập mặn Rú Chá

Hành trình Media trip "Visit Hue" đã chính thức khởi động với điểm dừng chân đầu tiên là phố cổ Bao Vinh. Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 3 km, Bao Vinh từng là thương cảng lớn nhất của xứ Đàng Trong từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19. Ngày nay, du khách thường biết đến Bao Vinh qua bộ phim Mắt Biếc, mà ít ai biết rằng, tới Huế, dành một buổi chiều lang thang ở khu phố cổ này cũng là một trải nghiệm lý thú. Tại Bao Vinh, mỗi thành viên trong đoàn được "cấp" một chiếc xe đạp để tự mình khám phá các ngóc ngách phố cổ. Con phố không dài nhưng cần khá nhiều thời gian, bởi cứ cách vài mét, một khung cảnh cổ tích lại hiện ra. Có những dãy nhà, biển hiệu màu sắc lấp lánh trong nắng; có tiệm hớt tóc bình dân ẩn trong căn nhà gỗ "vàng son" một thời; hay có những cửa hàng bán... chổi, bán sinh tố, cũng hóa "thơ" dưới lớp màu của thời gian.

Khởi hành lúc 4h30 sáng để đón bình minh ở Đầm Chuồn

Sau phố cổ Bao Vinh, đoàn đến với rừng ngập mặn Rú Chá. Rú Chá cách trung tâm thành phố khoảng 15 km, là khu rừng ngập mặn nguyên sinh duy nhất còn tồn tại trong hệ đầm phá Tam Giang. Ngoài vẻ đẹp nguyên sơ và bí ẩn, Rú Chá còn là một điểm đón hoàng hôn đầy choáng ngợp. Tại đây, cả đoàn cùng nhau tận hưởng một không gian tĩnh mịch, mát lành, và chiêm ngưỡng những ánh vàng cuối cùng của buổi hoàng hôn. 

Du khách trải nghiệm ở Hồ Truồi

Hành trình lý thú được tiếp tục với khám phá đầm Chuồn, hồ Truồi, Thiền viện Trúc lâm Bạch Mã và sau cùng dừng chân tại Vedana Lagoon Resort & Spa - khu nghỉ dưỡng có những căn biệt thự trên nước đầu tiên ở Việt Nam.

Media trip “Visit Huế” không chỉ là một phần trong sự kiện Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch sau dịch Covid- 19, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói.

TRẦN TÙNG LINH; ảnh: BTC chương trình cung cấp

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top