Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ra mắt phim “Lưỡi dao” tại Hà Nội nhân Ngày Gia đình Việt Nam

Thứ Bảy 25/06/2022 | 13:44 GMT+7

VHO-  Từng ra mắt tại TP.Hồ Chí Minh nhân Ngày của Mẹ 8.5, bộ phim ngắn Lưỡi dao nằm trong dự án “Trái tim người mẹ” của đạo diễn Hoàng Minh Phi đã chính thức ra mắt và công chiếu tại Hà Nội vào tối 24.6, hướng đến kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6.

Đạo diễn Hoàng Minh Phi và nữ diễn viên Kim Ngọc (đứng giữa) tại buổi ra mắt phim ở Hà Nội

Cảm động, giàu tính nhân văn, phim là những câu chuyện thật và tế nhị về những vấn đề mà phụ nữ đang gặp phải, trong đó có việc phải đối mặt với sự phán xét của dư luận khi quyết định phá thai, bỏ đi những đứa con của mình.

Chia sẻ về dự án “Trái tim người mẹ”, đạo diễn Hoàng Minh Phi cho biết, dự án nhằm mục đích truyền cảm hứng yêu thương con người giữa con người, đề cao các mối quan hệ gia đình, nhất là tôn vinh người Mẹ. Bên cạnh đó, luôn mượn đề tài “bảo vệ sinh linh đáng sống” nói không với bỏ con. Chiến dịch thực hiện nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau để nói lên thông điệp mà đạo diễn muốn chuyển tải tới khán giả như kịch mộc, chương trình nhạc, nhạc kịch, phim.

Đạo diễn Hoàng Minh Phi và nữ diễn viên Kim Ngọc tại buổi ra mắt phim ở Hà Nội

Theo đạo diễn Hoàng Minh Phi, bộ phim Lưỡi dao nằm trong dự án "Trái tim người mẹ" ra mắt lần này nói về tình trạng tự do phán xét và dư luận. Bộ phim lấy ý tưởng từ việc các video được người đi đường hay người xung quanh quay lại chuyện người khác rồi up lên kênh riêng của mình. 3 câu chuyện đan xen nhau giữa những người mẹ khác nhau, đó là những câu chuyện có thật mà chính anh đã chứng kiến và đưa lên phim.

Nội dung chính trong phim nói về người con gái đón nhận đứa bé ngoài ý muốn cho dù người mẹ nhất quyết yêu cầu cô phá bỏ vì danh tiếng làm ăn của gia đình. Thông qua cuộc hội thoại và tâm lý đè nặng 2 mẹ con, đạo diễn Hoàng Minh Phi mong muốn gửi gắm ngoài câu chuyện bỏ con đó là sự thấu hiểu của các thành viên trong gia đình, chúng ta sống cứ nghĩ là vì nhau nhưng thật sự toàn gây áp lực cho nhau, hiếm khi hiểu điều đối phương mong muốn mà chỉ mong cầu mọi người phải hiểu cho chính mình.

Trong phim có cảnh cô gái mơ thấy những con người xung quanh với chiếc điện thoại không ngừng phán xét cô, cô bấn loạn và bế tắc khi không nhận được một sự cảm thông… Bộ phim kết thúc với hình ảnh người mẹ đi vào giấc mơ của con, đồng cảm và dùng tình yêu thương của người mẹ với con để hóa giải mâu thuẫn, giúp con mình thoát khỏi lưỡi dao mà cô gái đã từng muốn chọn lựa.

Êkip làm phim giao lưu với khán giả

Bộ phim được kể chuyện theo cách thức khá mới mẻ, quay dưới hình thức như một thước phim tài liệu chân thật. Đạo diễn sử dụng thủ thuật cú máy dài để miêu tả trọn vẹn cảm xúc của nhân vật với mong muốn người xem hòa cùng cảm xúc đó để đồng cảm cùng nhân vật. 

Dự án "Trái tim người mẹ" do đạo diễn Hoàng Minh Phi sáng lập từ năm 2007 với vở nhạc kịch Bản tình ca mẹ. Bộ phim Trái tim người mẹ là phim đầu tiên của dự án, được thực hiện từ năm 2014. Tính đến nay, dự án đã thực hiện được 4 phim, mỗi phim thể hiện một vấn đề khác nhau trong xã hội. “Lưỡi dao” là bộ phim thứ 4 trong dự án này nói về tình trạng tự do phán xét và dư luận.

Đạo diễn Hoàng Minh Phi chia sẻ mong muốn phim "Lưỡi dao" sẽ có sức lan tỏa để chuyển tải được những thông điệp nhân văn đến cộng đồng

“Chúng tôi mong muốn bộ phim cùng những tác phẩm khác trong dự án sẽ thu hút càng nhiều người xem càng tốt, để từ đó lan tỏa những thông điệp mà êkip làm phim muốn gửi gắm đến người xem. Chúng tôi xác định đây không phải là dòng phim đáp ứng thị hiếu thị trường điện ảnh Việt, tuy nhiên, hữu xạ tự nhiên hương, bản thân tôi mong chờ những điều tốt đẹp sẽ được đón nhận…”, đạo diễn Hoàng Minh Phi bộc bạch.

Nữ diễn viên Kim Ngọc, vai diễn chính trong phim tâm sự, tham gia bộ phim thực sự là một thử thách lớn đối với em, không chỉ bởi xuất thân Kim Ngọc không phải là một diễn viên mà còn là những thách thức đặt ra trong cách cảm câu chuyện, cách thể hiện cảm xúc nhân vật để chuyển tải ý nghĩa phim như đạo diễn mong đợi. Nhưng với sự đồng hành của đạo diễn Hoàng Minh Phi, cùng những câu chuyện, giá trị nhân văn mà bộ phim hướng tới, Kim Ngọc đã tham gia và rất cố gắng để thể hiện tròn vai diễn của mình.

BẢO ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top