Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng bùng nổ với đêm mở màn của Carnival đường phố Sun Fest

Chủ Nhật 26/06/2022 | 11:30 GMT+7

VHO- Tối 25.6, Carnival đường phố Sun Fest đầu tiên đã diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham gia của 160 vũ công chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Quy mô hoành tráng và những lớp lang nghệ thuật đã đem đến bữa tiệc màu sắc không thể sôi động hơn cho thành phố biển.

Diễn ra trong khung giờ từ 19h30 đến 21h00, đêm hội Carnival năm nay được nâng tầm quy mô với những màn trình diễn hoành tráng cùng các lớp lang nghệ thuật đặc sắc. Các cung đường trung tâm thành phố được khuấy động với những xe ánh sáng diễu hành độc đáo và những màn trình diễn nghệ thuật sôi động. Sau hai năm dịch bệnh, rất lâu rồi đường phố Đà Nẵng mới chứng kiến một sự kiện sôi động đến thế.

Đoàn diễu hành xuất phát từ cầu Trần Thị Lý đến Công viên phía Nam bờ Tây Cầu Rồng, đi đến đâu không khí sôi động đến đó. Các vũ công trình diễn múa lửa, trình diễn trống malambo, trình diễn cà kheo, thể hiện tài nghệ trượt patin khiến du khách phấn khích, hò reo liên tục. Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest thực sự đã biến Đà Nẵng thành “tâm chấn” của mùa du lịch hè với đại tiệc ánh sáng, âm thanh và những màn trình diễn đầy nghệ thuật. 

Điểm nhấn trong lễ hội Carnival đường phố lần này là 10 xe mô hình diễu hành phối cảnh các biểu tượng du lịch của Đà Nẵng và các vùng đất mà Sun Group đã đặt chân tới, dẫn đầu là xe mô hình Cầu Rồng Đà Nẵng. Tiếp theo là các biểu tượng du lịch vô cùng quen thuộc như Trống đồng, Thế giới đại dương, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, hay các sản phẩm du lịch mới tại Bà Nà như Thác Thần Mặt Trời, Cổng Thời Gian… Chị Hoàng Diệu Hà, du khách từ TP.HCM, không khỏi choáng ngợp khi chiêm ngưỡng những mô hình này: “Cảm giác như tôi đang được đi khắp Việt Nam vậy”.

Với chủ đề biểu tượng du lịch Việt Nam, mỗi xe diễu hành là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế, trang hoàng công phu, biểu trưng cho những vùng đất mà Sun Group đã đặt chân tới. Một tinh thần kết nối, lan toả hình ảnh của những miền đất Việt Nam khi du khách được chiêm ngưỡng nhiều công trình biểu tượng du lịch nổi tiếng đến từ các địa phương khác như xe mô hình Fansipan ở Sa Pa, xe mô hình khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và Cầu Koi của Quảng Ninh hay “siêu phẩm” Cầu Hôn và công trình Tòa nhà Cánh Buồm sắp ra mắt tại Phú Quốc.

Đêm Carnival thổi bừng sức sống thành phố biển bởi màn trình diễn của 160 vũ công, trong đó có 76 nghệ sỹ quốc tế khiêu vũ trong những bộ trang phục cầu kỳ và rực rỡ. Đi cùng mỗi xe mô hình là một đội vũ công chuyên nghiệp trong các trang phục và các vũ điệu theo chủ đề của xe. Trong âm nhạc rộn rã, các vũ công nước ngoài từ Nga, Brazil, Argentina, Colombia… “đốt cháy” đường phố với hình thể nóng bỏng và những vũ điệu sôi động khiến du khách. 

Tâm điểm của Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest là Quảng trường Bạch Đằng – sân khấu chính của những màn trình diễn sôi động. Tại đây, du khách như được tham gia vào một chuyến viễn du từ Đà Nẵng đến các vùng đất xa xôi khi mỗi xe diễu hành dừng lại là một vũ điệu theo chủ đề độc đáo mang đậm tính nghệ thuật và truyền cảm hứng của điểm đến. “Vũ điệu trên mây” là một đặc sản của du lịch Fansipan mang đậm nét văn hoá Tây Bắc được các vũ công tái hiện trên quảng trường lung linh sắc màu bên xe mô hình Fansipan Legend. Cũng tại quảng trường, du khách được chìm đắm trong những điệu múa Lạc Hồng hào hùng bên xe mô hình Trống Đồng, điệu múa Nhật Bản độc đáo bên xe mô hình suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh, hay vũ điệu Brazil nóng bỏng của các vũ công quốc tế gợi cảm hứng về một thành phố biển Đà Nẵng trẻ trung, năng động. 

Hàng ngàn du khách được hoà mình vào không khí sôi động của lễ hội B’estival Ẩm thực và Bia quốc tế đặc trưng bên xe mô hình mang biểu tượng Sun World ở xứ sở Bà Nà diệu kỳ. Những show diễn hoành tráng từng khiến du khách choáng ngợp khi đến với Sun World Ba Na Hills như “Trận chiến ở vương quốc Mặt trăng” hay “Vũ điệu ánh dương” được biến tấu một cách đầy nghệ thuật tại quảng trường, đưa du khách đến với thế giới cổ tích đẹp đẽ với vô vàn cung bậc cảm xúc.

Những chàng trai đánh trống malambo, những vũ công múa lửa điệu nghệ, những điệu múa Chăm hoài cổ, những vũ công trong trang phục tái hiện lại nước Việt cổ thời vua Hùng …, tất cả tạo nên bữa tiệc thị giác lúc hùng tráng, khi nóng bỏng. Một không khí lễ hội biển đa sắc màu khiến du khách đã tai, đã mắt, với cảm xúc được đẩy lên cao độ. 

Hàng nghìn du khách đổ về đây theo bước chân đoàn diễu hành, hào hứng đứng chật kín đường. Mọi người không ngừng hò reo, vẫy tay, nhiệt tình cổ vũ các nghệ sĩ. Lễ hội Carnival đường phố Sun Fest dường như xoá nhoà khoảng cách giữa nghệ sĩ và khán giả. Du khách chụp ảnh cùng các nghệ sĩ, trao nhau những cái ôm và bắt tay. Đây thực sự là những khoảnh khắc vô giá và đáng nhớ, khiến chuyến thăm Đà Nẵng trở nên trọn vẹn hơn với nhiều du khách và người dân Đà Nẵng. Anh Vũ Hoàng Trung, người Đà Nẵng, phấn khích vô cùng khi lâu lắm rồi mới chứng kiến đường phố có sức sống như vậy. “Tôi nhớ cảm giác này vô cùng khi người dân và du khách cùng đổ ra đường cho một buổi tối nhiều cảm xúc như vậy. Đà Nẵng như được hồi sinh”. 

Đêm Carnival đường phố Sun Fest do Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng phối hợp với tập đoàn Sun Group tổ chức diễn ra vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ 25.6 đến 24.7 (trừ đêm 9.7). Đây là lễ hội mở màn cho một loạt các sự kiện có quy mô hoành tráng sẽ diễn ra tại Đà Nẵng xuyên suốt mùa hè như đại nhạc hội “Take me to the Sun” tối 9.7, Lễ hội âm nhạc điện tử quốc tế EDM tối 13.8... Chuỗi lễ hội này là món ăn tinh thần vô cùng ý nghĩa với du lịch Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn khẳng định ngôi vương trong ngành du lịch Việt Nam. 

H.H

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top