Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Trao giải Liên hoan Nghệ thuật quốc tế hữu nghị "Mùa Xuân Bình Nhưỡng tháng 4"

Thứ Bảy 09/07/2022 | 17:28 GMT+7

VHO – Ngày 9.7, tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã diễn ra Lễ trao giải Liên hoan Nghệ thuật quốc tế hữu nghị "Mùa Xuân Bình Nhưỡng tháng 4” lần thứ 32 cho các nghệ sĩ của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Tới dự Lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông; ngài Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại Sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và ngài Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại Sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam trao giải cho các nghệ sĩ

Liên hoan Nghệ thuật quốc tế hữu nghị "Mùa Xuân Bình Nhưỡng tháng 4" lần thứ 32 được tổ chức tại Triều Tiên vào tháng 4.2022 đã thành công tốt đẹp. Tham dự Liên hoan bằng hình thức trực tuyến, chương trình nghệ thuật của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam tham dự Liên hoan lần này có tên là  Ánh dương mùa xuân, do NSƯT Đỗ An làm Tổng đạo diễn, gồm 13 tiết mục ca múa nhạc độc đáo, đậm đà bản sắc truyền thống, giới thiệu nghệ thuật Việt Nam tới khán giả Triều Tiên và bạn bè quốc tế. Ban tổ chức liên hoan nghệ thuật quốc tế đã đánh giá chương trình nghệ thuật của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam tham gia cuộc thi đạt xuất sắc trong tổng số hơn 40 nước tham gia. Ban tổ chức đã trao nhiều giải thưởng là Cup Vàng, Cup Bạc, Giải cống hiến.v.v... cho các nghệ sĩ của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, với lòng trân trọng tình hữu nghị gắn kết giữa hai nước Việt Nam – Triều Tiên được hai lãnh tụ vĩ đại Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành vun đắp, với lòng nhiệt huyết và yêu quý nghệ thuật của hai nước, các nghệ sĩ của Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã nỗ lực và trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ, bởi trong thời điểm dàn dựng luyện tập chương trình nghệ thuật Ánh Dương Mùa Xuân vào tháng 2 và 3 năm 2022 là lúc đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, nhưng các nghệ sĩ vẫn kiên trì chia thành từng bộ phận để đến nhà hát tập luyện, ghép nhạc và dàn dựng chương trình. Đặc biệt, vào thời điểm đó việc các nghệ sĩ di chuyển được đến nhà hát để tập luyện cũng hết sức khó khăn, nhưng với sự quyết tâm của mình, các nghệ sĩ đặt gặt hái được những “trái ngọt” của mình. 

Chương trình Nghệ thuật của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam với chủ đề "Ánh Dương Mùa Xuân" ngợi ca lãnh tụ và nhân dân hai nước, bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước và con người của hai dân tộc có nhiều gắn bó về truyền thống văn hóa, lịch sử...

Liên hoan nghệ thuật quốc tế hữu nghị Mùa Xuân Bình Nhưỡng tháng 4 là liên hoan nghệ thuật quốc tế rất chuyên nghiệp, mang tầm cỡ thế giới; quy mô hoành tráng với sân khấu hiện đại; chất lượng nghệ thuật cao; ý thức của những người làm nghệ thuật và người thưởng thức nghệ thuật cũng rất tuyệt vời là những ký ức đẹp khó quên của những nghệ sĩ Việt Nam khi đến với đất nước và con người Triều Tiên. Với hơn 30 năm từ lúc thành lập, Liên hoan đã đón hàng ngàn đoàn nghệ thuật đến từ hơn 100 nước trên thế giới tham gia các kỳ liên hoan. Liên Hoan đã khẳng định được uy tín trên thế giới và trong rất nhiều năm qua Việt Nam đã cử các nghệ sĩ tham gia đều đặn và đạt kết quả tốt. Đây là nhịp cầu thông qua âm nhạc để tăng cường hơn nữa tình đoàn kết giữa hai quốc gia Việt Nam - Triều Tiên.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông và ngài Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại Sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các khách mời và nghệ sĩ

Thay mặt Đại sứ quán Triều Tiên, ngài Ri Ho Jun, Đại biện lâm thời Đại Sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên tại Việt Nam chúc mừng cán bộ và nghệ sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Ngài Ri Ho Jun cho biết, Liên hoan Nghệ thuật quốc tế hữu nghị "Mùa Xuân Bình Nhưỡng tháng 4” lần thứ 32  đã diễn ra trực tuyến với quy mô hết sức lớn, có khoảng 70 đoàn nghệ thuật của 30 nước trên thế giới tham dự. Trong Liên hoan này, các nghệ sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu hết sức tốt đẹp. Để đạt được những thành quả đó, các nghệ sĩ đã biểu diễn bằng con tim với lòng ngưỡng mộ đối với Chủ tịch Kim Nhật Thành, lòng quý trọng quan hệ hữu nghị quý báu giữa hai nước do Chủ tịch Kim Nhật Thành và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đích thân xây dựng, vun đắp, cũng như đã thể hiện năng lực nghệ thuật cao cả mà Nhà hát đã tích lũy được bao nhiêu năm qua. 

THANH NGỌC

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top