Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Kết nối các điểm đến Việt Nam và Campuchia

Thứ Ba 19/07/2022 | 15:46 GMT+7

VHO- Mới đây, trong chương trình xúc tiến du lịch tại thành phố Siêm Riệp (Campuchia), Sở VHTTDL Tây Ninh đã giới thiệu về những chính sách, sản phẩm, điểm đến du lịch của địa phương tới người dân và doanh nghiệp du lịch Campuchia.

Ông Trương Văn Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh cùng các doanh nghiệp du lịch kết nối, quảng bá điểm đến tại thị trường Campuchia

Trong cuộc làm việc với Sở Du lịch Thành phố Siêm Riệp tại Trung tâm Hành chính thành phố, ông Trương Văn Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh, Trưởng đoàn công tác đã giới thiệu với lãnh đạo Sở Du lịch Siêm Riệp và các doanh nghiệp du lịch Campuchia về tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch của tỉnh này. Với vị trí gần Campuchia, Tây Ninh đã khai thác, trao đổi rất nhiều khách du lịch đường bộ qua cặp cửa khẩu Mộc Bài- Bavet.

Sau khi kiểm soát tốt dịch Covid-19, hiện nay Tây Ninh đang tập trung xây dựng sản phẩm mới hoặc làm mới sản phẩm để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, phù hợp với tình hình mới. Trong đó, Campuchia là một trong những thị trường quan trọng của Tây Ninh. Các sản phẩm du lịch được Tây Ninh hướng đến là sản phẩm du lịch tâm linh tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, du lịch khám chữa bệnh…

Tham gia đoàn công tác của Tây Ninh có hàng chục doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch như: Sunworld Ba Den Mountain, Công ty Du lịch Saco, Công ty Du lịch Ngày và Đêm, Công ty Trần Quốc, Công ty Tân Nhiên, Công ty Ba Nguyên, Công ty Anh Đào… Với mong muốn kết nối, đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp du lịch của Siêm Riệp nói riêng và Campuchia nói chung, các doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn Tây Ninh đã ký kết quảng bá với doanh nghiệp Campuchia.

Đoàn du lịch Tây Ninh cũng đã thăm và học tập kinh nghiệm ở một số điểm đến nổi tiếng của Siêm Riệp như: đền Angkor Wat, Angkor Thom, chợ đêm Siêm Riệp…

Các doanh nghiệp đang kinh doanh trên địa bàn Tây Ninh đã ký kết quảng bá với doanh nghiệp Campuchia

Tỉnh Tây Ninh đặt mục tiêu đến năm 2030 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp trên 10% Tổng sản phẩm nội địa vùng (GRDP).

Trong giai đoạn 2016 – 2020, ngành Du lịch đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tây Ninh, tạo ra hàng nghìn việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống ở cả nông thôn và thành thị.

Thời gian qua, Tây Ninh đã mời gọi một số nhà đầu tư chiến lược, trong đó có Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Vin Group tham gia phát triển một số dự án lớn như xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại, shophouse, khách sạn 5 sao Vincom plaza và hệ thống cáp treo đến đỉnh núi Bà Đen.

Mặc dù có nhiều tiềm năng, vị trí gần Campuchia nhưng thời gian qua, lượng khách trao đổi giữa 2 bên chưa được như mong muốn. Nguyên nhân được cho là thời gian di chuyển giữa Tây Ninh và TP.HCM kéo dài, thiếu điểm đến hấp dẫn du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, cơ sở hạ tầng ở Tây Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung chưa đồng bộ, công tác quảng bá kém hiệu quả…

Đánh giá về thị trường Campuchia, bà Trần Nguyện, Giám đốc Kinh doanh tập đoàn Sun World (Sun Group) cho rằng: “Campuchia là thị trường tiềm năng với hơn 2 triệu du khách đi du lịch outbound trong đó dự kiến gần 250.000 lượt khách đến du lịch Việt Nam. Số liệu từ Cambodia Statistics Report 2018 cho thấy, 80% trong số này là khách đi đường bộ qua các cửa khẩu và cửa khẩu Bavet- Mộc Bài. Vì thế, thị trường này rất có tiềm năng với du lịch Tây Ninh, TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ”.

Tây Ninh và Siêm Riệp đều mong muốn thúc đẩy trao đổi khách giữa 2 điểm đến

Năm 2022, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, lượng khách Cambodia đến với Phú Quốc (Kiên Giang) qua cửa khẩu Xá Xía (Hà Tiên, Kiên Giang) tăng đột biến. Khách du lịch Campuchia chủ yếu đến từ các thành phố lớn, đặc biệt từ Thủ đô Phnôm Pênh và các tỉnh lân cận biên giới nước ta. “Qua thực tế lượng khách Campuchia hàng ngày đi qua cửa khẩu Mộc Bài đến Sun World Hòn Thơm Nature Park (Phú Quốc) và Sun World BaDen Moutain (Tây Ninh) hoặc những điểm đến truyền thống, chúng tôi đánh giá thị trường Campuchia là thị trường mới nổi, tiềm năng, đặc biệt thời kỳ hậu Covid”, bà Nguyện nói.

Trong năm, người dân Campuchia có rất nhiều kỳ nghỉ lễ diễn ra quanh năm, chủ yếu các kỳ nghỉ kéo dài 2-4 ngày. Và hiện nay người dân Campuchia cũng rất thường xuyên đi du lịch, đi nghỉ vào các đợt nghỉ lễ.

Bên cạnh đó, thu nhập người dân Campuchia tại các thành phố lớn cũng đã cải thiện và tăng trưởng tốt, họ cũng rất sẵn sàng chi trả để đi du lịch quốc tế. Điểm đến chủ yếu mà người dân Campuchia lựa chọn là: Singapore, Thái Lan, Việt Nam...

Du khách Campuchia rất thích đến thăm quan và du lịch những nơi có những công trình đẹp, hoành tráng, hào nhoáng. Tuy nhiên, khách Campuchia cũng rất thích các tour chi phí hợp lý và đi ngắn ngày (dưới 3 ngày), phù hợp với các điểm đến có các khu phức hợp, công viên vui chơi giải trí và các công trình mang tính biểu tượng của Sun World như: Cáp treo và tượng phật Bà Đồng Đen cao nhất Châu Á tại Tây Ninh hay cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới ở Hòn Thơm hoặc Bana hills…

Nhiều năm gần đây, du khách Campuchia rất quan tâm đến các tour kèm với đi khám chữa bệnh tại TP.HCM. Tuy nhiên, họ rất mong muốn và có nhu cầu cần được hỗ trợ trọn gói gồm: phiên dịch, các thủ tục thuận tiện và được gặp các bác sĩ giỏi.

Bà Trần Nguyện, Giám đốc Kinh doanh tập đoàn Sun World (Sun Group) đánh giá Campuchia là thị trường mới nổi, đầy tiềm năng sau dịch Covid-19

Nếu các điểm đến Việt Nam xây dựng các tour đi tham quan những điểm dừng chân trước kia của Thủ tướng Hunsen cũng sẽ tiềm năng và phù hợp với du khách Campuchia. Ngoài đối tượng khách du lịch là người dân Campuchia thì Hoa kiều và người nước ngoài tại Campuchia cũng là một thị trường tiềm năng với gần 1 triệu người Hoa đang sinh sống tại Campuchia và rất mong muốn được đến Việt Nam du lịch, đặc biệt là các thành phố biển như Phú Quốc.

Theo bà Trần Nguyện, cần tập trung khai thác tối đa nguồn khách tiềm năng tại Phnôm Pênh và các tỉnh biên giới lân cận. Tập trung cho các điểm đến truyền thống và thuận tiện di chuyển như: Tây Ninh, TP.HCM, Phú Quốc, Đà Nẵng… Phối hợp các điểm đến mời các famtrip, presstrip dành cho các doanh nghiệp, nhà báo từ Campuchia đến Tây Ninh, Phú Quốc để thúc đẩy phát triển du lịch.

Xây dựng các gói sản phẩm chủ đạo 3 ngày 2 đêm với mức giá phù hợp, hợp lý với khách hàng Campuchia. Thúc đẩy marketing đến thị trường này thông qua các kênh phổ biến nhất tại Campuchia như: Facebook, Tiktok, đang là 2 kênh quảng bá tiếp cận hiệu quả nhất. “Chúng tôi mong muốn có sự kết nối tốt hơn giữa các tỉnh Phnôm Pênh, Siêm Riệp với các tỉnh thành, điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Tây Ninh…; kết nối giữa doanh nghiệp 2 nước. Sun World và Sun Group sẵn sàng đồng hành cùng với các địa phương để cùng triển khai các đoàn khảo sát dành cho doanh nghiệp và báo chí sớm nhất trong năm 2022 để xúc tiến điểm đến Việt Nam tới Campuchia và thúc đẩy du lịch 2 bên”, bà Trần Nguyện cho biết.

NGỌC THUÝ (từ Campuchia)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top