Thắng Hải Phòng, SLNA đòi lại ngôi đầu V.League

VHO- Không lâu sau khi bị Hải Phòng chiếm ngôi đầu V.League 1-2022 ở vòng 8, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã đòi lại vị trí đầu bảng sau khi có chiến thắng trước chính đối thủ ở trận đấu sớm vòng 9, diễn ra trên sân Vinh vào tối nay.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang nằm trong top 3 là SLNA và Hải Phòng được xem là trận cầu đinh ở vòng 9. Trước trận, Hải Phòng dẫn đầu với 14 điểm, trong khi SLNA đang xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn.

Thắng Hải Phòng, SLNA đòi lại ngôi đầu V.League - Anh 1

Phan Văn Đức (áo vàng) có siêu phẩm để đời trong trận

Hải Phòng dù đang xếp đầu bảng xếp hạng nhưng được dự báo sẽ có trận đấu rất khó khăn khi mà họ không có sự phục vụ của chân sút đang dẫn đầu cuộc đua “Vua phá lưới” là Rimario (8 bàn). Chính điều này đã khiến cho hàng công của đội bóng đất Cảng vô hại trong trận đấu trên sân Vinh - nơi mà chủ nhà đã thắng 3/4 trận ở mùa giải năm nay.

Lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ SLNA nhập cuộc chủ động, tự tin. Khi trận đấu mới diễn ra được 10 phút, Văn Khánh mở tỷ số bằng cú đánh đầu cận thành sau nỗ lực dứt điểm của Ganiyu Oseni. Ở thời gian còn lại của hiệp 1, SLNA kiểm soát thế trận, trong khi Hải Phòng không tạo ra được cơ hội nào đáng chú ý.

Thắng Hải Phòng, SLNA đòi lại ngôi đầu V.League - Anh 2

Đội bóng xứ Nghệ có chiến thắng thứ 4 trên sân nhà

Khi hiệp 2 trôi qua được 15 phút, tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức đã lập siêu phẩm để đời đưa chủ nhà dẫn trước 2-0. Phút 60, nhận được chuyền bên cánh phải, Phan Văn Đức ngả người móc bóng đầy ấn tượng để ghi bàn. Đây có thể là một trong những pha lập công đẹp nhất ở mùa giải năm nay. Sau đó khoảng 10 phút, đến lượt Phạm Xuân Mạnh ghi tên lên bảng tỷ só, ấn định tỷ số 3-0 cho SLNA.

Chiến thắng thuyết phục trước Hải Phòng giúp SLNA đòi lại ngôi đầu với 16 điểm. Dù vậy, đội bóng xứ Nghệ cũng phải chờ xem mình có giữ được ngôi đầu hết vòng 9 hay không khi ngày mai, các đội bóng trong nhóm dẫn đầu như CLB Hà Nội hay HAGL sẽ thi đấu. Bốn trận đấu còn lại tại vòng 9 sẽ diễn ra vào ngày mai, gồm: HAGL – Thanh Hoá (17h00), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – CLB Hà Nội (18h00), CLB Sài Gòn – Nam Định (19h15) và Viettel – CLB TP.HCM (19h15).

VĨNH HẢI, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc