Tuổi trẻ Bắc Giang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

VHO- Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947- 27.7.2022), tối 23.7 tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tỉnh, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức 'Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ' và Chương trình nghệ thuật 'Tuổi trẻ Bắc Giang – Khát vọng hòa bình'.

Tuổi trẻ Bắc Giang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ - Anh 1

Các đại biểu và đoàn viên thanh niên cùng nhân dân thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động thường niên, đầy tính nhân văn và ý nghĩa của tuổi trẻ Bắc Giang thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thông qua Chương trình nhằm đổi mới phương thức giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào truyền thống quê hương, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với cả nước, hơn 20 vạn người con ưu tú của Bắc Giang đã lên đường tham gia các cuộc kháng chiến. Trong đó, gần 21 nghìn người đã hi sinh trên các chiến trường, 15 nghìn người bị thương hoặc bị bệnh tật đau yếu, hàng ngàn người khác bị địch bắt tù đày, bị ảnh hưởng của chất độc hóa học. Phát biểu tri ân tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang Thân Trung Kiên thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những hi sinh của thế hệ cha anh đã cống hiến máu xương để bảo vệ nền độc lập dân tộc, thế hệ trẻ hôm nay nguyện tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, viết tiếp trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động các đại biểu và đoàn viên thanh niên cùng nhân dân trên địa bàn đã dâng hương, hoa và thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập, hòa bình và phát triển, phồn vinh, hạnh phúc của đất nước, cũng như chung tay cùng toàn thế giới xây dựng nền hòa bình chung của nhân loại.

Tuổi trẻ Bắc Giang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ - Anh 2

Chương trình nghệ thuật 'Tuổi trẻ Bắc Giang - Khát vọng hòa bình'

Tiếp đó, Chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Bắc Giang – Khát vọng hòa bình” đã tái hiện lại một phần câu chuyện về những người con anh hùng của dân tộc anh hùng đã chiến đấu để bảo vệ cho lý tưởng, khát vọng cao cả nhất: Độc lập, tự do cho Tổ quốc, hòa bình, hạnh phúc cho dân tộc.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình bác Phạm Thị Tấn, tổ dân phố Tiền Tiến, P.Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang với kinh phí 80 triệu đồng và trao tặng 02 chiếc tivi cho 02 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

Q.VY; ảnh: NGỌC ANH

Ý kiến bạn đọc