TP.HCM: Xử phạt hành vi phẫu thuật thẩm mỹ “chui” trong khách sạn

VHO-Ngày 17.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân nghi ngờ có dấu hiệu phẫu thuật thẩm mỹ không phép cho khách hàng tại một khách sạn trên địa bàn quận 1, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP.HCM (PC06), Phòng Y tế quận 1, Công an và UBND phường Bến Thành (quận 1) tiến hành kiểm tra đột xuất tại phòng 407 - Khách sạn A25 tại địa chỉ số 145 đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1.

TP.HCM: Xử phạt hành vi phẫu thuật thẩm mỹ “chui” trong khách sạn - Anh 1

Đoàn phát hiện dụng cụ và trang thiết bị y tế đã được mở và sử dụng

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng ghi nhận tại phòng 407 có mặt 7 người, trong đó có 3 người mặc đồng phục y tế gồm bà T.T.P sinh năm 1986, bà V.A.N sinh năm 1989 và bà T.T.S sinh năm 1986 mặc đồng phục thẩm mỹ. Trong phòng còn có các dụng cụ và trang thiết bị y tế như bông, gạc, thuốc sát trùng, máy đốt, đèn tiểu phẫu, dụng cụ tiểu phẫu, mực phun xăm, thuốc uống, thuốc tê, hộp tiêm Filler… đã mở và đang sử dụng. Đoàn kiểm tra còn phát hiện trong thùng đựng rác ở nhà vệ sinh có chứa băng gạc thấm máu tươi, ống thuốc, kim tiêm… đã sử dụng. Đoàn tiến hành niêm phong, tạm giữ các dụng cụ, trang thiết bị y tế nêu trên.

TP.HCM: Xử phạt hành vi phẫu thuật thẩm mỹ “chui” trong khách sạn - Anh 2

Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều dụng cụ, trang thiết bị y tế tại nơi thực hiện thẩm mỹ 

Bà T.T.P chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn, chưa xuất trình được hồ sơ pháp lý, giấy tờ về hoạt động thẩm mỹ. Thanh tra Sở Y tế yêu cầu bà P. ngưng ngay việc hoạt động thẩm mỹ “chui”, giao Phòng Y tế quận 1 phối hợp cùng chính quyền địa phương và chủ khách sạn A25 thực hiện quản lý và giám sát việc ngưng hoạt động thẩm mỹ của các cá nhân tại địa chỉ nêu trên.
        Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an tiếp tục tổng hợp hồ sơ, làm việc với bà P. và các cá nhân có liên quan đến để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc