Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Độc đáo những hình ảnh áo dài trên con đường di sản

Thứ Sáu 26/08/2022 | 21:36 GMT+7

VHO- Chiều 26.8, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam đã khai mạc triển lãm Áo dài trên con đường di sản, hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20.10 và hưởng ứng hoạt động ý nghĩa tôn vinh tà áo dài của Hội LHPN Việt Nam.

Nhiều mẫu áo dài đặc sắc được giới thiệu tại triển lãm

Theo bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, những bộ áo dài trưng bày tại triển lãm Áo dài trên con đường di sản là những tác phẩm nghệ thuật chứa đựng niềm đam mê, nhiệt huyết, tình cảm trân trọng và sự sáng tạo tuyệt vời dành cho di sản văn hóa dân tộc.

Trên vóc dáng tà áo dài Việt Nam duyên dáng, triển lãm dẫn dắt người xem đến với nhiều di sản thiên nhiên, văn hóa Việt. Triển lãm mang đến cơ hội thưởng thức các bộ sưu tập áo dài độc đáo của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam, như: Cánh buồm Quảng Ninh, Vịnh Hạ Long, Thổ cẩm dân tộc Tày – Dao, Nụ cười biển, Kim cương đen, Phong Nha – Kẻ Bàng, Rừng trúc Yên Tử, Nét đẹp kiến trúc Hạ Long, Hải quân, Ngọn đèn trong đêm… Hình ảnh những con người giản dị, đang lặng thầm đóng góp công sức đem lại cuộc sống bình an cho mọi người cũng hiển hiện trên tà áo dài như ở bộ sưu tập Bộ đội giúp dân, Hy vọng…

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam

Điều hấp dẫn là câu chuyện di sản và hơi thở của cuộc sống đương đại được tái hiện độc đáo, ý nghĩa, đầy tính nghệ thuật không phải ở những bức ảnh hay thước phim mà qua chất liệu đặc biệt là những tà áo dài Việt Nam. Điểm nhấn của các bộ áo dài chính là các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu lụa Vietnam silk house và vải gai AP để sáng tạo cũng như là một cách riêng để tôn vinh giá trị nghệ thuật truyền thống. Các bộ sưu tập áo dài trưng bày trên giá tre, được Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thiết kế riêng để tôn vinh nét đẹp văn hóa thuần Việt, tạo nên một tổng thể triển lãm hài hòa mang đậm giá trị nhân văn trong cuộc sống, bắc cầu di sản văn hóa dân tộc đến gần hơn với công chúng.

Với mong muốn bảo tồn và phát huy giá trị tà áo dài truyền thống, trong nhiều năm qua, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và các nhà thiết kế áo dài đã cùng đồng hành tổ chức nhiều sự kiện để tôn vinh giá trị văn hóa Việt như Áo dài của chúng ta (2014), Xuân Canh Tý: Áo dài và hoa (2020) … Triển lãm Áo dài trên con đường di sản tiếp tục là kết quả từ những nỗ lực của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam trong việc kết nối tình yêu với di sản và phụ nữ Việt Nam.

Bà Tôn Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam ghi nhận, trong thời gian qua, Hội LHPN Việt Nam đã phát động và tổ chức nhiều chương trình tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Từ đó khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, có tính lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

“Trên hành trình tôn vinh tà áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam, chúng tôi luôn trân trọng và cảm ơn những nhà thiết kế áo dài trong nước và quốc tế đã luôn yêu mến và đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam cũng như Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Những bộ áo dài trưng bày hôm nay không chỉ là trang phục mà còn là những tác phẩm nghệ thuật chứa đựng niềm đam mê, nhiệt huyết, tình cảm trân trọng và sự sáng tạo tuyệt vời dành cho di sản văn hóa dân tộc. Thực sự ấn tượng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của đất nước và hình ảnh những con người Việt Nam thuần hậu, giàu chất nhân văn trên các bộ áo dài”, bà Tôn Ngọc Hạnh chia sẻ.

Sau triển lãm Áo dài trên con đường di sản, các nhà thiết kế trao tặng toàn bộ những tác phẩm áo dài cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 200 bộ áo dài được trao tặng Bảo tàng sẽ được tiếp tục phát huy giá trị về văn hóa, lịch sử về người phụ nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Bà Tôn Ngọc Hạnh bày tỏ: “Hi vọng trên con đường lưu giữ di sản áo dài gắn với người phụ nữ Việt Nam sẽ luôn có sự đồng hành của các nhà thiết kế. Niềm đam mê dành cho văn hóa và tà áo dài dân tộc sẽ tiếp tục được lan tỏa thông qua những hoạt động ý nghĩa như ngày hôm nay”.

PHƯƠNG NGÂN

Print
Tags: Di sản

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top