Tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tuyên Quang

VHO- Tối 26.8, tại Quảng trường huyện Na Hang, Sở VHTTDL Tuyên Quang đã tổ chức khai mạc Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Tuyên Quang năm 2022 với sự tham gia của hơn 200 diễn viên các đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 7 huyện, thành phố. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động VHTTDL năm 2022, nhằm tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc của Tuyên Quang đến du khách gần xa.

Tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tuyên Quang - Anh 1

Liên hoan mang tới một không gian văn hóa rực rỡ sắc mầu, mang đậm bản sắc văn hóa xứ Tuyên với nhiều các hoạt động phong phú đặc sắc như triển lãm ảnh "Sắc màu văn hóa các dân tộc Tuyên Quang", trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, trình diễn, giới thiệu nghi lễ sinh hoạt truyền thống các dân tộc, các trò chơi, trò diễn dân gian, các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc, những sáng tác ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, tình yêu thiên nhiên, cuộc sống lao động, tình yêu đôi lứa, tình đoàn kết các dân tộc anh em và những thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của Tuyên Quang.

Tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tuyên Quang - Anh 2

Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022, được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá các giá trị văn hóa đặc sắc, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc Tuyên Quang. Là dịp để các nghệ nhân, diễn viên quần chúng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, không ngừng sáng tạo, biểu diễn và truyền dạy di sản văn hóa nghệ thuật dân gian, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết cộng đồng các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Tuyên Quang - Anh 3

Kết quả, Ban Tổ chức đã công bố trao giải cho các đội huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa giành giải xuất sắc về nội dung trưng bày không gian văn hóa. Các đội Chiêm Hóa, Yên Sơn, Hàm Yên giành giải xuất sắc về nội dung trình diễn nghi lễ sinh hoạt văn hóa các dân tộc. Đòng thời công bố 10 tiết mục xuất sắc của các đội, trong đó huyện Chiêm Hóa, Na Hang, thành phố Tuyên Quang giành giải xuất sắc toàn đoàn.

Q.VY

 

Ý kiến bạn đọc