Tuyển Futsal Việt Nam dừng bước tại tứ kết giải châu Á

VHO- Trước đối thủ Iran có sức mạnh vượt trội, đội tuyển Futsal Việt Nam dù thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tạo bất ngờ khi thất bại với tỷ số 1-8, qua đó dừng bước tại tứ kết Giải Futsal vô địch châu Á 2022.

Đối thủ Iran (hạng 6 thế giới, số 1 châu Á) của tuyển Việt Nam (hạng 40 thế giới) ở trận đấu chiều nay 4.10 thực sự là thử thách khó nhằn cho Hồ Văn Ý và các đồng đội. Trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại giải châu Á vào các năm 2014 và 2016, tuyển Futsal Việt Nam đều phải nhận thất bại rất đậm, lần lượt là 4-15 và 1-13.

Tuyển Futsal Việt Nam dừng bước tại tứ kết giải châu Á - Anh 1

Tuyển Futsal Việt Nam (áo đỏ) thi đấu nỗ lực 

Trong lần tái đấu này, tuyển Futsal Việt Nam đã nhận cuộc khá tự tin, nỗ lực hạn chế sức mạnh của đối thủ. Dù vậy đối thủ vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội, các học trò của HLV Diego Giustozzi cũng không thể ngăn cản các bàn thắng liên tiếp của đối thủ. Phút thứ 7, chân sút đang đẫn đầu Vua phá lưới Tayeibi vô lê ghi bàn mở tỷ số cho Iran. Ba phút sau, tình huống phối hợp nhanh của tuyển Futsal Iran đã đưa đến cơ hội cho Salar Aghapour sút xa tung lưới Hồ Văn Ý nâng tỷ số lên 2-0. Cũng chỉ gần 1 phút sau, Alireza Rafieipour nâng tỷ số lên 3-0. Phút 15 của trận đấu, nỗ lực đá power play của tuyển Futsal Việt Nam không thành công mở ra cơ hội dứt điểm về khung thành trống cho Tayyebi 4-0 cho Iran.

Chỉ đúng 3 phút khi hiệp 2 bắt đầu, tuyển Futsal Việt Nam phải nhận bàn thua thứ 5 từ pha phối hợp đá phạt bài bản của đối thủ. Khoảng cách 5 bàn là quá lớn buộc tuyển Futsal Việt Nam phải dồn lên tấn công. Những nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ là đáng ghi nhận nhưng đối thủ ở một trình độ hoàn toàn vượt trội trong tấn công lẫn phòng ngự. Đội bóng tây Á có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Oladghobad, Tayeibi và Abbasi để nâng tỷ số lên 8-0. Những nỗ lực không biết mệt mỏi sau đó của tuyển Futsal Việt Nam là bàn thắng danh dự của Đức Hoà sau pha phối hợp đẹp mắt ở phút 38.

Thua 1-8 trước Iran, tuyển Futsal Việt Nam dừng bước tại tứ kết. Dù không thể tạo nên bất ngờ nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi vẫn có quyền tự hào về những gì đã làm được trên đất Kuwait.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc