Phú Yên hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia

VHO- Chiều 10.10, Sở TT&TT Phú Yên tổ chức Lễ công bố Ngày Chuyển đổi số quốc gia - Phú Yên 2022. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Phú Yên hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia - Anh 1

Lễ công bố Ngày Chuyển đổi số quốc gia - Phú Yên 2022

Tại lễ công bố, ông Bùi Thanh Toàn, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên cho biết, có thể khẳng định chuyển đổi số là xu thế tất yếu trên toàn cầu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định chuyển đổi số là một nội dung trong sáu nhiệm vụ trọng tâm và ba đột phá của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2030. Cùng với đó, Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành các nghị quyết, quyết định, chương trình hành động thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Theo ông Toàn, quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và chỉ đạo của Chính phủ, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh Phú Yên đã xác định đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số là một trong những giải pháp đột phá để phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025. Trong đó, vấn đề cơ bản, quan trọng trong chuyển đổi số của tỉnh chính là xuất phát từ sự thay đổi trong tư duy, nhận thức về chuyển đổi số của người đứng đầu các cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương và cán bộ, công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị, cho đến cộng đồng doanh nghiệp và mỗi người dân.

Ngày 9.8.2022, tại phiên họp thứ 3 của Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ TT&TT đã công bố kết quả đánh giá theo Chỉ số chuyển đổi số - DTI năm 2021. Theo đó Phú Yên xếp thứ 50/63 tỉnh thành (tăng 12 bậc so với năm 2020).

Phú Yên hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia - Anh 2

Hội thảo giới thiệu nền tảng số phục vụ doanh nghiệp - Phú Yên 2022

Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Yên Bùi Thanh Toàn đề nghị, các cấp, các ngành cần tập trung tăng cường nâng cao nhận thức về chuyển đổi số các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân. “Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu thực hiện trong năm 2022 mà Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số đã giao, như: Dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ đạt tỷ lệ yêu cầu 80%, hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt tỷ lệ yêu cầu 80%, dân số có điện thoại thông minh đạt tỷ lệ yêu cầu 85%, hộ gia đình có đường Internet cáp quang băng rộng đạt tỷ lệ yêu cầu 75%, doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt tỷ lệ yêu cầu 30%...”, ông Toàn nói.

Trước đó, sáng cùng ngày Sở TT&TT Phú Yên tổ chức Hội thảo giới thiệu nền tảng số phục vụ doanh nghiệp - Phú Yên 2022, bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến đến 38 điểm cầu gồm các sở, ban ngành, doanh nghiệp; đặc biệt còn phát trực tiếp trên kênh youtube với hơn 150 lượt theo dõi.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc