Quảng Bình: Lần đầu tiên đón tàu du lịch quốc tế 5 sao cập cảng Hòn La

VHO - Tàu du lịch 5 sao có tên Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp) chở 116 thuyền viên và 106 hành khách đến từ các quốc gia: Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ… đã cập cảng Hòn La, tỉnh Quảng Bình để tham quan các điểm du lịch nổi bật ở vùng đất "thiên đường" du lịch.

Quảng Bình: Lần đầu tiên đón tàu du lịch quốc tế 5 sao cập cảng Hòn La - Anh 1

Tàu du lịch 5 sao Le Lapérouse cập cảng Hòn La, Quảng Bình 

Ngày 11.10, tại Cảng Hòn La (Quảng Trạch), Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đón tàu du lịch 5 sao Le Lapérouse lần đầu tiên đến Quảng Bình. Tàu du lịch này khởi hành từ Indonesia, qua Singapore đến Việt Nam.

Trong hành trình 39 ngày tại Việt Nam, tàu sẽ ghé tham quan các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Hạ Long…

Tại Quảng Bình, tàu Le Lapérouse sẽ ghé Quảng Bình 3 đợt vào các ngày: 11.10, 15.10 và 31.10. Đoàn du khách trên tàu sẽ tham quan các điểm du lịch nổi bật, như: Động Thiên Đường, suối nước Moọc, động Phong Nha, Vườn Thực vật, TP. Đồng Hới, Làng bích họa Cảnh Dương.  

Được biết, tàu du lịch Le Láperouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng. Chi phí cho một hải trình trên tàu này khoảng từ 12.000 USD/người. 

Quảng Bình: Lần đầu tiên đón tàu du lịch quốc tế 5 sao cập cảng Hòn La - Anh 2

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý tặng hoa hành khách trên chuyến tàu 

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, việc đón tàu du lịch biển quốc tế đầu tiên cập cảng Hòn La đánh dấu mốc quan trọng cho việc đa dạng hóa các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng và tăng lợi thế cạnh tranh. Đây cũng là điểm nhấn góp phần lấp “khoảng trống” trong mùa du lịch thấp điểm. 

Theo ông Quý, tàu du lịch biển là loại hình du lịch đặc biệt mang lại doanh thu cao và đòi hỏi năng lực phục vụ cao của các hãng lữ hành. Quảng Bình có đường bờ biển dài hơn 116km cùng nhiều điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt, đây là điều kiện thuận lợi để lôi cuốn loại hình du lịch này.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết thêm, hiện tại, hạ tầng của cảng Hòn La phù hợp với các loại tàu biển phục vụ khoảng 150 khách. Trong khi dự án Cảng tổng hợp quốc tế Hòn La đang triển khai đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng với 4 bến cập tàu. Khi dự án đưa vào sử dụng, Quảng Bình sẽ có khả năng đón các tàu biển quốc tế quy mô lớn, các siêu du thuyền để đưa du lịch tàu biển trở thành một trong những loại hình sản phẩm du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc