Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng

Thứ Tư 19/10/2022 | 15:49 GMT+7

VHO- Ngày 19.10.2022 tại cơ sở 2, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Số 2, ngõ 31 Hoàng Cầu, Hà Nội), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc lớp tập huấn chủ đề “Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng”. Chương trình do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Đại học RMIT tổ chức.

TS. Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Đến dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTT & DL, Ban lãnh đạo và các cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn các phòng/trung tâm - Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Tham gia lớp học có hơn 40 học viên là cán bộ chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông, trưng bày, giáo dục... đến từ hơn 20 bảo tàng, di tích trong cả nước.

Bà Trần Hải Vân, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế , Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại lễ khai mạc

TS. Emma Duester, Trường Đại học RMIT chia sẻ về mục tiêu chính của lớp tập huấn tại lễ khai mạc

Trong khuôn khổ 3 ngày diễn ra lớp tập huấn “Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng”, các chuyên gia truyền thông từ Đại học RMIT cũng như các diễn giả trong lĩnh vực văn hóa, di sản tại Việt Nam sẽ trình bày, trao đổi, chia sẻ những bài học và kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến công tác truyền thông bảo tàng với các chủ đề chính: Xây dựng chiến lược truyền thông số cho các bảo tàng Việt Nam; Hoạt động truyền thông với các đối tác (báo chí, công chúng trong nước và quốc tế); Xây dựng thương hiệu và thiết kế các nội dung kể chuyện trực quan tại các bảo tàng.

Truyền thông từ lâu đã chính thức được công nhận là một trong các hoạt động chuyên môn của bảo tàng. Tuy vậy, thực tế cho thấy, việc triển khai duy trì các hoạt động truyền thông tại nhiều đơn vị bảo tàng ở Việt Nam còn nhiều hạn chế. Chương trình tập huấn "Chiến lược truyền thông số cho bảo tàng” (Museum Digital Communication Strategies) là một hoạt động mang ý nghĩa kịp thời và thiết thực nhằm hỗ trợ phát triển công tác truyền thông tại các đơn vị bảo tàng, di tích Việt Nam, đặc biệt là hỗ trợ truyền thông số trở nên chuyên nghiệp hơn và tiệm cận với trình độ quốc tế.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc

Đây là một trong những hoạt động nằm trong dự án “Số hóa văn hóa” do Đại học RMIT thực hiện với mục đích bảo tồn và quảng bá văn hóa thông qua việc biến văn hóa trở nên dễ dàng tiếp cận với du khách trong nước và quốc tế.

Ngay sau lễ khai mạc, lớp học đã bắt đầu nội dung của buổi tập huấn đầu tiên có chủ đề: "Xây dựng chiến lược truyền thông số cho các bảo tàng Việt Nam".

AN BÌNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top