Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore

VHO- Từ ngày 17-21.10, Sở Du lịch TP.HCM đã tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB châu Á (ASIA) 2022 Singapore và tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại Singapore năm 2022. Đoàn công tác của Sở Du lịch TP.HCM do bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn.

Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore - Anh 1

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa (thứ 5 từ phải sang) và các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc tại gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam- TP.HCM

Tham gia đoàn có Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM Nguyễn Cẩm Tú, các cán bộ của Sở Du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM, đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tổng công ty du lịch Sài Gòn, Công ty du lịch Vietravel, Công ty du lịch SACO, Công ty CP DVDL&TM TST, Công ty cổ phần Novatravel, Công ty cổ phần đầu tư Việt Star Cruise, Công ty TNHH Nova Phan Thiết (Anatara Phanthiet Resort), khách sạn Wink hotel và một số nghệ sĩ.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa: “Tham dự ITB châu Á 2022 Singapore là hoạt động quan trọng nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch quốc tế, đặc biệt là tại các thị trường châu Á sau hơn 2 năm bị “đóng băng” do tình hình dịch bệnh. Trong đó, thị trường khách du lịch Singapore được đánh giá là thị trường khách quan trọng với tiềm năng đóng góp to lớn cho dòng chảy du lịch đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Năm 2019, Singapore xếp thứ 8 trong những thị trường hàng đầu khách quốc tế đến Thành phố, đạt trên 288.000 lượt, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2018, chiếm 93% lượng khách Singapore đến Việt Nam”.

Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore - Anh 2

Gian hàng của Công ty du lịch SACO tại gian hàng chung giới thiệu du lịch Việt Nam- TP.HCM

Thị trường Singapore được đánh giá là có nền kinh tế ổn định, dân trí cao, có mức chi tiêu cao và khách có thời gian lưu trú dài ngày. Từ Singapoe, du khách có nhiều lựa chọn đến Việt Nam bằng các hãng hàng không của Việt Nam và quốc tế như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Singapore Airlines, Air Asia,…. Trong khi đó, TP.HCM có vị trí địa lý thuận lợi và đa dạng các sản phẩm và dịch vụ du lịch thu hút phân khúc khách du lịch kinh doanh kết hợp nghỉ dưỡng (bleisure travel), cũng như khách du lịch ngắn ngày…

Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore - Anh 3

Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam- TP.HCM diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Sands Expo & Convention Center, Marina Bay Sands (Singapore)

Trong khuôn khổ Hội chợ ITB ASIA từ ngày 19-22.10, đoàn công tác Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu điểm đến Việt Nam và TP.HCM: nghi thức cắt băng khai mạc tại gian hàng du lịch Việt Nam- TP.HCM; làm việc với đại diện Vietnam Airlines tại Singapore, làm việc với Traveloka tại Singapore; gặp gỡ người bán và người mua quốc tế theo lịch hẹn riêng... Tại gian hàng Việt Nam, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, giới thiệu điểm đến TP.HCM; giới thiệu về các khách sạn 5 sao, ẩm thực, các nhà hàng tiêu biểu, các tour trải nghiệm 1 ngày tại TP.HCM bằng du thuyền, trực thăng...; biểu diễn nhạc cụ truyền thống, nặn tò he, trang trí nón lá.... Đặc biệt, sản phẩm, dịch vụ, chính sách về du lịch MICE và chương trình “live fully in Viet Nam” cũng được nhấn mạnh tại đây.

Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam- TP.HCM diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Sands Expo & Convention Center, Marina Bay Sands (Singapore) chiều 19.10 với sự tham dự của 100 khách mời, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore - Anh 4

Khách quốc tế thăm gian hàng giới thiệu du lịch Việt Nam- TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa đánh giá: “Sau dịch Covid-19, xu hướng và thị hiếu của người tiêu dùng du lịch trong nước và quốc tế đều có sự thay đổi. Nắm bắt nhu cầu này, cơ quan quản lý cũng định hướng, chọn các thị trường tiềm năng để tập trung quảng bá, xúc tiến, trong đó có Singapore, Ấn Độ, Trung Đông nhờ nhu cầu đi du lịch của người dân cao, chi tiêu nhiều, ở dài ngày, đường bay thẳng liên tục được khai thác. Với việc liên tục tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến ở trong và ngoài nước, ngành Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt khách quốc tế”.

Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore - Anh 5

Nhiều hoạt động tại Hội chợ ITB ASIA 2022 Singapore thu hút người bán và người mua quốc tế trên khắp thế giới

Diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Marina Bay Sands (Singapore) từ ngày 19-21.10, ITB châu Á 2022 Singapore có chủ đề "Tiến lên và tiến lên: Ngành Du lịch đang trên đường phục hồi, tăng trưởng". ITB ASIA 2022 với sự hiện diện quốc tế mạnh mẽ của các điểm đến du lịch trên toàn thế giới, các đối tác quan trọng và nhu cầu của các thị trường du lịch.

“Thập kỷ phía trước: Thực tế mới dũng cảm trong du lịch” được công bố là chủ đề của Hội nghị Ảo ITB Châu Á năm nay. Travel Tech Asia 2022 có chủ đề: Các nhà đổi mới và ra quyết định trong tăng trưởng ngành công nghiệp nhiên liệu. ITB ASIA và SACEOS thiết lập quan hệ đối tác chiến lược để tổ chức Diễn đàn MICE Singapore trong năm 2022 này.

Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore - Anh 6

Các gian hàng quốc tế tại Hội chợ ITB ASIA 2022 Singapore

ITB ASIA 2022 Singapore có sự góp mặt của hàng nghìn doanh nghiệp Châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và Trung Đông tham dự. Các doanh nghiệp này đến từ nhiều lĩnh vực trong ngành Du lịch, bao gồm: đại diện du lịch các địa phương, quốc gia, khu vực, các hãng hàng không và sân bay, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, công viên giải trí và các điểm tham quan, các công ty điều hành tour du lịch trong nước, các hãng tàu du lịch, spas, địa điểm tổ chức sự kiện, và các công ty công nghệ du lịch khác.

Trước đó, mặc dù dịch bệnh Covid-19 còn căng thẳng, ITB ASIA 2021 Virtual có 42.100 cuộc họp kinh doanh, hơn 3.200 gian hàng triển lãm và hơn 900 người mua quốc tế. Messe Berlin (Singapore) nhận Giải thưởng "Nhà tổ chức sự kiện xuất sắc" tại Giải thưởng Du lịch Singapore 2021.

Quảng bá du lịch Việt Nam- TP.HCM tại ITB châu Á 2022 Singapore - Anh 7

Người mua và người bán quốc tế tham gia kết nối, giao thương, tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Hội chợ ITB ASIA 2022 Singapore

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 bởi công ty hội chợ Messe Berlin (Singapore) Pte Ltd. dưới sự hỗ trợ của Văn phòng Hội nghị và Triển lãm Singapore, ITB ASIA được xem là hội chợ du lịch quốc tế chuyên nghiệp lớn nhất khu vực châu Á dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, công ty lữ hành hàng đầu châu Á và thế giới. Bắt đầu từ Hội chợ ITB Berlin Đức, ITB ASIA là hội chợ và triển lãm thương mại B2B được tổ chức hàng năm cho ngành Du lịch. Đây là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kết nối giao thương sau dịch Covid-19 giữa các nhà triển lãm quốc tế thuộc tất cả các lĩnh vực trong chuỗi giá trị thương mại du lịch và các công ty du lịch hàng đầu Châu Á- Thái Bình Dương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ mới nổi gặp gỡ với những người mua quốc tế hàng đầu từ các thị trường MICE, Leisure và Corporate Travel. Đồng thời cũng là dịp để du khách tìm hiểu và lựa chọn điểm đến cho riêng mình.

NGHIÊM HÙNG- NGỌC LINH (từ Singapore)

Ý kiến bạn đọc