Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc

VHO - Tối 18.10, đoàn nghệ thuật của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam đã biểu diễn tại Chương trình biểu diễn giao lưu nghệ thuật Việt Nam và Hàn Quốc tại tỉnh Gwangju, Hàn Quốc trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc 2022 nhân kỉ niệm 30 năm quan hệ thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đêm diễn cuối cùng ở nước bạn kết thúc chuyến lưu diễn thành công, các nghệ sĩ Việt Nam đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả và công chúng Hàn Quốc.

Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc - Anh 1

Nghệ sĩ hai nước đã có một đêm diễn giao lưu đầy cảm xúc, ấn tượng

Sự phối hợp đặc biệt giữa nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc

Điều đặc biệt thú vị trong Chương trình biểu diễn giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Hàn Quốc lần này đó là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các tiết mục của nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Tham gia chương trình lần này, các nghệ sĩ Hàn Quốc và dàn nhạc truyền thống Hàn Quốc đã cống hiến đến khán giả hai nước 4 tiết mục, trong đó có 2 bài hát nhạc dân tộc Arirang tìm người và Nỗi buồn của Hanne,  bản hòa tấu trống moteum hùng tráng sôi động, đặc biệt là tiết mục biểu diễn bài hát dân ca Cây trúc xinh bằng tiếng Việt của ca sĩ Hàn Quốc đã khiến khán giả vô cùng thích thú và ấn tượng. Hàn Quốc đã lựa chọn những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu của nước bạn tham gia lần này với những tên tuổi như Kim Yong Seon, Lee Myeong Jim, Kim Yong Seon… 

Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc - Anh 2

Tiết mục để Mỵ nói cho mà nghe làm sôi động sân khấu ca nhạc của Hàn Quốc

Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc - Anh 3

Nhạc cụ dân tộc của Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Hàn Quốc

Về phía Việt Nam, các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam cũng gửi đến khán giả những tiết mục đặc sắc nhất của mình. Khán giả xứ sở Kim Chi như được tham gia vào chuyến hành trình khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, trải dài từ Tây Bắc đến Đồng bằng Nam Bộ. Sự kết hợp hài hoà giữa các tiết mục ca, hát và múa đã tạo cho phần trình diễn của nghệ thuật Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc  nhưng cũng rất trẻ trung, sôi động. 

Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc - Anh 4

Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc - Anh 5

Tiết mục múa của các nghệ sĩ Việt Nam rất ấn tượng

Hẹn tới Việt Nam sớm nhất có thể

Vừa quay vừa chụp ảnh không bỏ sót một tiết mục nào tại chương trình biểu diễn, Giám đốc Trung tâm văn hoá nghệ thuật Gwangju Metroplitan City, ông Ha Kyong Wan cho biết : “Tôi chưa có cơ hội làm việc và tiếp xúc với nghệ thuật của Việt Nam. Qua chương trình lần này tôi rất vô cùng thú vị với nghệ thuật của Việt Nam. Chương trình nghệ thuật biểu diễn giao lưu của Việt Nam rất đặc sắc. Tôi ấn tượng nhất ở các tiết mục múa, đặc biệt là tiết mục múa tập thể nam nữ Lửa tình cao nguyên, nghệ sĩ biểu diễn rất đẹp, rất sinh động, cuốn hút”.  

Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc - Anh 6

Các tiết mục biểu diễn nghệ sĩ của hai nước vô cùng sôi động

Tay trống cự phách Lee Kyung Seob đã có phần trình diễn cực kì điêu luyện chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vinh dự khi được mời tham gia biểu diễn chung cùng các nghệ sĩ Việt Nam. Tôi thấy các nhạc cụ truyền thống của âm nhạc Việt Nam rất gần gũi và giai điệu rất độc đáo. Tôi rất mong có sự hợp tác giao lưu biểu diễn nhiều hơn với nghệ thuật Việt Nam của các bạn”.

Sôi động và ấn tượng đêm giao lưu âm nhạc Việt Nam – Hàn Quốc - Anh 7

Sự thành công của các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc đã minh chứng cho những chia sẻ của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tại Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, sự kiện quan trọng trong Lễ hội. Đó là chính những tài nguyên văn hóa phong phú, đa dạng đó đã làm nền tảng cho việc hoạch định du lịch Việt Nam. Du lịch phải bắt đầu từ các sản phẩm về văn hóa, sản phẩm du lịch phải mang dấu ấn văn hóa của mỗi quốc gia và phải phát triển theo hướng này thì mới bền vững. Hẹn ngày tới Việt Nam đó là lời hứa không chỉ để hứa của nghệ sĩ, khán giả và người dân Hàn Quốc, bởi du lịch tới Việt Nam là cơ hội quá dễ dàng, tiện lợi khi quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc ngày càng gắn bó và phát triển mạnh mẽ.  

THUÝ HIỀN

Ý kiến bạn đọc