Khó cản CLB Hà Nội nâng cúp

VHO- Chiến thắng bằng một “set tennis” trước CLB TP.HCM tại vòng 20 V.League 1-2022 giúp CLB Hà Nội xây chắc ngôi đầu và băng băng “một mình một ngựa” về đích khi khoảng cách lúc này giữa đội bóng Thủ đô và đối thủ xếp sau Hải Phòng là 5 điểm cùng 1 trận chưa đấu, trong khi giải còn 6 vòng nữa. Điều quan trọng hơn là với sức mạnh và phong độ hiện tại thì khó có đội bóng nào ngăn cản thầy trò HLV Chun Jae-ho đoạt chức vô địch.

Khó cản CLB Hà Nội nâng cúp - Anh 1

 CLB Hà Nội đang có phong độ cao

Với dàn nội binh chất lượng là những tuyển thủ quốc gia như Văn Hậu, Thành Chung, Duy Mạnh, Việt Anh, Hai Long, Hùng Dũng hay Tuấn Hải, CLB Hà Nội cho thấy sự vượt trội so với phần còn lại. Sức mạnh của đội bóng Thủ đô đến từ chiều sâu lực lượng, sự đồng đều giữa 3 tuyến bên cạnh lối chơi gắn kết và quyết tâm qua từng trận. Ở 3 trận đấu gần nhất, CLB Hà Nội ghi đến 16 bàn.

CLB Hà Nội khởi đầu V.League 1-2022 với 2 trận thắng và 1 trận hòa ở 3 vòng đầu tiên. Khi giải đấu tạm nghỉ để và trở lại vào cuối tháng 6, CLB Hà Nội thi đấu không tốt khi chỉ giành 1 điểm ở 2 trận đấu, trong đó có trận thua 1-2 trước SHB Đà Nẵng tại vòng 5. Nhưng cũng kể từ đây, đội bóng Thủ đô đã trở lại mạnh mẽ với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những trận thắng rất quan trọng trước các đội bóng trong nhóm đầu như Hải Phòng, SLNA, Bình Định hay HAGL để độc chiếm ngôi đầu với khoảng cách lên đến 9 điểm so với đội xếp thứ hai sau vòng 13. Thầy trò HLV Chun Jae-ho có đôi chút “hụt hơi” khi chỉ thua và hòa ở vòng 14, 15 và 16 (thua Bình Định, hòa SLNA và CLB Sài Gòn). Nhưng rồi đội bóng Thủ đô đã đứng dậy mạnh mẽ với những chiến thắng đậm trước B.Bình Dương (5-1), Nam Định (5-2) và CLB TP.HCM (6-0) để tái lập khoảng cách với đội xếp thứ hai. Rõ ràng, CLB Hà Nội đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng với hàng công thi đấu thăng hoa. Nếu cứ duy hiệu suất ghi bàn như hiện tại, việc thầy trò HLV Chun Jae-ho vô địch chỉ còn là thời gian.

Với khoảng cách 5 điểm và 1 trận chưa đá so đội xếp thứ hai, CLB Hà Nội gần như đã chạm một tay vào chức vô địch. Dù vậy, HLV Chun Jae-ho không nghĩ thế. “Hiện tại, tôi vẫn chưa suy nghĩ rằng mình đã chạm tay vào chức vô địch, dù chúng tôi có xác suất cao trong việc cạnh tranh danh hiệu. Chúng tôi cần tập trung cho từng trận một. Mục tiêu của Hà Nội là chức vô địch. Tôi muốn tập trung và dồn hết sức cho mục tiêu này cùng Hà Nội”, HLV Chung Jae-ho cho biết.

Chắc chắn thầy trò HLV Chung Jae-ho sẽ không chủ quan bởi ở các trận đấu còn lại họ sẽ gặp nhiều đối thủ khó chơi. Vào ngày 23.10 tại vòng 21, CLB Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên “chảo lửa” Lạch Tray của Hải Phòng. Đến vòng 24, Văn Quyết cùng các đồng đội sẽ có trận Derdy Thủ đô trên sân Hàng Đẫy với Viettel và ở vòng đấu cuối, họ sẽ làm khách trên sân của HAGL (xen giữa vào đó là các trận đấu với SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa).

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc