Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Giải mã sức hút của “Ca sĩ mặt nạ”

Thứ Sáu 28/10/2022 | 11:04 GMT+7

VHO- Sau thời gian thoái trào, một số chương trình âm nhạc dành cho giới trẻ trở lại màn ảnh nhỏ và gây được sự chú ý. Trong đó, Ca sĩ mặt nạ (The Masked Singer Vietnam) là cái tên đang được khán giả yêu thích. Sức hút của chương trình cho thấy công chúng vẫn rất “khát” âm nhạc, và đó mới thật sự là thứ cốt lõi để thu hút rating chứ không phải chiêu trò.

 Sức hút của “Ca sĩ mặt nạ” là âm nhạc đích thực chứ không phải chiêu trò

 Những ca khúc được chương trình lựa chọn đều là sáng tác của các nhạc sĩ trẻ. Việc ca sĩ thổi hồn vào ca khúc với một tinh thần mới, hơi thở mới càng giúp cho các ca khúc được yêu thích và lan tỏa nhiều hơn. Đây cũng là sự ghi nhận tài năng của những nghệ sĩ trẻ, đồng thời là động lực giúp họ nỗ lực hơn, mạnh dạn hơn trong việc mang những “đứa con tinh thần” mới của mình đến với công chúng.

Đông đảo khán giả trẻ quan tâm theo dõi

Trải qua 15 tập phát sóng, Ca sĩ mặt nạ vẫn đang ở Top 1 thịnh hành của YouTube. Mặc dù trước đó, Việt Nam cũng từng có chương trình mua bản quyền tương tự với tên gọi Mặt nạ ngôi sao (2017), tuy nhiên đã không mang lại hiệu ứng mạnh mẽ. Cho đến khi Ca sĩ mặt nạ lên sóng, format chương trình theo dạng “ca sĩ giấu mặt” như thế này mới trở nên bùng nổ và được đông đảo khán giả trẻ chú ý theo dõi. Quả thật, chương trình đang nắm giữ nhiều yếu tố để trở thành một show truyền hình “hot” và đẳng cấp.

Thật vậy, đầu tiên phải nhắc đến là yếu tố âm nhạc của Ca sĩ mặt nạ, điều luôn khiến nhiều người xuýt xoa khen ngợi. Góp phần không nhỏ cho thành công này là những bài hát hay và các màn trình diễn thăng hoa của 15 nhân vật qua từng tập. Ở đó, những bản phối mới của “phù thủy âm nhạc” Hoài Sa như một làn gió đầy mới mẻ, lạ lẫm nhưng cuốn hút lạ thường. Có thể nói, Ca sĩ mặt nạ như một chuỗi “đại tiệc” âm nhạc, nơi dung hòa giữa nghệ sĩ, chất lượng âm thanh và sự đầu tư chỉn chu từ phía nhà sản xuất.

Chương trình càng khẳng định được vị trí khi phần lộ diện của các ca sĩ cũng là chủ đề “hot” của đông đảo khán giả hiện nay. Phải kể đến như phần “lộ mặt” của Kim Sa Ngư - Lương Bích Hữu; Báo mắt biếc - Uyên Linh; Hưu thần - Mai Tiến Dũng; Miêu quý tộc - Hà Nhi; Bướm mặt trăng - Trung Quân… khiến người xem vừa thích thú lại vừa nuối tiếc. Đó còn chưa kể, trích đoạn biểu diễn của các nhân vật khách mời liên tục được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và có từ khóa lọt top tìm kiếm trên Google, Facebook… Có thể thấy, giữa một rừng gameshow âm nhạc quá sa đà vào drama, chất lượng không đồng đều thì Ca sĩ mặt nạ gây sốt nhờ phần âm nhạc chất lượng. Mỗi lần xuất hiện, ca sĩ phía sau tấm mặt nạ lại mang đến cho người xem nhiều “cú chạm” của cảm xúc và đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Dàn thí sinh chất lượng

Điều đặc biệt ở Ca sĩ mặt nạ là các ca sĩ tham gia chương trình sẽ không khoe đúng chất giọng của mình mà họ sẽ có những cú “bẻ lái” để Hội đồng cố vấn chương trình cũng như khán giả khó có thể nhận ra. Như trường hợp của Kim Sa Ngư - Lương Bích Hữu, từ khi nữ ca sĩ bước chân vào làng giải trí, khán giả đã quá quen thuộc với giọng hát trong vắt của cô. Vì thế, khi Lương Bích Hữu thể hiện ca khúc Xem như em chẳng may ở vòng thi đầu tiên với chất giọng đầy nội lực, thì công chúng khó lòng nhận ra. Đến khi nữ ca sĩ quay lại với chất giọng thật của mình thì Ban cố vấn và khán giả mới ồ lên thán phục. Sau những tiết mục live hoàn hảo, phần lộ diện ở cuối chương trình càng để lại cho người xem nhiều cảm xúc khi những nhân vật không ai ngờ đến bỗng xuất hiện trên sân khấu. Hơn cả một sân chơi âm nhạc, chương trình được khán giả đánh giá cao bởi ý nghĩa nhân văn, đặc biệt là ở phần lộ diện, khoảnh khắc “bùng nổ” nhằm tôn vinh các nghệ sĩ. Dù có phải dừng chân nhưng các nghệ sĩ đã “cháy hết mình” với niềm đam mê ca hát, phần nào tìm lại được ánh hào quang khi có cả một sân khấu để giãi bày tâm sự... Theo luật, họ phải cởi bỏ mặt nạ khi nhận được lượt bình chọn thấp nhất từ khán giả trường quay. Và việc cởi bỏ mặt nạ nói lên rằng khán giả mong muốn gặp gỡ nghệ sĩ chứ không hề có sự đua tranh hơn thua ở đây.

Không chỉ mang đến những giây phút giải trí cho khán giả mà chương trình còn mang đến cho các nghệ sĩ sân chơi âm nhạc hoành tráng, là cơ hội để các “nhân vật mascot” đến gần với công chúng. Và cũng chính các mascot được thiết kế đầy công phu, tỉ mỉ cũng là một điểm cộng cho Ca sĩ mặt nạ. Theo chia sẻ từ phía nhà sản xuất, việc đầu tư thiết kế những bộ mascot là quá trình kỳ công suốt hơn 1 năm của cả ê kíp, với tổng chi phí lên đến hàng tỉ đồng. 15 bộ mascot được thiết kế đẳng cấp, sử dụng nhiều nguyên vật liệu đắt tiền, đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ. Hay việc sân khấu được thi công hoành tráng, rực rỡ với âm thanh, ánh sáng đẹp mắt cũng cho thấy tâm huyết của ê kíp chương trình. Ngoài bữa tiệc âm nhạc mãn nhãn, Ca sĩ mặt nạ còn khiến khán giả thích thú khi có dàn cố vấn, khách mời duyên dáng, hài hước với vốn kiến thức về âm nhạc khiến nhiều người nể phục như: Trấn Thành, Tóc Tiên, Minh Hằng, Trúc Nhân, Đức Phúc...

Nếu để tìm ra chương trình âm nhạc vừa đảm bảo yếu tố chuyên môn, vừa có tính giải trí đúng như mong muốn của khán giả trẻ thì có lẽ, ở ngay thời điểm này chỉ có thể gọi tên Ca sĩ mặt nạ. Với những “điểm cộng” của mình, chương trình vẫn đang rất hút người xem và xứng đáng trở thành một trong những game show truyền hình ấn tượng, chất lượng trong năm 2022. 

 BÁ TRƯỜNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top