Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

“Thủ lĩnh tương lai” đoạt giải nhất cuộc thi sáng tạo ý tưởng trò chơi bảo vệ trẻ em

Thứ Bảy 10/12/2022 | 16:11 GMT+7

VHO- Ý tưởng trò chơi “Thủ lĩnh tương lai” đã được trao giải Nhất cuộc thi Sáng tạo ý tưởng "Trò chơi bảo vệ trẻ em", cuộc thi do Cục Trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) phối hợp với Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT) phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại lễ trao giải diễn ra ngày 10.12 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Tuân, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) cho hay, sau 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 40 bài dự thi của tác giả và nhóm tác giả với độ tuổi và vùng miền khác nhau trong cả nước. 20 bài dự thi đã được lựa chọn để tham gia vòng bình chọn, được đăng tải công khai trên website chính thức của cuộc thi “sangtaogame.tongdai111.vn” để nhận các bình chọn từ cộng đồng mạng. Các bài dự thi cũng được các thành viên Ban Giám khảo chấm điểm trên 4 tiêu chí: tổng thể - thiết kế - nội dung - sáng tạo.

Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam trao giải Nhất cho đội GTEAM

Kết quả, đội GTEAM gồm 3 cô gái trẻ Lê Thị Ngọc Uyên, Võ Đỗ Uyên, Nguyễn Bích Ngọc  - tác giả ý tưởng trò chơi “Thủ lĩnh tương lai” đã đoạt giải nhất. Trò chơi được viết trên phần mềm Android và IOS, người chơi sẽ click hoặc di chuyển bằng joystick theo góc nhìn thứ 3 để tương tác, khám phá thế giới, trải nghiệm cốt truyện, xử lý các tình huống & nhiệm vụ của game.

Theo trò chơi, người chơi vào vai một phù thủy nhỏ cùng gia đình phép thuật của mình chuyển đến thành phố Vui vẻ, đóng giả là dân bản địa và tìm kiếm các Tinh linh. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phù thủy nhỏ sẽ tận dụng cơ hội làm quen, trải nghiệm cuộc sống mới tại thế giới loài người, học cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm. Thông qua việc học tập tri thức bổ ích mỗi ngày, phù thủy nhỏ còn có thể nâng cao vốn hiểu biết của bản thân và sớm trở thành một thủ lĩnh thực thụ trong tương lai.

Nói về trò chơi, Lê Thị Ngọc Uyên chia sẻ, tận dụng lợi thế dòng game MMORPG, cho phép các người chơi có thể tương tác với nhau,  các bé khi tham gia vào thế giới của “Thủ lĩnh tương lai” có thể tự do kết bạn, giao lưu, so tài, từ đó xây dựng nên một cộng đồng lành mạnh, bổ ích. Không chỉ dừng lại ở các cuộc thi đấu cá nhân và xếp hạng, với hệ thống này, phụ huynh, thầy cô và nhà trường có thể tổ chức các cuộc thi tập thể, giao lưu giữa các trường hoặc địa phương với nhau. Để phụ huynh và giáo viên có thể đồng hành trong sự phát triển của trẻ, bên cạnh tài khoản cho học sinh còn có 2 loại tài khoản phụ giúp nâng cao vai trò quản lý và theo sát quá trình phát triển hành vi của các con.

Một phần của ý tưởng trò chơi "Thủ lĩnh tương lai"

Ngoài giải thưởng cho giải Nhất là 15 triệu đồng, trò chơi sẽ được Cty GOSU hỗ trợ hoàn thiện và phát triển ý tưởng thành một sản phẩm game hoàn chỉnh, có thể đưa ra thị trường. Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng cho thí sinh Nguyễn Thị Hằng với tác phẩm “Trạng Nguyên Tiếng Việt”; tập thể C4C với tác phẩm “Cyberland”. 3 giải Ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng được trao cho: tác phẩm “Cuộc phiêu lưu của Cô bé quàng khăn đỏ” của thí sinh Bùi Thị Cẩm Tú; tác phẩm “Đường về nhà” của thí sinh Hoàng Thị Hương; tác phẩm “Super trolley – đi siêu thị cho mẹ” của thí sinh Lê Ngọc Khả Vy.

Giải Tác giả nhỏ tuổi nhất với phần quà trị giá 3 triệu đồng được trao cho tác phẩm “Ý tưởng game bảo vệ trẻ em” của thí sinh Phạm Tất Thành (8 tuổi). 3 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 3 triệu đồng được trao cho: tác phẩm “Hành trình của khủng long” của tập thể Những chú khủng long; tác phẩm “Chuyên “za” chạy thoát” của thí sinh Bùi Hoàng Quân; tác phẩm “Find and fix” của tập thể Aspo Word.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ LĐ,TB&XH hy vọng cuộc thi sẽ lan tỏa trong đời sống nhằm hướng trẻ em đến những trò chơi lành mạnh. Một số trò chơi trong cuộc thi sẽ là từ khóa trên không gian mạng và thu hút người chơi, không chỉ game thủ mà những yêu thích trò chơi trực tuyến. Từ đó, tạo làn sóng về trò chơi trực tuyến bổ ích, hấp dẫn để mọi người quan tâm đến kiến thức và kỹ năng về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng và đời thực.

Q.HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top