227 kỳ thủ tham dự môn cờ vua

VHO- Môn cờ vua Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 diễn ra tại Cung quy hoạch hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh có sự tham dự của 227 VĐV đến từ 19 đoàn của các tỉnh, thành, ngành, trong đó Hà Nội có lượng VĐV đông nhất với 34 kỳ thủ, tiếp đến là TP.HCM và Bến Tre cùng góp mặt 23 kỳ thủ.

Các VĐV thi đấu ở các nội dung: Cờ tiêu chuẩn (cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ và đôi nam nữ), cờ nhanh (cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ và đôi nam nữ), cờ chớp (cá nhân nam, nữ, đồng đội nam, nữ và đôi nam nữ) và cờ ASEAN. Nội dung cờ tiêu chuẩn sẽ kéo dài tới ngày 15.12, sau đó chuyển sang nội dung cờ nhanh, cờ chớp và cờ ASEAN.

227 kỳ thủ tham dự môn cờ vua - Anh 1

Các kỳ thủ thi đấu cờ tiêu chuẩn

Theo điều lệ giải đấu, các VĐV thi đấu tranh giải cá nhân phải trải qua 9 vòng tròn tính tổng điểm để xếp hạng. Với nội dung đồng đội nam, nữ, đôi nam nữ, các kỳ thủ sẽ đánh 7 ván theo hệ Thụy Sỹ, tính điểm, xếp hạng vòng bảng, lấy 4 đội mạnh nhất vào bán kết và chung kết. Với cờ ASEAN, các kỳ thủ sẽ thi đấu theo thể thức 9 ván, theo luật cờ Đông Nam Á.

Đoàn TP.HCM với sự góp mặt của các kỳ thủ mạnh như Đào Thiên Hải, Phạm Chương, Nguyễn Huỳnh Minh Huy, Từ Hoàng Thông, Phạm Trần Gia Phúc (nam), Hoàng Thị Bảo Trâm, Nguyễn Thị Thanh An, Bạch Ngọc Thùy Dương (nữ) được đánh giá rất cao ở các nội dung tham dự. Trong khi đó Hà Nội với những cái tên được kỳ vọng như Trần Tuấn Minh hay Trần Minh Thắng hứa hẹn tạo những những cuộc tranh chấp hấp dẫn ở các nội dung của nam.

Bà Nguyễn Thị Anh Thư, Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam cho biết: “Tôi đánh giá cao công tác tổ chức tại Đại hội năm nay từ Ban tổ chức Trung ương đến ban tổ chức địa phương. Tôi cho rằng Đại hội Thể thao toàn quốc lần là sân chơi đỉnh cao của cờ vua Việt Nam. Đây là giải đấu mà các tỉnh, thành đều tập hợp lực lượng mạnh nhất để cử các VĐV tốt nhất của mình thi đấu. Vì vậy, Đại hội năm nay quy tụ nhiều kỳ thủ mạnh, hứa hẹn diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn”.

Sau 3 ván cờ tiêu chuẩn trong 2 ngày thi đấu 11 và 12.12, đang dẫn đầu bảng nam là 3 kỳ thủ cùng có được 3 điểm, gồm: Trần Tuấn Minh, Trần Minh Thắng (đều của Hà Nội) và Lê Hữu Thái (Lâm Đồng), trong khi 3 cái tên đàn tạm dẫn dầu bảng nữ là: Phạm Thị Thu Hiền (Quảng Ninh, 3 điểm), Hoàng Thị Bảo Trâm (TP.HCM, 2,5 điểm) và Lương Phương Hạnh (Bình Dương 2,5 điểm).

Ngày mai 13.12, môn cờ vua sẽ tiếp tục thi đấu nội dung cờ tiêu chuẩn. Dự kiến môn cờ vua sẽ kết thúc vào ngày 19.12.

Tin, ảnh: THU SÂM - VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc