Công đoàn Khối Di sản – Văn hóa cơ sở với nhiều hoạt động có ý nghĩa

VHO-Sáng 13.12, tại Hà Nội, Công đoàn Khối Di sản – Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai kế hoạch công tác năm 2023. Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL Trần Huy Toản dự và chủ trì Hội nghị.

Công đoàn Khối Di sản – Văn hóa cơ sở với nhiều hoạt động có ý nghĩa - Anh 1

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Công đoàn khối Di sản – Văn hóa cơ sở có 12 đơn vị, với  hơn 1.000 đoàn viên công đoàn. Các Công đoàn thuộc Khối luôn hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ là tổ chức chính trị xã hội đại diện cho quyền lợi hợp pháp của người lao động.  

Theo báo cáo tại Hội nghị, hoạt động công đoàn Khối đã bám sát các mục tiêu và yêu cầu phát triển của từng đơn vị, góp phần tích cực đối với những kết quả mà đơn vị đã đạt được như: Tuyên truyền, giáo dục, động viên công đoàn viên nâng cao trách nhiệm và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn; bảo vệ quyền lợi cán bộ, viên chức, người lao động; đoàn viên công đoàn được bảo đảm chế độ làm việc, lương, thưởng, và các chế độ khác: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…; triển khai thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; phát động các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào văn nghệ, thể thao, giao lưu; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, hiếu hỉ, công tác nữ công; Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn và Ban Thanh tra Nhân dân.

Công đoàn Khối Di sản – Văn hóa cơ sở với nhiều hoạt động có ý nghĩa - Anh 2

Toàn cảnh Hội  nghị

 Công đoàn khối Di sản -  Văn hóa cơ sở đã tổ chức họp, xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động chung của khối, với tinh thần đoàn kết nhất trí cao, các đơn vị trong khối đã thống nhất và thực hiện chương trình hoạt động công đoàn năm 2022 rất sôi nổi, hiệu quả, mang nhiều ý nghĩa thiết thực: Tổ chức chương trình tham quan, trải nghiệm “Vui Tết thiếu nhi 1.6” cho con em cán bộ Công đoàn Khối DSVHCS chủ đề “Về thời Hồng Bàng” tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia với nhiều hoạt động trải nghiệm có ý nghĩa góp phần giúp các con hiểu hơn về giá trị lịch sử của những Bảo vật quốc gia - Di sản văn hóa độc đáo thời Hùng Vương dựng nước hiện đang lưu giữ tại Bảo tàng, qua đó góp phần bồi đắp, giáo dục truyền thống, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, và giữ nước.Tổ chức chương trình “Về nguồn” nhân tháng đền ơn đáp nghĩa 27.7.2022 tại Cao Bằng. Công đoàn khối đã giao lưu gặp mặt, tặng quà cho 10 đoàn viên công đoàn Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng có hoàn cảnh khó khăn và tham quan thực tế tại một số di tích danh thắng của tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta đồng thời tạo không khí đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị trong khối. Công đoàn Khối đã tham gia cuộc thi nấu ăn do Công đoàn Bộ tổ chức tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 với tinh thần đoàn kết gắn bó, tạo không khí vui tươi, gần gũi giữa các đoàn viên các đơn vị trong khối…

Phát huy những kết quả đạt được, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở tiếp tục triển khai, thực hiện các nhiệm vụ do Ban Chấp hành Công đoàn Bộ phát động và chỉ đạo, đồng thời đề ra các nhiệm vụ thực hiện, tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, đoàn viên. Tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện, đặc biệt đối với đoàn viên công đoàn trong ngành, trong đơn vị. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết của Khối, chia sẻ khó khăn hoàn thành tốt các hoạt động do công đoàn Bộ phát động và kế hoạch hoạt động của Công đoàn Khối. Các đơn vị thực hiện tốt các bước đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

HIỀN LƯƠNG

Ý kiến bạn đọc