Đại hội Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027

VHO- Chiều 16.12, tại Hội trường Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi, Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi chính thức được thành lập. Tham dự Đại hội có lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh cùng 60 đại biểu.

Liên đoàn Bóng rổ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp gồm những công dân, tổ chức Việt Nam như các Câu lạc bộ Bóng rổ tại các trường từ bậc Tiểu học đến Đại học, các trung tâm thể thao, các tổ chức Bóng rổ trên địa bàn nhằm rèn luyện sức khỏe và phát triển tài năng. Hoạt động trên cơ sở tự nguyện, tự quản, tự trang trải về kinh phí hoạt động; tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; tuân thủ quy định của pháp luật; chịu sự quản lý nhà nước của Sở VHTTDL và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Liên đoàn.

Đại hội Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027 - Anh 1

Ra mắt Ban chấp hành Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi lần thứ I, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Liên đoàn hướng đến việc hoàn thiện cơ cầu tổ chức bộ máy; Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, Điều lệ của Liên đoàn Bóng rổ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tài trợ gắn với các sự kiện của Liên đoàn. Từ phong trào, từ các nguồn đã và đang đào tạo chọn lọc, bổ sung, hình thành các tuyến nhóm tuổi để tiếp tục rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn chuẩn bị tham gia các giải quốc gia hàng năm. Ưu tiên công tác xây dựng lực lượng vận động viên tại các lứa tuổi có trọng tâm, trọng điểm và kế hoạch cụ thể. Chú trọng hệ thống đào tạo vận động viên năng khiếu từ tuổi 10-12. Nâng cao về số và chất lượng đào tạo các nhóm tuổi trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố và tỉnh.
Quan tâm đào tạo và tạo điều kiện cho lực lượng trọng tài đủ khả năng và tiêu chuẩn làm nhiệm vụ tại các giải quốc gia, quốc tế; đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển bóng rổ của tỉnh nhà, quốc gia và quốc tế.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Liên Phương – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh đề nghị: “Sau khi thành lập, Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi cần củng cố tổ chức, xây dựng nội quy, quy chế và phương hướng hoạt động hiệu quả, đúng quy định pháp luật. Xây dựng kế hoạch phát triển xứng tầm, phối hợp chặt chẽ với cơ quan nhà nước trong công tác tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị. Cần định hướng phát triển nền công nghiệp Bóng rổ, kết nối vận động viên, huấn luyện viên và các doanh nghiệp”.

Tại Đại hội đã bầu Ban chấp hành Liên đoàn Bóng rổ Quảng Ngãi lần thứ I nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 9 đồng chí và Ban thường vụ gồm 5 đồng chí. Chủ tịch Liên đoàn là ông Huỳnh Trần Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Nhân sự Tập đoàn Thiên Tân Group. Sau Đại hội, Liên đoàn tổ chức giải vô địch Bóng rổ học sinh các Câu lạc bộ Quảng Ngãi. 

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc