Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Quỹ Hy vọng tài trợ 157 tỉ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển

Thứ Bảy 17/12/2022 | 00:13 GMT+7

VHO- Chỉ trong 5 năm, Quỹ Hy vọng đã tài trợ 157 tỉ đồng cho các chương trình dự án cải thiện hạ tầng, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn. Để giúp đỡ trẻ em yếu thế, Quỹ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức triển lãm tranh gây quỹ ngay tại Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập.

Talkshow “Lắng nghe để hành động"

Ngày 16.12, Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) kỷ niệm 5 năm thành lập tại FPT Tower, Hà Nội. Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cùng đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các cá nhân đã và đang đồng hành cùng Quỹ.

Quỹ Hy Vọng là một quỹ xã hội - từ thiện hoạt động vì cộng đồng, phi lợi nhuận, do Bộ Nội Vụ cấp phép từ 2017, được vận hành bởi Báo VnExpress và Công ty Cổ phần FPT. Quỹ Hy vọng theo đuổi hai mục tiêu: Hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và tạo động lực phát triển. Đồng thời mong muốn qua việc thúc đẩy công nghệ thông tin, phát triển tri thức bền vững và kết nối những tấm lòng nhân ái sẽ tạo ra một xã hội bình đẳng và tiến bộ.

Trong 5 năm hoạt động, Quỹ Hy vọng đã triển khai các chương trình dài hạn, nhằm trang bị hạ tầng phục vụ cho phát triển tại các vùng khó khăn như: thay thế hơn 250 cây cầu ván gỗ, cầu xuống cấp bằng cầu bê tông kiên cố ở Đồng bằng sông Cửu Long; xây mới, sửa chữa hơn 100 điểm trường hư hỏng tại vùng sâu, miền núi, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt.

Quỹ Hy vọng (Hope Foundation) kỷ niệm 5 năm thành lập

Bên cạnh đó, Quỹ Hy vọng thực hiện các chương trình hỗ trợ nhân ái dành cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, lực lượng tuyến đầu chống dịch, trẻ em yếu thế gồm bệnh nhi ung thư, trẻ em mồ côi, khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người già neo đơn… ở 40 tỉnh, thành trên cả nước. Đặc biệt, giữa tâm dịch 2021, trường Hy vọng- nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi vì Covid-19 (tại Đà Nẵng) đã ra đời mà Quỹ Hy vọng là một trong những thành viên sáng lập.

Tại lễ kỷ niệm, câu chuyện của những mảnh đời, số phận, vùng đất khó khăn mà Quỹ Hy vọng đã từng gặp gỡ và giúp đỡ sẽ được tái hiện và chia sẻ trong talkshow “Nhìn lại những chặng đường". Đó là cô giáo vùng cao Sông Mã, Sơn La trăn trở với ngôi trường ván gỗ không đủ ấm áp cho học trò khi đông về; là người dân miền sông nước canh cánh mối lo cây cầu gỗ tạm không đủ an toàn cho con em đến trường, bà con chở nông sản; là cô bé luôn lạc quan để vượt lên nghịch cảnh khi đối diện với căn bệnh ung thư quái ác với sự động viên của mẹ....

Talkshow “Lắng nghe để hành động" lại là câu chuyện truyền cảm hứng của những người bạn đồng hành cùng Quỹ trên hành trình lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng. Ở đó, người nghe có thể hiểu thêm về sứ mệnh phụng sự cộng đồng mà Quỹ đang thực hiện.

Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức triển lãm tranh gây quỹ để hỗ trợ bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế

Nhân dịp này, Quỹ Hy vọng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức triển lãm tranh gây quỹ bên lề sự kiện. Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán tranh sẽ được sử dụng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư và trẻ em yếu thế.

Tại không gian Lễ kỷ niệm, hai bộ sưu tập tranh được trưng bày gồm 11 tranh nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng và 51 bức tranh vẽ bằng màu acrylic của các em nhỏ. Trong đó, tranh nghệ thuật của các hoạ sĩ Lê Bá Đảng, Thanh Hải, Thiền sư Pháp Hạnh, Bùi Tiến Tuấn, Đoàn Quốc, Huy Phan, Dzũng Boxit, Đào S, Lê Tường.

Với tranh của các em nhỏ, 43 tác phẩm trong số này do các em là bệnh nhi, trẻ mồ côi, tự kỷ sáng tác. Không chỉ thể hiện năng khiếu và đam mê hội họa, các em còn kể ước mơ và hy vọng về một tương lai tương sáng thông qua những nét vẽ của mình. Bên cạnh đó, một số ít tác phẩm còn lại do các em thiếu nhi của Câu lạc bộ mỹ thuật phát triển trí tuệ Kim Thùy ở Thái Bình dành tặng để gây quỹ. Đặc biệt, triển lãm nhận được sự ủng hộ của “hoạ sĩ nhí" Trần Nam Long - cậu bé mắc chứng tự kỷ và câm điếc bẩm sinh. Em mang đến hoạt động gây quỹ bức tranh vẽ Hà Giang mùa xuân với hoa đào khoe sắc và tường rào đá đặc trưng.

Hoạt động bán tranh gây quỹ cũng được tổ chức online tại trang Vlight trước và sau triển lãm.

LƯƠNG HÒA BÌNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top