Sôi nổi ngày hội hiến máu nhân đạo Ngày Chủ nhật đỏ

VHO- Sắc đỏ của Ngày hội Chủ nhật đỏ diễn ra tại ĐH Bách khoa Hà Nội đã làm nóng lên không khí lạnh giá trong những ngày đầu của đợt gió mùa đông bắc. Hơn 1.000 SV, thanh niên đã hào hứng đến từ rất sớm và kiên nhẫn xếp hàng đăng ký hiến máu, cũng như hòa mình và các hoạt động sôi nổi của lễ khai mạc.

Lễ hội chính Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ XV – 2023 đã diễn ra ngày 18.12 tại ĐH Bách khoa Hà Nội với sự tham dự của hơn 1.000 SV đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội, Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Hậu cần, ĐH Văn hóa Hà Nội, ĐH Tài Nguyên Môi trường, ĐH Điện lực, Trung tâm Giáo dục An ninh Quốc phòng – ĐH Quốc gia Hà Nội.  Cùng tham dự chương trình khai mạc có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, các cơ quan, đơn vị, các ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, cầu thủ bóng đá: NSND Thu Hà, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Quỳnh Nga, ca sĩ Hà Myo, ca sĩ Huy Quyết, ca sĩ Vũ Quang Thiện, ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc, cầu thủ Bá Hiếu, cầu thủ Minh Long, cầu thủ Văn Toàn, cầu thủ Văn Tới, cầu thủ Văn Đạt... Chương trình do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trung ương Đoàn và báo Tiền phong tổ chức.

Sôi nổi ngày hội hiến máu nhân đạo Ngày Chủ nhật đỏ - Anh 1

Hàng trăm sinh viên Trường ĐH Văn hóa Hà Nội tham gia ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội chính, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng ban Tổ chức cho biết, với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” được tổ chức lần đầu vào năm 2009, chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ bắt đầu từ sự kiện nhỏ bé tiếp nhận được 96 đơn vị máu, sau 15 năm đã trở thành phong trào lớn thu hút lực lượng đông đảo tình nguyện viên trên khắp đất nước, sẵn sàng chìa cánh tay của mình để hiến những giọt máu quý giá cứu chữa bệnh nhân, nhân lên tinh thần tình nguyện, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn quốc. Bày tỏ với các bạn trẻ là đoàn viên thanh niên, SV đã, đang và sẽ tham gia hiến máu tình nguyện, nhà báo Lê Xuân Sơn nhấn mạnh: “Tuổi trẻ là nỗ lực và cống hiến. Tuổi trẻ là lứa để sau này hồi tưởng lại những điều tốt đẹp đã làm. Trong những việc các bạn làm, chìa cánh tay hiến máu cứu người lúc bạo bệnh là điều tốt đẹp nhất ở cuộc đời này. Các bạn hãy tiếp tục nhân lên những điều tốt đẹp này”.

Sôi nổi ngày hội hiến máu nhân đạo Ngày Chủ nhật đỏ - Anh 2

Hoa hậu Đỗ Thị Hà cùng các đại biểu đi bộ diễu hành trước lễ khai mạc

Là một trong những tình nguyện viên đến sớm nhất, Khúc Thị Minh Ngọc - SV năm thứ 2, khoa Ngữ Anh, ĐH Tài nguyên - Môi trường chia sẻ, vì buổi chiều phải thi nên đã đến xếp hàng rất sớm và đăng ký hiến máu đầu tiên. Lần đầu tham gia chương trình em cảm thấy khá hồi hộp, tuy nhiên khi đến nơi thấy chương trình rất hoành tráng, đông vui. “Mình cảm thấy rất tự hào vì đã làm một việc có ý nghĩa với chính mình và với xã hội”, Minh Ngọc tâm sự. Còn Phạm Anh Dũng (Học viện Cảnh sát nhân dân) đã tham gia hiến máu tình nguyện 6 lần, khẳng định sẽ tích cực tuyên truyền nhiều hơn tới các bạn SV trong trường. “Trong tương lai, hy vọng em sẽ có cơ hội được tham gia thêm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa để phát huy tốt vai trò lực lượng vũ trang, luôn đi đầu trong các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng”, nam sinh chia sẻ.

Ca sĩ Huy Quyết khuấy động bầu không khí tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và tiết lộ anh đã đăng ký hiến máu từ sớm. Trong phần biểu diễn ca khúc “Đường đến ngày vinh quang”, ca sĩ ngẫu hứng kêu gọi khán giả cùng hiến máu với mình.

Sôi nổi ngày hội hiến máu nhân đạo Ngày Chủ nhật đỏ - Anh 3

Đông đảo SV, tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để hiến máu 

Dự và theo dõi chương trình, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ sự  trân trọng tới Ban tổ chức, các em SV, các tình nguyện viên đã không ngại thời tiết giá rét, dành thời gian tới tham dự, động viên chương trình và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện. Chính những sự kiện hiến máu như Chủ nhật đỏ đã góp phần đảm bảo nguồn máu cho điều trị người bệnh dịp trước và sau Tết Nguyên đán, góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho họ và gia đình của họ. Ông cũng kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ y tế hãy đi đầu trực tiếp tham gia hiến máu để hưởng ứng phong trào này.

Phát biểu động viên SV, tình nguyện viên, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: “Chủ nhật Đỏ là một sự kiện thể hiện truyền thống sẻ chia của dân tộc Việt Nam. Từ một “đốm lửa nhỏ”, đến nay, chương trình đã lan tỏa đến hơn 40 tỉnh, thành với sự chung sức của cộng đồng, đặc biệt là SV các trường đại học để trao đến giọt máu nghĩa tình cho người bệnh, đồng bào, chiến sĩ cần tiếp máu. Với riêng thầy và trò Đại học Bách Khoa Hà Nội, sẽ tiếp tục nghiên cứu, làm việc, nỗ lực học tập để tạo nên môi trường “xanh hơn” - xứng đáng là địa điểm tin cậy để Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn đồng hành trong những năm tiếp theo. Đồng thời có ý nghĩa giáo dục tinh thần cống hiến vì cộng đồng, tinh thần nhân văn, chia sẻ của các bạn trẻ ngay từ trên ghế nhà trường để sau này tạo ra đóng góp tích cực, ý nghĩa cho xã hội”.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc