Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Xúc động chương trình giao lưu nghệ thuật “Một thời đẹp nhất” tri ân các cựu Thanh niên xung phong

Thứ Tư 21/12/2022 | 23:00 GMT+7

VHO - Tối 21.12, tại Trường ĐH Văn hóa TP.HCM đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật “Một thời đẹp nhất”, nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2022).

Đêm nhạc mở màn với ca khúc Một thời đẹp nhất (sáng tác Trương Quang Lục)

Chương trình “Một thời đẹp nhất” được tổ chức với ý nghĩa tri ân các cựu Thanh niên xung phong (TNXP), là “món quà” ghi nhớ công ơn thầm lặng của những cô chú - những người đã cống hiến công sức, xương máu và cả tuổi thanh xuân cho công cuộc đấu tranh giành độc lập của đất nước. Đêm giao lưu “Một thời đẹp nhất” như “chuyến tàu du hành ngược thời gian”, quay trở về những năm tháng, ký ức tươi đẹp của tuổi trẻ gắn liền với chiếc áo màu xanh đi dựng xây đất nước… Chương trình với sự tham gia biểu diễn của sinh viên Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, khách mời là nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung - Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM (người có nhiều tác phẩm hay về lực lượng TNXP), ca sĩ Ngô Thái Bảo, ca sĩ Trịnh Tố Tố, nghệ sĩ - giảng viên Phương Thảo, Á hậu 1 (Hoa hậu du lịch Việt Nam 2022) Trịnh Thị Trúc Linh - đại sứ truyền thông chương trình), MC Nông Thu Hà, các vũ đoàn, nhóm múa, câu lạc bộ,… Đặc biệt là sự góp mặt của các cựu TNXP trên địa TP.HCM.

Ca sĩ Ngô Thái Bảo thể hiện ca khúc Thành phố, tình yêu và nỗi nhớ (lời thơ Nguyễn Nhật Ánh, phổ nhạc Phạm Minh Tuấn)

“Một thời đẹp nhất” đã diễn ra trong không khí ấm áp, thiêng liêng với hàng loạt ca khúc một thời làm rạo rực tâm hồn tuổi trẻ như Hát trên nông trường xanh (Thế Hiển), Khúc hát người đi khai hoang (Lưu Nhất Vũ), Đêm rừng Đăk Mil (Nguyễn Đức Trung), Cô giáo Thanh niên xung phong (Kiều Tân Minh), Sáng mãi ngọn lửa Thanh niên xung phong (An Hiếu), Một thời đẹp nhất (Trương Quang Lục), Trăng treo đỉnh đầu (Lê Đức Du), Em đi qua cầu cây (Lê Quang Lộc), Bài ca tuổi trẻ (Trần Xuân Tiến),… Những ca khúc vang lên trong đêm nhạc đã gợi lên ký ức một thời nhiệt huyết của tuổi trẻ, những TNXP ngày ấy đã sẵn sàng lên đường, cống hiến tuổi thanh xuân cho công cuộc đấu tranh giành độc lập của dân tộc. 

Chương trình càng xúc động hơn qua clip phim phóng sự ngắn tri ân “Nghĩa tình đồng đội”, kể về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các cô chú cựu TNXP Trần Quốc Ánh và Lê Văn Tài. Cùng với đó, chương trình cũng đã giao lưu, trò chuyện với nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung - cũng là cựu TNXP và là một trong những người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ qua những tác phẩm âm nhạc của ông. Hay đó là cô Thái Thị Hạnh - nguyên Tổng đội phó Tổng đội 3 Biên giới, đã chia sẻ những khó khăn khi tham gia chiến đấu tại Biên giới Tây Nam. Cô Mai Xuân Phượng - Ủy viên ban chi hội Cựu Thanh niên Thành phố Thủ Đức, đã cắt máu ký tên, viết thư trước khi ra chiến trường, tham gia cuộc chiến đấu ở biên giới Tây Nam…

Chương trình giao lưu cùng các cựu TNXP

Các cựu TNXP đã chia sẻ những câu chuyện xúc động và đầy tự hào, những câu chuyện đã làm nên giá trị của TNXP. Bên cạnh đó, các khách mời cũng đã chia sẻ những kỳ vọng nào ở thế hệ trẻ, nhất là trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập như hiện nay… Buổi giao lưu đã truyền thêm ngọn lửa, nguồn cảm hứng tích cực đến các thế hệ cán bộ, giảng viên, đặc biệt là sinh viên. 

Á hậu Trịnh Thị Trúc Linh trao hỗ trợ đến các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, BTC và các Mạnh Thường Quân đã tặng quà tri ân đến 48 cựu TNXP. 

Được biết, chương trình giao lưu nghệ thuật cũng là nội dung thi kết thúc học phần Tổ chức sự kiện của sinh viên, do chính các bạn phân công thực hiện, với sự cố vấn của ThS - đạo diễn Hoàng Duẩn và ThS Lê Xuân Khánh. Đạo diễn Hoàng Duẩn cho biết, “Bên cạnh việc được thực hành tổ chức những sự kiện để sinh viên được trải nghiệm đầy đủ các kỹ năng của môn học, thì đây còn là những hoạt động hướng đến cộng đồng, đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tri ân lực lượng cựu TNXP… Chương trình với mong muốn mang đến thông điệp ý nghĩa, làm hành trang để các bạn sinh viên trưởng thành hơn”.

Thời gian trôi qua có thể làm phai mờ tàn tích của chiến tranh để lại, nhưng dấu ấn về TNXP, về những bài thơ ca, những kí ức, câu chuyện về năm tháng hào hùng sẽ đi mãi với thời gian, song hành cùng sự phát triển với đất nước, với dân tộc. Hôm nay và mai sau hình ảnh và những chiến công của lực lượng TNXP vẫn mãi là tấm gương sáng, truyền lửa cho thế hệ trẻ tiếp bước và noi theo.

THÙY TRANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top