Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022

VHO - Tối 22.12, Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức bế mạc năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, đồng thời khai mạc Năm quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023.

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 - Anh 1

Toàn cảnh chương trình nghệ thuật chào mừng lễ bế mạc năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022

Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt  ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tỉnh, thành phố, đặc biệt là sự chủ động, sáng tạo và sự quyết tâm của tỉnh Quảng Nam - địa phương chủ trì đăng cai tổ chức trong điều kiện hết sức khó khăn sau dịch Covid-19, góp phần kích cầu du lịch, đẩy mạnh truyền thông, giới thiệu điểm đến Quảng Nam nói riêng và Việt Nam nói chung trong các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.
Xuyên suốt 9 tháng vừa qua, với nội dung đặc sắc, hấp dẫn, các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2022 đã được tổ chức thành công trên 200 sự kiện, diễn đàn, lễ hội; trong đó, tỉnh Quảng Nam đã chủ trì và tổ chức 64 chuỗi sự kiện. Các sự kiện, hoạt động đó đã tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp xã hội, huy động sức mạnh cộng đồng trong việc thúc đẩy du lịch phục hồi nhanh và phát triển bền vững trên khắp cả nước. 

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 - Anh 2

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại lễ bế mạc

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, kết quả thành công của Năm Du lịch quốc gia 2022 đã tác động tích cực đến sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Nam nói riêng. Quảng Nam đã đóng góp những nét vẽ đẹp trên bức tranh đầy màu sắc, sống động và hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam. Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trên có sự đóng góp lớn của việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam. Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2022 - khu vực châu Á và châu Đại Dương, du lịch Việt Nam đã nhận được 16 giải thưởng du lịch, tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò và vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và toàn thế giới.
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, thông qua các sự kiện, hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2022 đã nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân về vai trò của du lịch trong phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19, phát huy vai trò của cộng đồng - là chủ thể tham gia du lịch để tạo nên một năm với du lịch nội địa vượt xa kỳ vọng. Đây cũng là cơ hội để các địa phương, điểm đến phát huy, quảng bá các nét đẹp văn hóa, các lễ hội và di sản, đầu tư phát triển sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng, hấp dẫn với chất lượng tốt… Các hoạt động văn hóa, du lịch hướng đến “xanh”, bền vững được phát huy hiệu quả, nhiều dự án được đầu tư, hoàn thành và đi vào hoạt động đã nâng cao chất lượng, thương hiệu của du lịch tỉnh Quảng Nam, góp phần tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa.
Kết thúc năm 2022, Việt Nam đã đón và phục vụ ước khoảng 104,8 triệu lượt khách du lịch, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 101,3 triệu lượt khách nội địa. Số lượng khách du lịch nội địa đã vượt xa với mục tiêu đặt ra là 60 triệu lượt khách, tăng trên 19% so với năm 2019 - thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 495 nghìn tỷ đồng. Riêng tỉnh Quảng Nam với 4,8 triệu lượt khách du lịch và tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 3.800 tỷ đồng, đã tạo công ăn việc làm cho hơn 16.000 người lao động trong lĩnh vực du lịch. 

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 - Anh 3

Thứ trưởng Bộ VHTTDL và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trao cờ biểu trưng cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận - địa phương đăng cai Năm DLQG 2023 

Tại lễ bế mạc, tỉnh Quảng Nam trao cờ biểu trưng cho tỉnh Bình Thuận - địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh". Bộ VHTTDL tin tưởng Năm Du lịch quốc gia 2023 dự kiến với hơn 200 sự kiện sẽ hứa hẹn một năm du lịch khởi sắc để các địa phương, điểm đến trên cả nước thu hút khách du lịch trong nước, là cơ hội để đột phá du trong du lịch năm 2023 như Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị thúc đẩy, thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam vừa diễn ra ngày hôm qua 21.12.2022 tại Thủ đô Hà Nội. 

Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 - Anh 4

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Năm quốc gia khởi nghiệp – Quảng Nam 2023

Dịp này, tỉnh Quảng Nam khai mạc Năm Quốc gia khởi nghiệp – Quảng Nam 2023 với chủ đề: “Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp”. Đây là hoạt động có quy mô quốc gia, diễn ra liên tục trong năm 2023 trên cả nước nhằm mục đích khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, đoàn kết sáng tạo, khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng quê hương, vun đắp hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia ngày càng lớn mạnh. 

XUÂN SƠN

Ý kiến bạn đọc