Biểu dương, khen thưởng cán bộ Công đoàn ngành Y tế

VHO- Hơn 100 cán bộ, tập thể công đoàn tiêu biểu xuất sắc đã được Công đoàn Y tế Việt Nam tôn vinh, tặng bằng khen. Họ là đều là các lao động giỏi trong các lĩnh vực, luôn luôn yêu nghề và cố gắng, vượt mọi khó khăn đặc thù của ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tại Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội nghị biểu dương Tập thể, cán bộ Công đoàn tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho biết, trong những năm qua, tổ chức Công đoàn đã có nhiều đóng góp thúc đẩy ngành Y tế hoàn thành nhiệm vụ chính trị của ngành trong từng thời kỳ lịch sử.

Biểu dương, khen thưởng cán bộ Công đoàn ngành Y tế - Anh 1

65 cán bộ Công đoàn tiêu biểu xuất sắc được tôn vinh

Qua mỗi chặng đường phát triển của ngành Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam và các thế hệ đã vận dụng sáng tạo đường lối đổi mới của Đảng, các nghị quyết của các cấp Công đoàn để động viên người lao động nỗ lực thi đua, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường đoàn kết gắn bó với người lao động… Trong nhiệm kỳ 13, với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi, yên tâm công tác của CCVCNLĐ; các tổ chức Công đoàn ngành Y tế các cấp còn biểu dương các gương người tốt việc tốt, vinh danh các cá nhân, tập thể, gia đình  tiêu tiêu biểu, các cháu con người lao động có thành tích học tập cao.

“Hầu hết đoàn viên Công đoàn ngành Y tế đều là các lao động giỏi trong các lĩnh vực, luôn luôn yêu nghề và cố gắng, vượt mọi khó khăn đặc thù của ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Nhiều cán bộ y tế mắc bệnh hiểm nghèo vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ và thực hiện tốt phong trào đổi mới phong cách thái độ phục vụ trong ngành Y tế.Trong đợt chống Covid-19 vừa qua, hơn 20.000 cán bộ y tế xung phong vào tâm dịch hỗ trợ các tính phía nam, khi đi hỗ trợ cán bộ y tế mắc bệnh Covid-19 nhưng vẫn thực hiện nhiệm vụ chăm sóc người bệnh trong khi bị cách ly và điều trị”, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Y tế Việt Nam đã đạt được trong suốt 65 năm qua; được Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đồng thời, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị: Trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Công đoàn. Đồng thời  cần tiếp tục làm tốt vai trò, chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đang cho người lao động; phối hợp tham gia kiểm tra , giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi người lao động…

Cũng tại buổi lễ, nhằm ghi nhận và vinh danh những đóng góp của tập thể, cá nhân cán bộ Công đoàn trong thời gian qua, Công đoàn Y tế Việt Nam tôn vinh 65 cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc, tặng bằng khen cho 21 cán bộ Công đoàn tiêu biểu và tôn vinh 36 tập thể Công đoàn ngành phối hợp tốt trong hoạt động công đoàn. Các tập thể và cá nhân có đóng góp quan trọng để lan tỏa vai trò và vị thế của Công đoàn các cấp tại các Công đoàn cơ sở.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc