Khám phá thiên nhiên Chà Rào - Chà Cùng ở xã Trường Sơn

VHO - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành văn bản cho phép địa phương được khai thác tạm thời sản phẩm du lịch “Khám phá thiên nhiên Chà Rào - Chà Cùng”. Đây là sản phẩm du lịch mới với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn du khách khi đến xã Trường Sơn trong mùa hè năm 2023.

Khám phá thiên nhiên Chà Rào - Chà Cùng ở xã Trường Sơn - Anh 1

Cảnh đẹp hoang sơ ở điểm du lịch Chà Rào - Chà Cùng

Ông Nguyễn Văn Nhì, Chủ tịch UBND xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) cho biết, do điểm du lịch Chà Rào - Chà Cùng nằm trong khu vực rừng phòng hộ xã Trường Sơn nên trước mắt, UBND tỉnh Quảng Bình cho phép khai thác tạm thời với sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan để bảo vệ rừng, bảo vệ an ninh biên giới; đồng thời, bảo tồn, phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.

Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh được giao nhiệm vụ liên kết, phối hợp đơn vị đủ điều kiện theo quy định để khai thác tạm thời sản phẩm du lịch “Khám phá thiên nhiên Chà Rào - Chà Cùng” tại xã Trường Sơn, với lộ trình tham quan cho các đoàn khách hợp lý, bảo đảm an toàn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch.

Tại điểm du lịch Chà Rào - Chà Cùng, đơn vị khai thác được tổ chức 2 chương trình tham quan với thời gian 1 ngày (mức thu dịch vụ tham quan là 75 nghìn đồng/khách/lượt) và 2 ngày 1 đêm (mức thu 150 nghìn đồng/khách/lượt). Số lượng khách được quy định cụ thể tùy theo chương trình. Ngoài ra, du khách còn được tham quan, trải nghiệm miễn phí cuộc sống của đồng bào ở các thôn, bản xung quanh và Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh.

Khám phá thiên nhiên Chà Rào - Chà Cùng ở xã Trường Sơn - Anh 2

Khai thác điểm du lịch này sẽ giúp đồng bào Bru Vân Kiều ở xã Trường Sơn làm quen với dịch vụ du lịch

Suối Chà Rào, suối Chà Cùng thuộc bản Cây Cà, xã Trường Sơn (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) là những dòng suối tự nhiên mang vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng. Cùng với làn nước trong xanh, nơi đây có nhiều bãi đá, gờ đá tạo nên những ghềnh thác nhỏ đẹp mắt.

Ngoài ra còn có các tràn đá tự nhiên bằng phẳng, làn nước trong vắt nhẹ nhàng chảy qua. Ở một vài đoạn suối sâu, du khách có thể thử cảm giác đu dây và buông mình xuống nước xanh ngắt và thỏa sức bơi lội. Dòng suối, cảnh vật nơi đây không chỉ là địa chỉ cho du khách tham quan, trải nghiệm trong những ngày hè mà còn là điểm check-in hấp dẫn bên mái Trường Sơn đối với khách du lịch.

Theo Chủ tịch UBND xã Trường Sơn, việc được phép khai thác tạm thời sản phẩm du lịch “Khám phá thiên nhiên Chà Rào - Chà Cùng” không chỉ mang đến sự trải nghiệm hấp dẫn cho du khách khi đến với núi rừng Trường Sơn mà còn góp phần khai thác tiềm năng du lịch sinh thái nơi đây, mở ra cơ hội phát triển du lịch cộng đồng, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, nhất là đồng bào Bru - Vân Kiều.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc