Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Du lịch ASEAN đáp ứng nhu cầu về phục hồi, an toàn và bền vững

Thứ Bảy 04/02/2023 | 19:30 GMT+7

VHO- Lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 với chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations) đã chính thức diễn ra tối 3.2, tại khu vực đền Prambanan (Indonesia).

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 diễn ra từ ngày 2-5.2 tại thành phố Yogyakarta (Indonesia)

Phó Tổng thống Indonesia Ma’ruf Amin, các quan chức cấp cao của nước chủ nhà, Bộ trưởng, Thứ trưởng Du lịch các nước ASEAN, cùng lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia các nước ASEAN và các nước đối tác, các tổ chức quốc tế, đại diện các Đại sứ quán ASEAN và các cơ quan thông tấn báo chí đã tham dự sự kiện quan trọng này.

Phó Tổng thống Indonesia Ma’ruf Amin phát biểu khai mạc

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Lễ khai mạc, cùng dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế và Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch (Bộ VHTTDL), cùng một số địa phương và doanh nghiệp du lịch.

Diễn đàn Du lịch ASEAN là sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN, được tổ chức thường niên, luân phiên bảng chữ cái theo tên các nước thành viên ASEAN. ATF 2023 gồm một chuỗi các hoạt động quan trọng như Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác, các tổ chức đối tác; Hội nghị Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN, Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác; Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Salahuddin Uno phát biểu chào mừng

Phát biểu khai mạc sự kiện du lịch quan trọng nhất trong hợp tác ASEAN, Phó Tổng thống Indonesia Ma’ruf Amin khẳng định: “Du lịch là một lĩnh vực có vị thế lớn trong kinh tế ASEAN, có thể duy trì là tâm điểm của tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Đồng thời cũng là ngành thúc đẩy phục hồi kinh tế, tạo việc làm và gắn kết con người”.

Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023 được tổ chức nhằm đưa ra những hành động cụ thể để tăng cường hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN, đồng thời nâng tầm vị thế của ngành Du lịch và lữ hành ở ASEAN. Việc tổ chức thành công các sự kiện quốc tế là minh chứng cho việc ASEAN đã sẵn sàng thu hút khách du lịch quốc tế và cho thấy ASEAN có khả năng thích ứng và cạnh tranh để trở thành điểm đến du lịch tuyệt vời của thế giới.

Phó Tổng thống Indonesia hy vọng rằng, ngành Du lịch sẽ nâng cao vị thế của ASEAN như một khu vực hùng mạnh, hòa bình, đáng tin cậy và trở thành một khối kinh tế quan trọng của thế giới.

Phó Tổng thống Indonesia Ma’ruf Amin đánh chiêng khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Salahuddin Uno bày tỏ niềm tự hào khi Indonesia trở thành nước chủ nhà tổ chức Diễn đàn du lịch ASEAN và tiếp đón đông đảo các du khách tới với đất nước. Chủ đề của ATF năm 2023 “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời” (ASEAN: A Journey to Wonderful Destinations) thể hiện đúng tinh thần phục hồi du lịch trong khu vực, đó là mong muốn tạo ra và giới thiệu các điểm đến tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu về phục hồi, an toàn và bền vững.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc ATF 2023

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo đề xuất, các nước thành viên trong khu vực cần nhanh chóng hành động, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực du lịch và kinh tế sáng tạo của khu vực để hoàn thành được những mục tiêu đặt ra. Đồng thời cũng cần tập trung nuôi dưỡng và phát triển các tiềm năng, lợi thế của từng quốc gia. Thu hút sự tham gia tích cực của chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, khách du lịch.

Bên cạnh đó, việc làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch như du lịch sinh thái, du lịch tôn giáo, du lịch chữa bệnh…, ngành Du lịch không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho người dân, mà còn làm tăng giá trị các sản phẩm cũng như cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc ATF 2023

Theo Ban Thư ký ASEAN, năm 2019 khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%). Năm 2022, sau thời gian dài ứng phó với đại dịch Covid-19, ngành Du lịch các nước ASEAN đã khởi sắc, chuẩn bị sẵn sàng và lần lượt mở cửa đón khách quốc tế.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc ATF 2023

ASEAN là một trong những khuôn khổ hợp tác đa phương du lịch mà Việt Nam tham gia sâu rộng và có hiệu quả nhất. Việt Nam đã ký hiệp định hợp tác du lịch song phương với tất cả các nước thành viên ASEAN, thực hiện hiệu quả nhiều chương trình hợp tác ngắn hạn và dài hạn. Đối với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Đồng thời, hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN cũng đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.

  • Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2023 diễn ra từ ngày 2-5.2 tại thành phố Yogyakarta (Indonesia).

NGHIÊM HÙNG- TỐ LINH; ảnh: THẾ PHI (từ Indonesia)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top