Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Tạo điều kiện tốt nhất cho các HLV, VĐV tập luyện để tham dự SEA Games 32

Thứ Năm 09/02/2023 | 14:56 GMT+7

VHO- Sáng 9.2, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc với các đội tuyển thể thao tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM đang chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới ở Campuchia.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đại diện cho Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM thông qua báo cáo về quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32 của các đội tuyển thể thao của Trung Tâm.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đánh giá cao những đóng góp của các VĐV, HLV của TP.HCM, sẽ góp phần vào thành tích và thành công chung của Đoàn TTVN tại kỳ Đại hội sắp tới

Ông Trần Đức Phấn cho biết, tại SEA Games 32, Đoàn TTVN dự kiến sẽ tham dự 30 môn và 444 nội dung, mục tiêu giành 100 HCV, phấn đấu có mặt ở top 3. Hiện tại, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP.HCM đang quản lý tập huấn 19 đội tuyển và 8 đội tuyển trẻ. Mục tiêu của Trung tâm tại SEA Games 32 là phấn đấu đạt từ 24 HCV trở lên. Để đạt được mục tiêu đó, ngay từ đầu năm, Trung tâm đã tiến hành kiểm tra, đánh giá trình độ thể lực chung và chuyên môn, nhằm kiểm tra đánh giá trình độ, cung cấp thông tin chính xác, chuyên sâu để phối hợp cùng ban huấn luyện các đội tuyển xây dựng kế hoạch huấn luyện một cách khoa học và phù hợp với trình độ và mục tiêu của từng VĐV.

Thông qua báo cáo của Trung tâm, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: “ Sau SEA Games 31 thành công trên sân nhà, TTVN sẽ đối mặt với không ít khó khăn, thử thách tại SEA Games 32 khi nước chủ nhà bỏ một số bộ môn và các nội dung thế mạnh của Việt Nam. Do vậy mà chúng ta phải có kế hoạch chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tính toán chi tiết tới từng khâu trong việc xây dựng kế hoạch, lựa chọn HLV, tuyển chọn VĐV, giáo án huấn luyện, khối lượng tập luyện, chế độ dinh dưỡng, công tác phòng chống doping,… Chúng ta đã làm rất tốt khâu chuẩn bị và thi đấu tại SEA Games 31 thì không có lý do gì mà không làm được tại SEA Games 32”.

Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển được tập luyện, tập huấn, tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng thời gian từ nay đến SEA Games 32 không còn nhiều vì thế công tác chuẩn bị cần được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, để tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV tập luyện, đáp ứng được các nhu cầu về dinh dưỡng, chăm sóc hồi phục. Thứ trưởng nhấn mạnh, những nỗ lực, cố gắng, sự tính toán khoa học, chiến lược hợp lý của ban huấn luyện, tinh thần vượt khó của các VĐV, HLV, công tác tổ chức, chuẩn bị tốt của Tổng cục TDTT sẽ làm nên thành công cho TTVN tại SEA Games 32.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn tin tưởng rằng các VĐV, HLV của Trung tâm sẽ nỗ lực, phấn đấu tập luyện hết mình để đạt thành tích cao nhất, mang lại niềm vui cho người hâm mộ cũng như mong muốn của Thứ trưởng tại kỳ SEA Games sắp tới.

HLV Nguyễn Thanh Huy của tuyển Taekwondo

Đại diện cho các đội tuyển của Trung tâm đang chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Nguyễn Thanh Huy của tuyển Taekwondo cho biết tập thể ban huấn luyện của Trung tâm sẽ nỗ lực hết sức mình trong việc nghiên cứu, học hỏi để làm tốt công tác huấn luyện, đồng hành cùng các VĐV, quyết tâm đạt mục tiêu cao nhất tại SEA Games 32 cũng như các giải quốc tế khác trong năm 2023.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác Bộ VHTTDL chụp ảnh lưu niệm với Ban lãnh đạo và các HLV, VĐV các đội tuyển thể thao của Trung tâm

Cũng trong dịp này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác Bộ VHTTDL đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các đội tuyển của Trung tâm đang tập luyện, chuẩn bị cho SEA Games 32 như tuyển bơi, điền kinh, Judo hay Karatedo. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các VĐV, HLV đã nỗ lực vượt khó trong tập luyện.

Thứ trưởng thăm và động viên đội tuyển điền kinh

Thứ trưởng cũng đã dành nhiều thời gian ân cần thăm hỏi về tinh hình tập luyện, chấn thương, vấn đề trang phục, ăn uống, sinh hoạt của các VĐV, HLV. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Trung tâm phải chăm lo tốt đời sống cho các VĐV, để các VĐV không có bất kỳ vướng bận gì, chú trọng vấn đề dinh dưỡng, đặc biệt là sức khoẻ và chấn thương của các VĐV.

Thứ trưởng và đoàn công tác Bộ VHTTDL thăm, động viên và tặng quà đội tuyển bơi, Judo và Karatedo

Đến thăm và động viên 2 đội tuyển thể thao người khuyết tật là điền kinh và cử tạ của Trung tâm đang chuẩn bị cho Para Games 2023 và Vòng loại Paralympic 2024, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng các VĐV người khuyết tật là những người chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội, nhưng bằng ý chí và nghị lực phi thường, họ đã vượt khó để tập luyện và giành thành tích cao về cho thể thao nước nhà. Vì vậy mà Thứ trưởng yêu cầu Trung tâm phải có chế độ đặc biệt, tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV người khuyết tật tập luyện, thi đấu. Đáp lại sự quan tâm của Thứ trưởng, nhà vô địch cử tạ Paralympic 2016 - Lê Văn Công hứa sẽ nỗ lực hết khả năng tập luyện và thi đấu tốt nhất để mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.

Thứ trưởng dành sự quan tâm đặc biệt tới các VĐV người khuyết tật

Thứ trưởng cho rằng những đóng góp của các VĐV, HLV TP.HCM là rất quan trọng, sẽ góp phần vào thành tích và thành công chung của Đoàn TTVN tại SEA Games 32. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển, đặc biệt là các VĐV, HLV nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia được tập luyện, tập huấn, tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32. 

Tại SEA Games 31, lực lượng thể thao TP.HCM đã nỗ lực thi đấu, đáp ứng sự kỳ vọng về chuyên môn và mang về 103 huy chương các loại với 42 HCV, 36 HCB, 25 HCĐ trong tổng số 205 HCV, 125 HCB và 116 HCĐ của Đoàn TTVN đạt được. TP.HCM một trong hai đơn vị đóng góp nhiều thành tích nhất cho TTVN tại SEA Games 31, chỉ sau Hà Nội với phần đóng góp 62 HCV.

Bài, ảnh: VĨNH HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top